ข่าวและโปรโมชั่น

ลมหนาวกำลังแรงมาเยือน เตือนวันศุกร์หน้าทั่วไต้หวันอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศา



สำหรับใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวประเทศไต้หวัน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปในช่วงไหนดี ซึ่งเดือนที่ร้อนสุดคือเดือนสิงหาคม มีอุณภูมิเฉลี่ย 31 องศา เดือนที่หนาวที่สุดคือ เดือน มกราคม มีอุณภูมิเฉลี่ย 15 องศา และเดือนมีฝนตกมากที่สุดคือ เดือนมิถุนายน เป็นต้น

ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่มีแพลนเดินทางไปเที่ยวไต้หวันในช่วงนี้ (กุมภาพันธ์) govivigo มีข่าวพยากรณ์อากาศจากเว็บไซต์ thai.rti.org.tw อโศก ศรีจันทร์ ทีมข่าวอาร์ทีไอ ระบุว่า กรมอุตุนิยมไต้หวันพยากรณ์ว่า เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากลมทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้วันจันทร์ที่ 6 - วันอังคารที่ 7 ก.พ. อุณหภูมิทางภาคเหนือของไต้หวัน อยู่ระหว่าง 13-19 C° ภาคกลาง ใต้และตะวันออก 16-24 C° วันพุธที่ 8 ก.พ. อากาศอบอุ่นขึ้น แต่วันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ. จะมีคลื่นลมหนาวลูกใหม่ที่เชื่อว่ามีกำลังแรงที่สุดในหน้าหนาวปีนี้ แผ่ลงมาปกคลุมเกาะไต้หวัน ทำให้ทั่วอุณหภูมิลดลงกะทันหัน โดยเฉพาะวันศุกร์ที่ 10 - วันเสาร์ที่ 11 ก.พ. อุณหภูมิทั่วต่ำสุดไต้หวันอยู่ที่ 10 C° พื้นที่ตั้งแต่เมืองเจียยี่ขึ้นมาถึงภาคเหนืออุณหภูมิในช่วงเช้าเหลือเพียง 8-9 C° จึงเตือนให้ระมัดระวัง

ขณะที่กรมอุตุฯ ของญี่ปุ่นพยากรณ์ว่า คลื่นลมหนาวลูกนี้ มีโอกาสทำให้อุณหภูมิภาคเหนือของไต้หวันลดลงเหลือ 5-6 C° เท่านั้น คลื่นลมหนาวกำลังแรงมาเยือน เตือนศุกร์หน้าทั่วไต้หวันอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 C°

ใครที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวันในช่วงนี้ ควรเช็คสภาพอากาศ ก่อนออกเดินทางนะคะ 



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : อโศก ศรีจันทร์ ทีมข่าวอาร์ทีไอ thai.rti.org.tw


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)