ข่าวและโปรโมชั่น

ทะเลสาบสีชมพู มหัศจรรย์ธรรมชาติ สีหวานฟรุ้งฟริ้ง @Lake Hillier ประเทศออสเตรเลีย



ธรรมชาติเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ดังเช่นทะเลสาบแห่งนี้ Lake Hillier ประเทศออสเตรเลียมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ทะเลสาบสีชมพู สีหวานฟรุ้งฟริ้ง ซึ่งเป็นทะเลน้ำเค็มอยู่ในหมู่เกาะ Recherche Archipelago ทางทิศตะวันตกของประเทศออสเตรเลียที่ประกอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อย 105 เกาะ ที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย ถูกค้นพบครั้งแรกโดยกัปตัน Matthew Flinders ขณะเมื่อเขาขึ้นไปยังจุดสูงสุดของเกาะในปี 1802

ทะเลสาบนี้เป็นที่รู้จักด้วยน้ำสีชมพูสดใสที่ดูเด่นเป็นสง่าท่ามกลางสีเขียวชอุ่มของป่าโดยรอบ เหตุที่ทำให้น้ำในทะเลสาบมีสีชมพูก็เพราะสาหร่าย Dunaliella Salina ซึ่งเป็นสาหร่ายเซลล์เดียวได้ผลิตสารสีแดงอมชมพูชนิดหนึ่งเพื่อใช้ในการสังเคราะห์แสง (เหมือนกับที่พืชทั่วไปผลิตสารคลอโรฟิลล์ สารสีเขียวเพื่อใช้สังเคราะห์แสงนั่นล่ะ)  ในวันที่ระดับความเค็มของน้ำ อุณหภูมิ และแสงแดดกำลังดี เจ้าสาหร่ายนี้ก็พร้อมใจกันผลิตสารสีแดงนี้ออกมา ผสมกับน้ำเกลือ กลายเป็นสีชมพูนมเย็นสวยงามน่าอัศจรรย์อีกด้วย

โดยสีขาว ๆ ที่เห็นอยู่รอบ ๆ ขอบทะเลสาบนั้นคือคราบผลึกเกลือ และ doowonder ทราบมาว่าทะเลสาบนมเย็นแบบนี้ ไม่ได้มีแค่ในออสเตรเลียทีเดียว แต่ยังมีอีก 7 แห่งในโลกนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่เหมือนกันคือเป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่เต็มไปด้วยเจ้าสาหร่าย Dunaliella Salina จะเป็นที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย
 
  • Lake Retba หรือ Lac Rose
  • Salina de Torrevieja
  • Hutt Lagoon
  • Dusty Rose Lake
  • Quairading Pink Lake
  • Masazirgol หรือ Masazir LakeMasazir Lake



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.mthai.com , http://doowonder.com และ http://semuaadadisini.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)