ข่าวและโปรโมชั่น

TENJIN MATSURI เทศกาลสุดอลังการ งานแสดงดอกไม้ไฟ 2017 @โอซาก้า วันที่ 24 - 25 กรกฎาคมนี้



ใกล้เข้ามาแล้วกับงานเทศกาลที่หลายคนรอคอย กับความสวยงาม อลังการ ตรรการตา ที่เห็นแล้วต้องร้อนว้าว กับเทศกาลสุดอลังการ งานแสดงดอกไม้ไฟ 2017 ที่โอซก้า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 24 - 25 กรกฎาคมนี้ โดย TENJIN MATSURI ซึ่งงานเทศกาลประจำฤดูร้อนของศาล Osaka Tenmangu ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโอซาก้า มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงเทพเจ้าประจำศาลคือ ท่าน Sugawara No Michizane พบกับขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ที่ใช้คนกว่า 3,000 ชีวิตบนเรือนับร้อยลำที่ตกแต่งอย่างสวยงามล่องแม่น้ำโอคะวะ และมีงานแสดงดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยกำหนดการจัดงานจะมีขึ้นใน วันที่ 24 และ 25 กรกฎาคม เป็นประจำทุกปี

 

วิธีการเดินทางไปยังศาลเจ้า Osaka Tenmangu

 
  • ขึ้นรถไฟ JR สาย Tozai ลงที่สถานี Osaka Temmangu เดินต่ออีก 5 นาที
  • ขึ้นรถใต้ดินสาย Tanimachi ลงที่สถานี Minamimorimachi เดินต่ออีก 5 นาที


สำหรับคนที่สนใจอยากเข้าชมงานได้อย่างชัดเจนในที่นั่งพิเศษ สามารถซื้อตั๋วเข้าชมงานเทศกาลดอกไม้ไฟที่งาน Tenjin Matsuri เฉพาะ วันที่ 25 ก.ค. 2560 เท่านั้น รายละเอียด >>ที่นี่<<

โดยในเช้าวันที่ 24 ผู้คนในชุดแต่งกายโบราณพร้อมพระของศาลจะยกกระบวนแห่เพื่อนำหอกของพระเจ้าไปลอยที่แม่น้ำในเมือง (Hoko Nagashi Shinji) เมื่อหอกลอยไปที่ใด ให้ถือว่าจุดนั้นเป็นที่ๆคณะศิษยานุศิษย์จะพากันร้องรำทำเพลงแห่บกและแห่เรือในเย็นวันรุ่งขึ้น เพื่อนำวิญญาณของเทพเจ้าไปเยี่ยมชมตามที่ต่าง ๆ ซึ่งศิษยานุศิษย์ตั้งบ้านเรือนอยู่

วันที่ 24 ถือเป็นวันเนาว์ สถานที่จัดเทศกาลหลักคือที่ศาล โดยจะมีการแห่กลองยักษ์ (Moyoshidaiko)ไปรอบๆเมือง และมีคณะศิษยานุศิษย์สลับกันแบกเกี้ยว หรือคณะสิงโต การละเล่นหลายต่อหลายชุดเข้า ๆ ออก ๆ ที่ศาลไปจนถึงค่ำ

ส่วนในวันที่ 25 ซึ่งเป็นวันจริงนั้น ช่วงบ่ายจะมีการอัญเชิญวิญญานเทพเจ้าประทับราชยานออกไปจากศาล (Shinrei Igyo-sai) แห่ไปพร้อมกับกระบวนม้า กลอง รถเข็นดันจิริ กระบวนผู้ติดตามจำนวนราว 3,000 คน (Rikutogyo) ไปสิ้นสุดที่ริมแม่น้ำโอกาว่า ก่อนที่จะแยกย้ายกันถ่ายเทลงเรือทั้งคนทั้งกลองยักษ์ หรือเกี้ยว และราชยาน รวมเป็นจำนวนเรือราว 100 ลำล่องตามลำแม่น้ำกว่า 4 กิโลเมตร (Funatogyo) ร้องรำทำเพลงกันไปตลอด

ราว 2 ทุ่มเศษก็จะทยอยจุดพลุจำนวนราว 5,000 ดอกขึ้นสู่ท้องฟ้า ท่ามกลางผู้ชมสองฝั่งแม่น้ำกว่า 2 ล้านคน เทศกาล Tenjin Matsuri ถือเป็นหนึ่งในสามเทศกาลยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นด้วย ท่านที่มีโอกาสมาเยือนโอซาก้าในช่วงนี้ ไม่ควรพลาดการเข้าร่วมชมกระบวนแห่ทั้งบกและเรือข้างต้น




สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.tiewyeepoon.com




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.tiewyeepoon.com และ http://www.osaka-info.jp


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)