ข่าวและโปรโมชั่น

น่าตะลึงแทบลืมหายใจ สะพานวงกลมลอยฟ้า สุดยอดความอลังการแห่งใหม่ของจีน



มหาอำนาจอย่างประเทศจีนช่างขยันในการสร้างสรรค์สถานที่น่าตื่นตาตื่นใจ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ประจำเมือง โดยพวกเขาสามารถเปลี่ยนเมือง ธรรมดาที่ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยว ด้วยการสร้าง “สิ่งใหม่” ที่น่าดึงดูดใจขึ้น เพื่อให้ผู้คน เข้าไปเที่ยวและเยี่ยมชมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 

ซึ่งแน่นอนประเทศจีนได้เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ สุดอลังการ จนต้องตะลึงจนแทบลืมหายใจกันเลยทีเดียว ซึ่งตั้งอยู่ในเขตหลูเจียซุย เมืองผู่ตง เขตปกครองพิเศษเซี่ยงไฮ้ นั่นก็คือ  “สะพานวงกลมลอยฟ้า” มีลักษณะคล้ายกับสะพานลอยขนาดใหญ่  เพียงแต่มีรูปร่างเป็นวงกลมยกตัวขึ้นมา ท่ามกลาง 5 แยกของวงเวียนใหญ่ในถนนหลูเจียซุยที่มีการประดับตกแต่สวนของวงเวียนให้สวยงามเป็นประจำ

โดยสะพานแห่งนี้มีจุดประสงค์ให้เป็นทางเดินสำหรับผู้คนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ซึ่งสะพานลอยลอยแห่งนี้ก็เป็นจุดเด่นและเป็นที่สังเกตได้ดี เพราะตั้งอยู่ในจุด ศูนย์กลางเมืองและแหล่งช็อปปิ้ง โดยด้านหนึ่งของสะพานนั้นเชื่อมต่อกับห้างสรรพสินค้า Oriental Pearl Tower และสถานที่สำคัญอื่นๆ ซึ่งสะพานแห่งนี้มีความสูงประมาณ 5.5 เมตร มีความกว้างประมาณ 15 คนนั้นเอง

เพื่อน ๆ คนไหนที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศจีน อย่าลืมแวะไปเที่ยว ถ่ายรูป เซลฟี่กับ สะพานวงกลมลอยฟ้า ที่หลูเจียซุย เมืองผู่ตง เขตปกครองพิเศษเซี่ยงไฮ้ รับรองว่าคุณจะได้ความตื่นเต้นและได้รูปสวย ๆ  มาอวดเพื่อน ๆ แน่นอน





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : travel.thaiza.com



 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)