ข่าวและโปรโมชั่น

ท่าอากาศยานดอนเมือง เตรียมเปิดเส้นทางเดินรถเมล์สายใหม่ สู่ใจกลางเมือง



“สนามบินดอนเมือง” หรือ “ท่าอากาศยานดอนเมือง” เป็นสนามบินแห่งแรกของประเทศไทยโดยตั้งอยู่ที่เขตดอนเมือง จังหวัดกรุงเทพฯนั้นเอง แต่หลังจากสนามบินสุวรรณภูมิสร้างเสร็จสนามบินดอนเมืองก็ถูกเปลี่ยนมาให้บริการสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศเท่านั้น แต่เนื่องจากการท่องเที่ยวเดินทางของนักท่องเที่ยวนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศเพิ่มจำนวนขึ้นมาก สนามบินดอนเมืองจึงได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้งนึง

อย่างไรก็ดีสนามบินดอนเมืองก็ยังคงเป็นสนามบินหลักสำหรับรองรับบริการเที่ยวบินภายในประเทศนั้นเองจึงทำให้ทางท่าอากาศยานดอนเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้โดยสารในการเดินทางมายังสนามบินดอนเมืองทั้งไปและกลับ จึงได้ทำความร่วมมือกับขสมก.เตรียมเปิดเส้นทางเดินรถเมล์สายใหม่จากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าตามนโยบายของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการให้ประชาชนมีทางเลือกที่หลากหลายในการเชื่อมต่อการเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวมทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรที่คับคั่งและแก้ไขปัญหารถแท็กซี่ ทดม.ให้บริการไม่เพียงพอในช่วงเวลาที่มีการเดินทางคับคั่ง (Peak Hour) นั้น

 

ท่าอากาศยานดอนเมืองจึงได้ร่วมมือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดให้บริการเส้นทางเดินรถเมล์สายใหม่ 2 เส้นทางคือ

 
  • สาย A3เส้นทาง ทดม.-ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์-ประตูน้ำ-ราชประสงค์-สวนลุมพินี
  • สาย A4 เส้นทาง ทดม.-ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางด่วนยมราช-ถ.ข้าวสาร-สนามหลวง


อัตราค่าโดยสาร 30 บาทตลอดสาย ให้บริการตั้งแต่เวลา 07:00 น.-23:00 น. เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.60 เป็นต้นไป


นายเพ็ชร ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบัน ทดม.ได้ร่วมมือกับ ขสมก.เปิดให้บริการรถเมล์ 2 เส้นทาง
 
  • สาย A1 เส้นทาง ทดม.-ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์-สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต
  • สาย A2 เส้นทาง ทดม.-ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูม
  • สาย A3 และ สาย A4

แล้ว ทดม.จะมีเส้นทางการเดินรถเมล์ให้บริการจาก ทดม.ไปยังจุดสำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครถึง 4 เส้นทางนับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ทดม.ให้ได้รับความสะดวกสบายในราคาประหยัด ทั้งนี้ ทดม.ได้จัดจุดจอดรถเมล์ทั้ง 4 สายไว้บริเวณชานชาลาอากาศผู้โดยสาร อาคาร 1 ชั้น 1 ประตู 6 และชานชาลาอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ชั้น 1 ประตู 12 เมื่อผู้โดยสารเดินออกมาจากห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าแล้วสามารถขึ้นรถเมล์เดินทางต่อเข้าไปยังใจกลางกรุงเทพมหานครได้ทันที

นายเพ็ชร ฯ กล่าวในตอนท้ายว่าหากผู้โดยสารและผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการบริการหรือต้อง การแนะนำติชม ทดม.สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.หมายเลขโทรศัพท์ 0-2535-1192 หรือ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.facebook.com/dmkairport




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)