ข่าวและโปรโมชั่น

สงกรานต์นี้ รฟท.เสริมขบวนรถรับประชาชน เดินทางกลับบ้าน มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง



อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลวันสงกรานต์ กับวันหยุดยาวที่หลายคนรอคอยกับการเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัว หรือเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน 
ไม่ว่าจะโดยสารโดยรถยนต์ส่วนตัว, เครื่องบิน, รถทัวร์ บขส., และรถไฟ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนจะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ "เสริมขบวนรถรับประชาชน เดินทางกลับบ้าน มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง" จัดพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่มีการวิ่งให้บริการเป็นประจำ จำนวน 244 ขบวน และเพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารอีก 24 ขบวน ระหว่างวันที่ 11-18 เมษายน 2560 เพื่อเป็นการรองรับผู้ใช้บริการที่จะเดินทางโดยรถไฟ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน 

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 นี้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน คาดว่าจะมีผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางโดยรถไฟไปจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาคเป็นจำนวนมาก การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่มีการวิ่งให้บริการ จำนวน 244 ขบวน และประกาศเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร เพิ่มเติมจากขบวนประจำอีก 20 ขบวน ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2560 และวันที่ 15-18 เมษายน 2560 เป็นขบวนเป็นรถไฟฟรีทั้งหมด สามารถรองรับการเดินทางได้สูงสุดถึง 100,000 คนต่อวัน ซึ่งมั่นใจได้ว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีแน่นอน

สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกับขบวนรถในวันดังกล่าว การรถไฟฯ ได้อำนวยความสะดวกในการจองตั๋วให้กับผู้โดยสาร ที่จะเดินทางโดยรถไฟฟรี โดยการนำบัตรประชาชนติดต่อขอรับตั๋วโดยสารที่สถานีรถไฟล่วงหน้า 5 วัน ก่อนวันเดินทาง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.railway.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทยรักษาการผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปกับขบวนรถไฟในช่วงเช้ามืดและช่วงดึกนั้น การรถไฟฯ ได้จัดที่พักคอยให้สำหรับผู้โดยสารที่รอการโดยสารในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนขอรับบริการได้ที่จุดคัดกรองบริเวณทางเข้าสถานีกรุงเทพฯ



สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย และ http://www.krobkruakao.com



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย และ http://www.krobkruakao.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)