ข่าวและโปรโมชั่น

โอ๊คส์ ประกาศเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในประเทศอินเดีย "โอ๊คส์ พุทธคยา"



โอ๊คส์ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ ผู้นำธุรกิจที่พักอาศัยของออสเตรเลียภายใต้ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ได้ประกาศเปิดตัวโรงแรมใหม่ "โอ๊คส์"
แห่งแรกในประเทศอินเดีย ร่วมกับกลุ่ม จีพี กรุ๊ป (GP Group) และ บริษัท ท็อป ทราเวล แอนด์ ทัวร์ส จำกัด (Top Travel & Tours Pvt. Ltd.) โดยนำแบรนด์โอ๊คส์บุกตลาดอินเดีย ด้วยเงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โอ๊คส์ พุทธคยา นำความสะดวกสบายเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์โอ๊คส์สู่จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ในภูมิภาค เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่เมือง พุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ที่เต็มไปด้วยพุทธสถานโบราณ และยังเป็นที่ตั้งของวัดมหาโพธิ์ สถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) และเป็นสังเวชนียสถานและจุดหมายแสวงบุญที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของพุทธศาสนิกชน

ที่ตั้งของโรงแรม โอ๊คส์ พุทธคยา อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติคยาเพียง 7 กิโลเมตร เพียง 2 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยมคธ 3.5 กิโลเมตร จากวัดมหาโพธิ์ และ10 กิโลเมตร จากวัดวิษณุบาท

โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมที่สร้างขึ้นใหม่ มีห้องพักรวม 78 ห้อง ตกแต่งแบบโมเดิร์นเน้นพื้นที่ใช้สอยที่โล่งสบายตาและห้องน้ำที่กว้างขวางสะดวกสบาย โดยมีห้องดีลักซ์ขนาด 30 ตารางเมตร รวม 74 ห้อง พร้อมเตียงคู่ ห้องน้ำส่วนตัว วอล์คอินชาวเวอร์ และในบางห้องก็ยังมีอ่างอาบน้ำเพื่อความผ่อนคลายด้วยเช่นกัน และห้องสวีทอีก 3 ห้อง นั้น มีพื้นที่กว่า 66 ตารางเมตร พร้อมเตียงนอนขนาดคิงไซส์ ห้องนอน 2 ห้อง อ่างอาบน้ำ ส่วนเลานจ์นั่งเล่น และบริเวณรับประทานอาหาร ซึ่งได้ออกแบบอย่างใส่ใจเพื่อความสะดวกสบายของผู้พิการในการพักผ่อน และ พิเศษด้วย ห้อง ดีลักซ์ สวีท ขนาด 40 ตารางเมตร พร้อมห้องน้ำ 2 ห้อง ที่มีวอล์คอินชาวเวอร์ รวมทั้งส่วนนั่งเล่นและรับประทานอาหารที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ภายในห้องพักยังพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน เตารีด โต๊ะรีดผ้า อินเตอร์เน็ต ทีวี LED และเคเบิล อุปกรณ์ชงชาและกาแฟ มินิบาร์ ตู้เซฟ เครื่องใช้ภายในห้องน้ำ และไดร์เป่าผม นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังมีบริการเพื่อความสะดวกของท่าน เช่น แผนกต้อนรับในทุกช่วงเวลา คอนเซียชผู้คอยอำนวยความสะดวกด้านข้อมูล (Concierge) ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในภาษาต่างๆ รวมถึงบริการเช็คอิน-เช็คเอาท์ด่วน บริการซัก-รีดด่วน และหนังสือพิมพ์ประจำวัน โอ๊คส์ยังใส่ใจในการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ภายในโรงแรมให้ง่ายต่อการเข้าถึงและการใช้บริการสำหรับผู้พิการ และยังมีทีมแพทย์ที่เตรียมพร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

โอ๊คส์ยังมีบริการกิจกรรมเพื่อความผ่อนคลายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส พื้นที่บนดาดฟ้าสำหรับใช้นั่งสมาธิ เลาจน์ และร้านอาหารนานาชาติปรุงอาหารสดใหม่พร้อมเสิร์ฟตลอดวัน ทั้งยังสามารถใช้ห้องจัดเลี้ยงจัดงานต่างๆ ได้อย่างอิสระและง่ายดายไม่ว่าจะเป็นงานสังสรรค์หรืองานธุรกิจ

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว โอ๊คส์ พุทธคยา ซึ่งเป็นการเข้าสู่อินเดียเป็นครั้งแรกของกลุ่ม ไมเนอร์ โฮเทลส์" นายโทมัส ไมเออร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ (เอเชีย) ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าว "ไมเนอร์ โฮเทลส์ มองหาโอกาสในการขยายตลาดไปยังอินเดียมาโดยตลอด และเรายินดีที่ได้ร่วมกับ จีพี กรุ๊ป และ บริษัท ท็อป ทราเวล แอนด์ ทัวร์ส จำกัด ในการเปิดตัวแบรนด์ โอ๊คส์ ในตลาดใหม่ซึ่งมีศักยภาพสูงแห่งนี้"

นายสันโชค มอดกิล รองประธานกรรมการฝ่ายการโรงแรม จีพี กรุ๊ป กล่าวว่า "จีพี กรุ๊ป ได้เล็งเห็นศักยภาพของการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาในประเทศอินเดียมานาน และเรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ และบริษัท ท็อป ทราเวล แอนด์ ทัวร์ส จำกัด ในการเปิด โอ๊คส์ พุทธยา ซึ่งแสดงถึงก้าวแรกของเราในเมืองแห่งพุทธสถานสำคัญของโลกในอินเดีย"

นายราชัน มาทูร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อป ทราเวล แอนด์ ทัวร์ส จำกัด กล่าวว่า "โอ๊คส์ พุทธคยามีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จสูงมากในตลาดการท่องเที่ยวเชิงศาสนาของอินเดียที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับหุ้นส่วนทั้งสองฝ่ายในการนำโรงแรมใหม่แห่งนี้เข้าสู่ตลาด"

โอ๊คส์ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ นำเสนอตัวเลือกที่พักในสไตล์ร่วมสมัยในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในรูปแบบโรงแรม รีสอร์ท และห้องสวีท ไปจนถึงเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ ในทำเลใจกลางเมือง และรีสอร์ทในเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ปัจจุบัน โอ๊คส์ได้ขยายกิจการภายใต้แบรนด์เดียวกันจำนวนทั้งหมด 56 แห่ง ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีห้องพักในการบริหารมากกว่า 6,000 ห้องอีกด้วย





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.ryt9.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)