ข่าวและโปรโมชั่น

ถ้ำไข่มุกดำ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ใต้ทะเลตรัง เปิดกุมภาพันธ์นี้ รับวันวาเลนไทน์



ตื่นตาตื่นใจกับแหล่งท่องเที่ยวใหม่มาแรง ใต้ท้องทะเล คือ "ถ้ำไข่มุกดำ" จังหวัดตรัง โดยการรายงานข่าว thairath ระบุว่า หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เผย ค้นเจอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใต้ทะเล ตั้งชื่อ “ถ้ำไข่มุกดำ” ขณะสำรวจพบงูทะเลด้วย เตรียมเปิดให้นักดำน้ำเข้าชมความสวยงาม กุมภาพันธ์ นี้ ต้อนรับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์


เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 60 ดร.มาโนช วงษ์สุรีรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เปิดเผยว่า ได้นำทีมลงดำน้ำสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเขตอุทยานหาดเจ้าไหม ตั้งชื่อว่า “ถ้ำไข่มุกดำ” (Black Pearl Cave) ค้นพบอยู่ใต้ทะเลบริเวณเกาะแหวน เขตพื้นที่ อ.กันตัง รอยต่อ อ.สิเกา จ.ตรัง ความลึกใต้ทะเลประมาณ 8-12 เมตร ความยาวถ้ำรวม 90 เมตร และเตรียมจัดทำเป็นแหล่งดำน้ำใหม่ของ จ.ตรัง เหมาะสำหรับนักผจญภัยใต้น้ำ ประเภทถ้ำใต้ทะเล (Black Pearl Underwater Cave: BPUC) ได้ดำเนินการเสร็จไปแล้วกว่า 90% คาดว่าจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการประมาณช่วงต้นเดือน ก.พ. นี้ ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ปี 2560


ดร.มาโนช เผยอีกว่า วันนี้ทีมงานลงติดตั้งป้ายชื่อถ้ำและป้ายแสดงเส้นทางเป็นหมายเลข 1-6 มีเชือกผูกนำทางไว้เพื่อขึ้นสู่โดมถ้ำไข่มุกดำ ความยาวประมาณ 30 เมตร จุดลอยตัวขึ้นสู่โดมความลึก 8-11 เมตร เมื่อดำลงออกจากถ้ำไปทางหมายเลข 7-9 รับรองว่านักดำน้ำต้องได้รับความตื่นตาตื่นใจกับธรรมชาติใต้ท้องทะเล และขณะทำการสำรวจภาพรวมสุดท้ายพบงูทะเลด้วย


ทั้งนี้ การท่องเที่ยวใต้ทะเลแหล่งใหม่กำหนดให้เป็นการดำน้ำระดับ Premium ต้องเป็นนักดำน้ำระดับ Advance open หรือมากกว่าเท่านั้น โดยต้องมี Dive leader ที่ผ่านการอบรมจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นผู้นำ เข้าไปครั้งละไม่เกิน 6 คน และต้องทำตามกฎที่เจ้าหน้าที่กำหนดอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะไม่อนุญาตให้เข้าดำน้ำอีก




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://www.thairath.co.th





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)