ข่าวและโปรโมชั่น

สายการบินแอร์อินเดีย ให้บริการเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ รายล่าสุด



ตามมาติด ๆ กับสายการบินแอร์อินเดีย ที่ได้เปิดบริการเครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ รายล่าสุด หลังจากที่รับมอบเครื่องบินจำนวน 14 ลำที่ทำการเช่าจากบริษัทเอวิเอชั่น ลีส แอนด์ ไฟแนนซ์ (ALAFCO) ที่มีสำนักใหญ่ที่คูเวต และเป็นเครื่องบินรุ่นนีโอที่ติดตั้งเครื่องยนต์ CFM ลำแรกในประเทศอินเดีย การส่งมอบครั้งนี้ยังเป็นเครื่องบินนีโอลำแรกของบริษัท ALAFCO จากการสั่งซื้อเครื่องบินในตระกูล เอ 320 นีโอ จำนวนทั้งสิ้น 85 ลำเช่นกัน สำหรับ เอ 320 นีโอ ลำนี้จะเข้าประจำฝูงบินตระกูล เอ320 ของแอร์อินเดียที่มีอยู่เดิมจำนวน 66 ลำ

มร. อัชวานี โลฮานี ประธานและกรรมการผู้จัดการสายการบินแอร์อินเดีย พร้อมด้วย มร. ศรีนิวสันต์ เทวกนาถ ประธานเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัสประเทศอินเดีย เข้าร่วมพิธีรับเครื่องบิน เอ 320 นีโอลำแรกที่เมืองเดลี

ผู้เชี่ยวชาญกว่า 6,000 คน ในประเทศอินเดียมีส่วนร่วมในทุกโปรแกรมของแอร์บัสทั้งทางตรงและทางอ้อม และปัจจุบันนี้การผลิตเครื่องบินทุกลำนั้นส่วนหนึ่งนั้นทำขึ้นในอินเดีย โดยผ่านเครือข่ายซัพพลายเออร์ชาวอินเดียจำนวนกว่า 45 ราย เครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ เป็นเครื่องบินที่ได้นำเอาเทคโนโลยีล่าสุดมาเข้าไว้ด้วยกันซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์รุ่นใหม่และอุปกรณ์ติดปลายปีก โดยจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้สูงกว่าร้อยละ 15 นับตั้งแต่วันแรกที่ใช้งานไปจนถึงร้อยละ 20 ในปี  2563

เครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ นับเป็นเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดการสั่งซื้อกว่า 5,000 รายการจากลูกค้าทั้งสิ้น 92 ราย โดยสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้ราวร้อยละ 60 นับตั้งแต่ที่ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อปี 2553 เนื่องจากเครื่องบินทุกลำในตระกูล เอ320นีโอ มีขนาดห้องโดยสารที่กว้าง จึงสามารถมอบความสะดวกสบายในทุกชั้นโดยสารที่หาใครเปรียบไม่ได้ และยังมาพร้อมกับเก้าอี้โดยสารกว้าง 18 นิ้ว ในชั้นประหยัดซึ่งเป็นขนาดมาตราฐาน ปัจจุบัน แอร์บัสได้ส่งมอบเครื่องบิน เอ320นีโอจำนวนกว่า 70 ลำ ให้กับลูกค้าทั้งสิ้น 18 รายอีกด้วย





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.ryt9.com




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)