ข่าวและโปรโมชั่น

เที่ยวสบายๆ ไปสัมผัสวิถีชีวิตในแบบอินโด กับแอร์บีแอนด์บี ในงานเทศกาลอาหารที่ชวนชิมที่สุดในภูมิภาคนี้



ถ้าอยากสัมผัสวิถีชีวิตแบบอินโดนีเซียแล้วล่ะก็ จะมีวิธีไหนที่ดีไปกว่าการไปเยือนงานเทศกาลอาหารสุด อลังการที่มีอาหารอินโดนานาชนิดมาให้ลิ้มลอง งานเทศกาลอาหารอูบุดปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย โดยใช้ธีม "ทุกรสชาติมีเรื่องราว" ตลอด 3 วันของงานนี้ คุณจะได้พบเชฟชื่อดัง เจ้าของร้านอาหาร และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงอาหารทั้งในอินโดนีเซียและจากทั่วโลก ไปลิ้มรสอาหารเพื่อปลุกประสาทสัมผัสในคลาสสอนทำอาหารและการสาธิตการทำอาหารกันเลยดีกว่า

เมื่อไม่นานมานี้ บาหลีได้รับการจัดอันดับจาก TripAdvisor ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดีที่สุดในโลก จริงๆ แล้วบาหลีก็เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวมานานแล้วและไม่มีทีท่าว่าความนิยมจะแผ่วลงเลย จากข้อมูลของแอร์บีแอนด์บี ในปี 2016 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังบาหลีเพิ่มขึ้นถึง 89% เมื่อเทียบกับปีก่อน

อูบุดเป็นโซนที่มีการจองที่พักมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในบาหลี และจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลอาหารอูบุด เพื่อไม่ให้บรรดาฟู้ดดี้พลาดงานนี้ แอร์บีแอนด์บี ได้รวบรวมที่พักสุดพิเศษสำหรับวันหยุดมาให้คุณแล้ว พอชิมอาหารเสร็จ ก็มานอนพักผ่อนสบายๆ ในที่พักสวยๆ ได้เลย!


1. บ้านไม้สักสไตล์ชวาโบราณ จะมีวิธีไหนที่เข้าถึงจิตวิญญาณของวัฒนธรรมบาหลีได้ดีไปกว่าการเข้าไปอยู่ในบ้านสไตล์ชวาโบราณที่สร้างจากไม้สัก บ้านอายุ 150 ปีหลังนี้เป็นแหล่งศึกษาสถาปัตยกรรมอินโดนีเซียได้เป็นอย่างดี

2. กระท่อมไม้ไผ่กลางทุ่งนา กระท่อมทรงโดม 2 ชั้นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหลังนี้ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ตัวกระท่อมออกแบบมาสำหรับนักเดินทางที่รักธรรมชาติและห่วงใยสิ่งแวดล้อม วัสดุหลักที่ใช้ในการก่อสร้างคือไม้ไผ่ มาผ่อนคลายไปกับวิวพาโนรามาสวยๆ สุดลูกหูลูกตาของทุ่งนาจากชั้นบนของโดมกันเลย

3. วิลลา มหากาล (Villa Mahakal) วิลล่าแห่งนี้ตั้งอยู่กลางทุ่งนาขั้นบันไดอันมีชื่อเสียง คุณจะได้สัมผัสเสน่ห์ของชนบทในอูบุดและชื่นชมทัศนียภาพของทุ่งนาและภูเขาไฟอันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่

4.วู เหวย วิสดอม แซงชัวรี (Wu Wei Sanctuary) ที่พักเงียบสงบแห่งนี้เป็นการผสมผสานของธรรมชาติ จิตวิญญาณ และงานศิลป์สร้างสรรค์อย่างลงตัว ที่นี่คุณจะได้ผ่อนคลายและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสงบสุขของ "ที่พักทางปัญญาแห่งแรกของโลก"

5. เบนนู เฮ้าส์ (Bennu House) บ้านสวยสุดโรแมนติคหลังนี้จะทำให้คุณอยากพักผ่อนกับคนพิเศษจนไม่อยากไปไหน โดยเฉพาะหลังจากวันอันแสนยาวนานที่งานเทศกาลอาหารอูบุด บ้านหลังนี้เหมือน "ฝันที่เป็นจริง" ถ้าคุณกำลังหาที่พักที่ "เงียบสงบ"

6. วิลลา ลีบาห์ (Villa Lebah) พักผ่อนอย่างหรูๆ ใจกลางอูบุดที่ Villa Lebah สระสวยๆ ชานบ้านเก๋ๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในบ้านที่ฝังตัวอยู่กลางทุ่งนาอย่างสันโดษ

7. แพนดอรา วิลลา (Pandora Villa) ตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ Pandora Villa สัมผัสบรรยากาศในเขตร้อนที่ช่วยให้ผ่อนคลาย วิลล่าแห่งนี้อยู่ห่างจากความพลุกพล่านวุ่นวาย แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ที่คุณสามารถไปสัมผัสวัฒนธรรมของอูบุดได้

8. วิลลา ดิ ซาวาห์ (Villa di Sawah) Villa di Sawah อยู่ใกล้เขตศิลปวัฒนธรรมของอูบุด ทุ่งนาที่ล้อมรอบสร้างบรรยากาศชนบทให้ที่พักแห่งนี้ และอาจมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ฝึกโยคะแบบดั้งเดิม พิธีกรรมในท้องถิ่น และสนุกสนานไปกับแสงสียามค่ำคืน

9. กระท่อมหญ้าคา กระท่อมไม้หลังนี้มุงด้วยหญ้าคาที่เป็นพืชพื้นเมืองในบาหลี เครื่องตกแต่งบ้านทั้งหลายก็ทำจากไม้ มาพักผ่อนให้สบายในสายลมเย็นจากธรรมชาติกันดีกว่า คนที่เคยมาพักที่นี่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "สุดยอดจริงๆ"

10. กระท่อมไม้ไผ่รักษ์โลก กลับคืนสู่ธรรมชาติที่กระท่อมไม้ไผ่ อิ่มเอมกับวิวสวยราวภาพวาดของทุ่งนาเขียวขจี หลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมืองมาสัมผัสความเงียบสงบที่นี่กันเลย





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://www.ryt9.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)