ข่าวและโปรโมชั่น

สงกรานต์ปีนี้ มอเตอร์เวย์ไฟเขียว เปิดฟรีงดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง!!!



เทศกาลสงกรานต์ทีไร หลายคนต่างแบกเป้เดินทางท่องเที่ยว หรือไม่ก็เดินทางกลับบ้านเกิดภูมิลำเนาเพราะมีหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ซึ่งใครที่เดินทางโดยสารโดยรถยนต์ส่วนตัว govivigo มีข่าวดี มาบอกต่อกันคะ โดยทาง "ครม." ไฟเขียวยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์เส้นทางกรุงเทพ-พัทยา และบางปะอิน-บางพลี ช่วงสงกรานต์ เริ่ม 11 เม.ย.-18 เม.ย.นี้

จากการรายงานข่าว bangkokbiznews ระบุว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รมว.คมนาคม  เปิดเผยภายหลังการประชุมครม. ว่าที่ประชุมอนุมัติให้กรมทางหลวงยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทาง กรุงเทพฯ- พัทยา และหมายเลข 9 เส้นทาง บางปะอิน- บางพลี รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในช่วงเวลา 00.01 น. วันที่ 11 เม.ย. ถึงเวลา 24.00 น.วันที่ 18 เม.ย.นี้ รวมเป็นระยะเวลา 8 วัน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนและลดปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากในช่วงวันดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมเสนอครม.ที่ยกเว้นค่าผ่านทางทางด่วนพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี)ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เช่นกัน โดยขณะนี้เรื่องดังกล่าวได้ผ่านความเห็นขอบจากคณะกรรมการของกทพ.แล้ว

ใครที่เดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาล โปรดตรวจสอบสภาพรถยนต์ในความพร้อมต่าง ๆ เส้นทางการเดินทาง และโปรดขับขี่ยานพาหนะอย่างระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวท่านเองและเพื่อนร่วมทางคะ





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.bangkokbiznews.com และ ห้องข่าวมอเตอร์เวย์ , Motorway Channel Thailand




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)