ข่าวและโปรโมชั่น

ThaiAirWay ร่วมกับ ThaiSmile เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สู่ โคตาคินาบาลู 26 มีนาคมนี้



โคตาคินาบาลูหรือโกตากินะบะลู (Kota Kinabalu) ดินแดนภูเขาไฟแห่งทะเลจีนใต้ มหัศจรรย์ธรรมชาติ เมืองตากอากาศและเมืองท่องเที่ยวชายทะเลยอดนิยมของรัฐซาบาห์ ซึ่งเป็นเมืองที่ดึงดูดนักเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มาเยือนอยู่ตลอดทั้งปี เมืองโคตา คินาบาลู มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลากหลาย อาทิ ล่องแม่น้ำคลิอาสชมลิงจมูกยาว, เยี่ยมชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชนเผ่ามารีมารี, เที่ยวอุทยานแห่งชาติคินาบาลู ชมหม้อข้าวหม้อแกงลิงยักษ์ กล้วยไม้ป่า ดอกมอร์นิ่งกลอรี่ และกิจกรรมไฮไลท์คือการ “พิชิตยอดเขาคินาบาลู” ณ ระดับความสูง 4,095 เมตร ซึ่งเป็นขุนเขาที่มียอดสูงที่สุดแห่งเกาะบอร์เนียว ที่ว่ากันว่าเป็นด่านแรกที่ใครจะไปพิชิตเอเวอเรสต์ต้องผ่านที่นี่ก่อน

ซึ่งในวันนี้ govivigo มีข่าวดีมาบอกต่อเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการเที่ยวแนวธรรมชาติ  เพราะทางสายการบินThaiAirWay ร่วมกับ ThaiSmile เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สู่ โคตาคินาบาลู 26 มีนาคมนี้ โดยการบินไทยร่วมกับไทยสมายล์ เปิดเที่ยวบินตรง “กรุงเทพ - โคตา คินาบาลู” ประเทศมาเลเซีย โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์จะเริ่มในวันที่ 26 มี.ค. 60 นี้ ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรโดยสารในราคาเริ่มต้นที่ 3,435 บาทต่อเที่ยว (ราคารวมทุกอย่างแล้ว) พร้อมทั้งสะสมไมล์กับ Royal Orchid Plus

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือในการเปิดเส้นทางบินกรุงเทพ-โคตา คินาบาลู ระหว่างการบินไทยและไทยสมายล์ในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้เห็นรูปแบบธุรกิจที่กำลังดำเนินไปในฐานะสายการบินบริษัทแม่และสายการบินบริษัทลูกที่มีการขยายเส้นทางบินใหม่และเชื่อมต่อเครือข่ายการบินอย่างเต็มรูปแบบ โดยการให้บริการเส้นทางบินครั้งนี้ การบินไทยจะนำเส้นทางดังกล่าวเข้าเป็นส่วนหนึ่งของระบบการขายและการทำการตลาดของการบินไทย ซึ่งรูปแบบธุรกิจลักษณะนี้จะเกิดขึ้นในอีกหลายเส้นทางบินของการบินไทยและไทยสมายล์ ทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ โดยความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนี้จะทำให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ที่การบินไทย และไทยสมายล์ ทำการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินตรงสู่เมืองโคตา คินาบาลู ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรายได้และการเติบโตให้กับทั้งสองสายการบินอย่างยั่งยืน 

กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการบินไทย สายการบินแห่งชาติ มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดบริการเส้นทางบินใหม่สู่เมืองโคตา คินาบาลู ประเทศมาเลเซีย เมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับการกล่าวขานถึงในเรื่องของความสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยเส้นทางนี้จะมีการจัดจำหน่ายบัตรโดยสารโดยการบินไทย และปฏิบัติการบินโดยไทยสมายล์ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 26 มีนาคม 2560 การเปิดเส้นทางบินใหม่สู่โคตา คินาบาลูในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญในเชิงยุทธศาสตร์สำหรับเราในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการบินไทยและไทยสมายล์กำลังดำเนินการที่จะขยายการเติบโต เพื่อพัฒนาเครือข่ายเชื่อมโยงเส้นทางระหว่างประเทศให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเรายังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าของเรา ให้ได้มีโอกาสเดินทางไปในสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งเรามั่นใจอย่างยิ่งว่า ชื่อเสียงที่ดีเรื่องการให้บริการที่เป็นเลิศของเรา จะทำให้ทั้งสองสายการบินขึ้นเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาค ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ เที่ยวบิน กรุงเทพ-โคตา คินาบาลู จะเปิดให้บริการทุกวัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2560 ซึ่งให้บริการชั้นโดยสาร 2 คลาสได้แก่ “Premium Economy Class” หรือ “Smile PLUS Class” ที่ให้พื้นที่โดยสารกว้างขวางสะดวกสบายกว่า และ “Smile Class” ชั้นโดยสารที่ให้ความคล่องตัว โดยผู้โดยสารทั้งสองคลาส จะได้รับน้ำหนักสัมภาระถึง 30 กิโลกรัม และ 20 กิโลกรัมตามลำดับ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางใน Premium Economy Class จะได้รับสิทธิ์ Priority ในการรับกระเป๋าเดินทางก่อน ทำการบินโดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงในเที่ยวบินที่เหนือกว่า ทั้งยังอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อผู้โดยสารโดยเฉพาะ และสำหรับผู้โดยสารนักผจญภัยที่มีสัมภาระมาก ทางสายการบินฯ ยังให้น้ำหนักเพิ่ม 10 กิโลกรัมจากน้ำหนักปกติ สำหรับสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องที่เป็นอุปกรณ์การปีนเขาและอุปกรณ์ดำน้ำอีกด้วย ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรโดยสารในราคาเริ่มต้นที่ 3,435 บาทต่อเที่ยว (ราคารวมทุกอย่างแล้ว) พร้อมทั้งสะสมไมล์กับ Royal Orchid Plus


 

รายละเอียดโปรโมชั่น

 
  • เริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 26 มีนาคม 2560
  • เส้นทางจากกรุงเทพ สู่ โคตา คินาบาลู จะเปิดให้บริการทุกวัน (เครื่องบินแอร์บัส A320-200)




สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : manager.co.th




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : manager.co.th



 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)