ข่าวและโปรโมชั่น

เตรียมเช็คอิน แลนด์มาร์กใหม่ มิวเซียมสยาม x สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามชัย แห่งใหม่ของประเทศไทย



เตรียมเช็คอิน แลนด์มาร์กใหม่ ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมคือความความรู้และความสวยงามล้วน ๆ โดยมิวเซียมสยาม (Museum Siam) ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเปิด “แลนด์มาร์ก” แห่งใหม่ของประเทศไทย “มิวเซียมสยาม x สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย” มิติใหม่ของการเดินทางสู่ ‘มิวเซียมสยาม’ อย่างสะดวกสบายด้วย ‘รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามชัย’ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ ‘Muse All Year: ฉลาดคิดพิพิธเพลิน’ กระตุ้นการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ของไทย ที่จะยกขบวนกิจกรรมสนุกสนานผสานสาระมาเสิร์ฟให้กับประชาชนตลอดทั้งปี

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย มีความยาวตามแนวถนนสนามไชยประมาณ 270 เมตร มีความลึกประมาณ 32 เมตร ทางออกของสถานีเชื่อมต่อยัง มิวเซียมสยาม (Museum Siam) ซึ่งเป็น First Stop จุดแรกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องเห็น ใช้เป็นจุดเริ่มต้น ท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ ประวัติศาตร์และวัฒนธรรม ในบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์แห่งนี้ และความพิเศษของ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย จะไม่เหมือนที่ใดๆ ออกแบบโดย รศ.ดร. ภิญโญ สุวรรณคีรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์  ภายในออกแบบเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นท้องพระโรงในสมัยรัตนโกสินทร์

มีการประดับด้วยเสาสดุมภ์ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ระหว่างทางเดิน ลงลายกระเบื้องเป็นดอกพิกุล ปลายเสาประดับด้วยบัวจงกลทองคำเปลว พื้นและผนังจำลองมาจากกำแพงเมือง ประดับด้วยเสาเสมาของพระบรมมหาราชวัง เพดานเป็นลายฉลุแบบดาวล้อมเดือนปิดทองคำเปลว เพื่อสื่อให้เห็นถึงความทรงคุณค่า และเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้ ทางขึ้น-ลง สถานี จะสังเกตได้ว่า ไม่มีหลังคา เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพบริเวณนี้

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการมิวเซียมสยาม กล่าวว่า ในปี 2560 มิวเซียมสยาม เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้ของไทย ภายใต้แคมเปญ “Muse All Year : ฉลาดคิดพิพิธเพลิน” ที่จะยกขบวนกิจกรรมสุดสนุกผสานสาระ มาเสิร์ฟให้กับประชาชนตลอดทั้งปี ทั้งในพื้น้ที่กรุงเทพฯ และภูมิภาค

อาทิ นิทรรศการหมุนเวียนชุด “ต้มยำกุ้ง” ที่เตรียมเปิดในเดือนมีนาคมนี้ , นิทรรศการหมุนเวียนชุด “สิ่งประดิษฐ์ไทย DIY” ที่เตรียมเปิดในเดือนพฤษภาคม , ตลาดนัดอินดี้ “น๊อยซ์มาร์เก็ต” ในเดือนมิถุนายน, งานเทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์กลางคืน “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม” ในเดือนธันวาคม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภายนอกมิวเซียมสยาม เช่น “มิวเซียมติดล้อ” พิพิธภัณฑ์ในตู้คอนเทนเนอร์ที่เคลื่อนที่ไปจัดแสดงทั่วไทย, “มิวส์คาราวาน” ขบวนรถเรียนรู้ที่เข้าไปเสิร์ฟสาระ ความสนุกให้กับเยาวชนถึงในโรงเรียน, การเปิดตัว “บัตรมิวสพาส” เป็นต้น

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทด้านการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ของไทยที่มีอยู่หลากหลาย จึงมุ่งกระตุ้นและสร้างกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ

โดยในปี 2017 ททท. ได้ร่วมผลักดันให้มิวเซียมสยาม เป็นแลนด์มาร์กแห่งให้ในประเทศไทย ในฐานะ “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ และวัฒนธรรมแห่งเกาะรัตนโกสินทร์” เพื่อสร้างจุดมุ่งหมายปลายทางในการท่องเที่ยวที่โดดเด่นและเป็นที่น่าจดจำ ที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ ในลักษณะเครือข่ายสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะรัตนโกสินทร์

นายกิตติกร ตันเปาว์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและสถาปัตย์ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย จะช่วยให้การเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และสามารถเข้าถึงพิพิธภัณฑ์ และแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะรตนโกสินทร์ได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด

โดยเมื่อขึ้นจากสถานีดังกล่าว ก็จะได้พบกับ มิวเซียมสยาม ซึ่งถือเป็นจุดท่องเที่ยวแรกที่ทุกคนจะต้องเข้าแวะชมก่อนเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น พระบรมมหาราชวัง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว), ป้อมพระสุเมรุ, สวนสันติชัยปราการ, วัดโพธิ์, ปากคลองตลาด, นิทรรศการรัตนโกสินทร์ รวมไปถึง พิพิธภัณฑ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกมากมาย



สามารถดูรายละเอียดเเละจองที่นั่งได้ที่ : Museum Siam


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.mthai.com/news และ Museum Siam




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)