ข่าวและโปรโมชั่น

สุดยอด เครื่องแปลภาษาเสียง “ili” (อีลี) เครื่องเดียวเที่ยวทั่วโลก



การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างถิ่น ต่างประเทศในแต่ละครั้ง ปัญหาของคนส่วนใหญ่ที่กลัวที่สุด คือ การพูด หรือการสื่อสารโดยใช้ภาษาอย่างเช่น ภาษาอังกฤษ ที่เป็นภาษาสากลของโลก มักจะเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยว ถามทาง หรือซื้อของ เพราะคนที่พูดไม่ค่อย หรือได้นิดหน่อย มักจะไม่มั่นใจบ้าง กลัวพูดผิดบ้าง ทำให้การเที่ยวต่างประเทศเป็นเรื่องที่น่ากลัว น่าเบื่อและไม่ค่อยอยากไปด้วยตนเอง ต้องพึ่งทัวร์ตลอด ทำให้การเที่ยวในต่างแดนเป็นเรื่องที่เฟลสุด ๆ 

แต่ในวันนี้อุปสรรคและปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะ ได้มีอุปกรณ์ที่น่าทึ่งและน่ามหัศจรรย์ของโลกที่ดูเหมือนว่าวุ้นแปลภาษาของโดเรมอนจะเป็นจริงขึ้นมาแล้วนั้นคือ เครื่องแปลภาษาเสียง “ili” (อีลี) สุดยอดเครื่องแปลภาษา แบบพกพา เครื่องเดียวเที่ยวทั่วโลกพูดปุ๊ป แปลปั๊ป เก๋ไก๋ไปอีก....ที่รับเสียงฮือฮาให้คนทั่วโลก กับความเก่งกาจของ ili (อีลิ) ที่จะทำให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดเรื่องภาษา การสื่อสารของเรานั้นจะง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เพียงแค่พกเจ้าตัวนี้ไว้เท่านั้น

ili หรือ ili Wearable Translator เป็นอุปกรณ์แปลภาษาผ่านเสียงแบบพกพา คิดค้นโดย Logbar บริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านอุปกรณ์การสื่อสารในญี่ปุ่น มีขนาดเล็กและเบา พกพาสะดวก จะมีสายห้อยคอติดตัวได้ตลอดเวลา ซึ่งข้อดีของเครื่องแปลภาษาอีลี่ (ili) นี้ ก็คือ เราสามารถใช้แปลภาษาได้แบบเรียลไทม์ เพียงแค่กดปุ่มแล้วพูดเท่านั้น อีลี่ก็จะประมวลผลแล้วแปลภาษา ณ เวลานั้นเลย และไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตอีกด้วย

แต่.. ก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกัน เพราะเครื่องแปลภาษาอีลี่นี้ สามารถแปลภาษาได้ทางเดียว และเลือกภาษาได้คู่เดียวเท่านั้น เช่น เราเลือกภาษาต้นเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น เราก็สามารถแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภษาญี่ปุ่นได้เท่านั้น ไม่สามารถเลือกแปลกลับจากญีปุ่นเป็นอังกฤษได้ นั่นก็หมายถึงถ้าอยากโต้ตอบสองทาง เราจะต้องมี 2 เครื่องไว้สื่อสารนั่นเอง เครื่องแปลภาษา ili หรือ ili Wearable Translato นั้นเวอรชั่นแรกจะมีด้วยกัน 3 ภาษา คือ อังกฤษ จีน(mandarin) และญี่ปุ่น , เวอร์ชั่นที่สอง มี 3 ภาษา คือ ภาษา ไทย เกาหลี และฝรั่งเศส และเวอร์ชั่นที่ 3 มีภาษาสเปน, อิตาลี และอาหรับ เตรียมให้เปิดจองช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2560 นี้




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.mthai.com/travel_tips และ www.iamili.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)