ข่าวและโปรโมชั่น

Jetstar Asia & Jetstar AirWays จับมือลงนามเที่ยวบินร่วม เพิ่มทางเลือกให้กับคุณ



สายการบินชื่อดัง Jetstar Asia และ Jetstar AirWays ประกาศลงนามในเที่ยวบินร่วม (codeshare arrangement) เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่เดินทางจากสิงคโปร์ จากความร่วมมือนี้ โค้ดของสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ '9W' จะปรากฏอยู่ในเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ เอเชียที่บินจากสิงคโปร์ เพื่อไปยัง 11 จุดหมายทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาทิ กรุงเทพฯ และภูเก็ตในประเทศไทย เพิร์ธและดาร์วินในออสเตรเลีย จาการ์ตา เดนปาซาร์ บาหลี และสุราบายาในอินโดนีเซีย นครโฮจิมินห์ในเวียดนาม กัวลาลัมเปอร์และปีนังในมาเลเซีย และฮ่องกง เป็นต้น ซึ่งจากข้อตกลงนี้เองจะช่วยให้เจ็ท แอร์เวย์ สามารถเพิ่มเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ 3 แห่งได้แก่ ดาร์วิน ภูเก็ต และปีนัง

ภูเก็ต และปีนังถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม มีชื่อเสียงทางด้านชายหาดที่สวยงาม และอาหารที่อร่อย ในขณะที่เมืองดาร์วินกำลังเป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียให้ความสนใจเดินทางไปพักผ่อน เมืองดาร์วินตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของออสเตรเลีย จึงนับเป็นประตูสู่ทวีปเลยก็ว่าได้ ชื่อเมืองนี้มาจากชื่อนักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงนามว่า ชาร์ลส ดาร์วิน เมืองแห่งนี้นอกจากยังรักษาร่องรอยอารยธรรมความรุ่งเรืองของเมืองที่มีมากว่า 150 ปีไว้ได้แล้ว ยังเป็นแหล่งที่มีความสมบูรณ์และความหลากหลายทางธรรมชาติอีกด้วย

ความร่วมมือในการทำเที่ยวบินร่วมนี้ จะช่วยให้เจ็ท แอร์เวย์ สามารถให้บริการเที่ยวบินที่มีความต่อเนื่องให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อการพักผ่อนหรือติดต่อธุรกิจก็ตาม และที่สำคัญที่สุด จากความร่วมมือกันในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เพียงจะเป็นยกระดับความแข็งแรงของเส้นทางบินผ่านสิงคโปร์แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของสายการบินสามารถเลือกที่จะเดินทางผ่านสองหรือสามเมืองต่อเนื่องกันจากสิงคโปร์ไปยังกรุงเทพฯ หรือฮ่องกง ได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และผู้โดยสารสามารถบินจากอินเดีย เพื่อไปยังสิงคโปร์โดยสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ และยังสามารถต่อไปยังฮ่องกงหรือกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ที่ทำเที่ยวบินร่วมกันโดยไม่ต้องซื้อตั๋วแยก

มร. จายาราช ชันมูกัม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของเจ็ท แอร์เวย์ กล่าวว่า "เจ็ทสตาร์ เอเชียมีเส้นทางบินไปยังเมืองที่ได้รับความนิยมในการพักผ่อน และติดต่อธุรกิจมากมายทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยข้อตกลงเที่ยวบินร่วมนี้ จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ได้มากมาย เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ประเทศไทย เวียดนาม ฮ่องกง และออสเตรเลีย"

"ผู้โดยสารของเจ็ท แอร์เวย์ จากอินเดียที่เดินทางจากมุมไบ นิวเดลี เชนไน หรือบังกาลูลู สามารถไปสิงคโปร์ได้อย่างต่อเนื่องบนเส้นทางการบินของเจ็ทสตาร์ เอเชียได้ทันที จึงนับเป็นการยกระดับเส้นทางบินของเราให้มีความต่อเนื่องในการเดินทางที่ความสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้น"

สมาชิก JetPrivilege สามารถสะสม JPMiles เมื่อบินกับเที่ยวบินที่มีการทำการบินร่วมของสายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียได้ นอกจากนี้จำนวนไมล์ที่สะสมยังนำไปรวมกับ Tier Status ของพวกเขาได้ตามปกติ

และด้วยข้อตกลงนี้เองทำให้เจ็ทสตาร์ เอเชียยังสามารถเข้าไปทำตลาดในเส้นทางที่กำลังมีเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปี (CAGR) ที่มากกว่าร้อยละ 17 ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มร. ฟรานซิส ลัว หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ของเจ็ทสตาร์ เอเชีย กล่าวว่า "การทำข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมกับสายการบินพันธมิตร จะช่วยขยายฐานการให้บริการเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ เอเชียให้ดียิ่งขึ้นและเราก็เป็นสายการบินราคาประหยัดสายการบินแรกที่ได้ทำข้อตกลงเที่ยวบินร่วมกับเจ็ท แอร์เวย์ ซึ่งก็เป็นอีกเครื่องยืนยันความมั่นใจของสายการบินแบบ Full Service ที่มีต่อเรา

เจ็ทสตาร์ เอเชียเพิ่งได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสายการบินราคาประหยัดที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลกในปี 2560 โดยมีเส้นทางบินไปยัง 25 เมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ออสเตรเลีย และข้อตกลงการทำเที่ยวบินร่วมกันนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการของเจ็ทสตาร์ในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

ผู้โดยสารของเจ็ทแอร์เวย์ที่ต่อเครื่องที่สิงคโปร์ ยังได้รับความสะดวกสบายในเรื่องสัมภาระและบัตรที่นั่ง (boarding pass) โดยมีการเช็คอินเพียงครั้งเดียว ณ จุดที่ออกเดินทางในตอนแรกและสามารถใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกระหว่างต่อเครื่องที่สนามบินนานานชาติชางฮีของสิงคโปร์ได้อีกด้วย ทั้งนี้ เจ็ท แอร์เวย์ เป็นสายการบินร่วมรายที่เก้าในเครือเจ็ทสตาร์ กรุ๊ปผู้สนใจสามารถจองเที่ยวบินที่ทำเที่ยวบินร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม และสามารถเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

*การจราจรทางอากาศของสมาคมผู้ประกอบการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA DDS) สำหรับเส้นทางการบินที่แวะจอด 1 ครั้งระหว่างอินเดียและกรุงเทพฯ ดาร์วิน เดนปาซาร์ บาหลี นครโฮจิมินห์ ฮ่องกง จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง เพิร์ธ ภูเก็ต และสุราบายา




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://www.flysbuy.com และ www.ryt9.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)