ข่าวและโปรโมชั่น

ไทยติดอันดับท็อป 10 ประเทศ ได้รับรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก เหรียญทอง มากที่สุดในโลก



เป็นเรื่องที่น่ายินดีและความภาคภูมิใจที่ทำให้คนไทยได้ยิ้มแก้มปริกันอีกแล้ว เพราะประเทศไทยได้ติดอันดับที่ 10 ของประเทศที่โรงแรมสามารถกวาดรางวัลเหรียญทองหรือ Gold จากการตัดสินโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพักของ Hotels.com ไปได้มากที่สุดในปี 2017 โดยโรงแรมในกรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ชนะรางวัลเหรียญทองมากที่สุดในหมวดโรงแรมธุรกิจ โรงแรมชายหาด โรงแรมบูติค โรงแรมหรู โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสปา และโรงแรมใหม่ ซึ่ง Hotels.com รวบรวม 148 ล้านความคิดเห็นของผู้เข้าพักแล้วสรุปออกมาเป็นสูตรความสำเร็จสำหรับการเข้าพักที่สมบูรณ์แบบ: F25 + C35 + B10 + P2 + Q + Br + D7 + S + W + ½H = โรงแรมที่สมบูรณ์แบบในเรื่องของความสะดวกสบาย ความสะอาด และพนักงานที่เป็นมิตร เป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ

ประเทศไทยติดอันดับที่ 10 ของประเทศที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองหรือ Gold มากที่สุดในโลก ในการตัดสินรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพักของ Hotels.com™ ประจำปี 2017 ซึ่งตัดสินโดยผู้เข้าพักจริงในปีนี้ กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีโรงแรมคว้ารางวัลเหรียญทองไปได้มากที่สุดในประเทศ จำนวน 42 โรงแรม เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มี 41 โรงแรม ส่วนในระดับภูมิภาค ฮานอย เสียมเรียบ และโตเกียว เป็นเมือง 3 อันดับแรกที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองมากที่สุด โดยกรุงเทพและเชียงใหม่ตามมาเป็นลำดับที่ 6 และ 9 สำหรับโรงแรมในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนั้น ผู้เข้าพักลงความเห็นว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดใน 7 หมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมธุรกิจ โรงแรม  บูติค โรงแรมชายหาด โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสปา และโรงแรมใหม่  

รางวัลนี้ตัดสินจากผลการวิเคราะห์ที่ Hotels.com ได้จากรีวิวจากผู้เข้าพักกว่า 25 ล้านรีวิว โดยพบว่ามี 2,500 โรงแรมใน 87 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงแรมยอดเยี่ยม โรงแรมที่ได้รับรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก Gold* ล้วนแล้วแต่ได้คะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักเฉลี่ย 4.7 หรือสูงกว่า* (จาก 5) นางเจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการด้านการตลาดระดับภูมิภาคสำหรับประเทศจีน/ฮ่องกง/มาเก๊า/ไต้หวัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดียของแบรนด์ Hotels.com เผยว่า “Hotels.com มีรีวิวผู้เข้าพักจริงที่เชื่อถือได้กว่า 25 ล้านรีวิวบนเว็บไซต์ และรีวิวเหล่านี้ได้กลายมามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจองมากกว่าระดับดาวของโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักท่องเที่ยวสามารถอ่านรีวิวบนสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา” “การที่โรงแรมในประเทศไทยจำนวนมากได้รับรางวัลเหรียญทองมาโดยตลอด สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของประเทศไทยด้านโรงแรมและบริการที่มีคุณภาพสูงซึ่งควรค่าแก่การได้รับรีวิวดีๆ จากผู้เข้าพักทั่วโลก” คุณเจสซิก้ากล่าวต่อ โรงแรมที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในไทยนี้ ได้แก่ โรงแรมในเครือใหญ่ อย่างแมนดาริน โอเรียนเต็ล, สยาม เคมปินสกี้ และเดอะ เพนนินซูล่า อย่างไรก็ตาม โรงแรมที่ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักสูงสุดถึง 4.9 คือ   พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่เกาะลันตา ส่วนโรงแรมบูติคอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองได้แก่ อริยา     ศรมวิลล่า, ศาลา อยุธยาและราชมังคลา

ผลวิจัยชี้ให้เห็นว่าสิ่งที่ทำให้โรงแรมสมบูรณ์แบบคือสิ่งที่เป็นพื้นฐาน โดยสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษที่หรูหรานั้นเป็นเพียงส่วนเสริมเท่านั้น ข้อมูลจาก Hotels.com บ่งบอกว่าความสะอาดและความสะดวกสบายนั้นสำคัญกว่าอาหารเช้าที่อลังการ สระว่ายน้ำที่หรูหรา หรือเครื่องชงกาแฟราคาแพงในห้องพักถึง 36 เท่า และที่น่าแปลกใจก็คือ แม้ทุกวันนี้เราจะอยู่ในโลกแห่งการสื่อสารตลอดเวลา แต่พนักงานที่เป็นมิตรและยินดีให้ความช่วยเหลือสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าพักมากกว่า Wi-Fi ฟรีถึง 10 เท่า

ดร. ไซมอน มัวร์ นักจิตวิทยาผู้บริโภคที่นำการวิจัยของ Hotels.com กล่าวว่า “ความสะอาดและความสะดวกสบายเติมเต็มความต้องการของเราในด้านการพักผ่อน ความปลอดภัย และความมั่นคง สถานที่ตั้งโรงแรมที่ดีจะช่วยเติมเต็มความต้องการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น และความต้องการมีสถานที่ที่เราสามารถหลบไปพักผ่อนได้ในเวลาที่ต้องการ ส่วนการที่ความเป็นมิตรของพนักงานส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้าพักแสดงให้เห็นว่า สัตว์สังคมอย่างมนุษย์เรานี้ชอบรับการต้อนรับด้วยรอยยิ้มและการพูดคุย เพราะจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจและเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม”

“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวตัดสินใจจองทริปโดยให้น้ำหนักกับคำแนะนำของคนรู้จักมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และพฤติกรรมผู้บริโภคก็แสดงให้เห็นว่ารีวิวเข้ามามีบทบาทสำคัญมากกว่าระดับดาวของโรงแรม แต่บางครั้งข้อมูลรีวิวก็มีมากจนอาจจะยากที่จะจับว่าอะไรสำคัญ ดังนั้นเราจึงมีสูตรความสำเร็จนี้มาช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าอะไรจะทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ” คุณเจสซิก้าสรุป

สูตรความสำเร็จ: ความสะดวกสบาย ความสะอาด และพนักงานที่เป็นมิตร เป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ
จากกว่า 25 ล้านรีวิวจากผู้เข้าพักบน Hotels.com ทางเว็บไซต์ได้เจาะลึกข้อมูลของปี 2016 จนได้เป็นสูตรความสำเร็จสำหรับการเข้าพักที่สมบูรณ์แบบ: 


 

F25 + C35 + B10 + P2 + Q + Br + D7 + S + W + ½H = โรงแรมที่สมบูรณ์แบบ

 
  • ความหมายของตัวอักษรในสูตร :
  • F = ความเป็นมิตรของพนักงาน (How friendly are the staff)
  • C= ความสะอาดของห้องพัก (Perceived cleanliness of the room)
  • B= เตียงนอนสบาย (How comfortable is the bed)
  • P= ราคาเหมาะสม (Perceived Reasonable Price)
  • Q= ความเงียบสงบของห้องพัก (Quietness of the room)
  • S = สระว่ายน้ำ (Swimming Pool)
  • Br= รวมอาหารเช้า (Breakfast is included)
  • D = สถานที่ตั้ง ระยะทางที่สามารถเดินไปถึงได้ การเข้าถึง (Location/Walking distance/access)
  • W = WiFi ฟรี (Free WiFi)
  • H= สามารถทำเครื่องดื่มร้อนในห้องพักได้ (Hot drink available to make in room)
  • HP = ความสมบูรณ์แบบโดยรวมของโรงแรม (Overall hotel perfection)





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.hotels.com





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)