ข่าวและโปรโมชั่น

โรงแรมสุดหรู ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ @Giraffe Manor สไตล์สวนสัตว์เปิด



มันจะดีแค่ไหนที่เราจะได้ไปพักผ่อนกับโรงแรมท่ามกลางธรรมชาติสุดๆ  และได้ใกล้ชิดกับบรรดาสัตว์ต่างๆ ที่เดินเล่นอยู่ใกล้ๆ แบบ Outdoor นั้นก็คือ Giraffe Manor โรงแรมยีราฟที่เคนยา  The Giraffe Manor in Nairobi โรงแรมยีราฟแมนเนอร์ เป็นโรงแรมชานเมืองหลวง กรุงไนโรบี ของประเทศเคนยานั้นเอง เป็นโรงแรมขนาดเล็ก และมีไฮไลท์เป็นยีราฟ ตามชื่อของโรงแรมเลยค่ะ

      โรงแรมยีราฟ เป็นโรงแรมและศูนย์อนุรักษ์ยีราฟสายพันธุ์ Rothschild ที่กำลังจะสูญพันธุ์ ตัวอาคารสร้างขึ้นในปี 1932 โดยท่านเซอร์ เดวิด ดันแคน บนพื้นที่รวม 150 เอเคอร์ และตกทอดมาหลายมือ เคยโดนปล่อยว่าง รกร้างมาเรื่อย จนมาในปี 1974 จ็อค เลสลี่ เมลวิลล์ ได้ซื้อคฤหาสถ์หลังนี้ต่อ ซึ่งจ็อคและภรรยาได้ก่อตั้งกองทุนสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ของแอฟริกาขึ้นมา เขาทำงานสาธารณกุศลทางด้านนี้ และด้วยความที่สถานที่แห่งนี้อยู่ในบริเวณป่า มีอาณาบริเวณกว้างขวาง จ็อคเลยพายีราฟมาอยู่อาศัยที่นี่ และจัดให้เป็นสถานที่อนุรักษ์ยีราฟและเพาะพันธุ์ขึ้นมา
      ต่อมาเมื่อจ็อคเสียชีวิต ภรรยาของเขาได้เปิดคฤหาสถ์ให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชมและเข้าพักอาศัยได้ โดยห้องทั้งหมดมีเพียง 6 ห้อง และสามารถรองรับลูกค้าได้เต็มที่คราวละ 14 คนเท่านั้น เพราะเขาไม่ได้เน้นปริมาณ ไม่ได้เน้นทำเพื่อธุรกิจ ห้องหับในคฤหาสถ์มีเท่าใด ก็คงจำนวนไว้เท่านั้น ภายในห้องแต่ละห้อง จัดตกแต่งสวยงามด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณ โรงแรมแห่งนี้ไม่เคยว่างเว้นจากนักท่องเที่ยวเลยค่ะ ทุกวันประมาณ 9 โมงเช้า เจ้ายีราฟก็จะคอยื่นคอยาวมาทักทายนักท่องเที่ยว ที่กำลังรับประทานอาหารเช้าในห้องอาหาร ทำให้อาหารเช้าของเราไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเรามีเจ้ายีราฟมาทานข้าวเป็นเพื่อน แบบใกล้ชิดสนิทสนมอีกด้วย ทำนองว่าประจบขออาหารนั่นแหละค่ะ
      นักท่องเที่ยวสามารถใกล้ชิดกับยีราฟเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่ ไม่เพียงแต่ในห้องอาหารมื้อเช้าเท่านั้น แต่ไม่ว่าคุณจะเดินไปตรงไหนของโรงแรมก็ตาม คุณจะได้สัมผัสกับยีราฟที่เดินไปมาในนั้นเหมือนคนบ้านเดียวกัน  นอกเหนือจากยีราฟแล้วยังมี หมูป่าแอฟริกัน, กวาง, ละมั่งและนกอีกกว่า 180 สายพันธุ์ สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่โรงแรมเน้นธุรกิจการท่องเที่ยว แต่เจ้าของต้องการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์หายาก เจตนาของการเปิดโรงแรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และระลึกถึงการอยู่ร่วมกันของสัตว์โลกอย่างสันติสุข

ยีราฟหายากพันธุ์ Rothschild ที่เป็นพระเอกของโรงแรมแห่งนี้ เหลือในป่าเพียงไม่กี่ร้อยตัวเท่านั้น และเจ้าของสถานที่แห่งนี้ก็นำพวกมันมาไว้ที่นี่ เพื่อช่วยอนุรักษ์ให้มันมีชีวิตและดำรงไว้ซึ่งสายพันธุ์ของมันบนโลกใบนี้ ให้ได้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ 





สามารถดูรายละเอียดเเละสำรองห้องพักได้ที่ : http://th.hisgo.com




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.thaiza.com และ Facebook : pichappy




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)