ข่าวและโปรโมชั่น

Havasa Creek อัศจรรย์น้ำสีฟ้าดุจอัญมณี แห่งแนวเขาแอริโซนา @สหรัฐอเมริกา



สหรัฐอเมริกา ดินแดนที่หลายคนอยากไปเยี่ยมเยือนสักครั้ง นอกจากจะเป็นประเทศใหญ่ มหาอำนาจทางเศรษฐกิจแล้ว ต้องบอกว่าที่ อเมริกา นี้ ยังเป็นจุดหมายปลาย ทางในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วยค่ะ ทั้งธรรมชาติที่งดงามแปลกตา แหล่งช้อปปิ้งก็มีมากมาย เรียกได้ว่าครบรสแน่นอน

ซึ่งในวันนี้ govivigo จะพาเพื่อน ๆ ไปพบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา คือ “Havasu Creek” ตั้งอยู่ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอินเดียนแดง “ฮาวาสุไพ” (Havasupai People) มาช้านาน โดยลำธารสายนี้เป็นหนึ่งในสายน้ำที่ไหลเข้าสู่แม่น้ำโคโลราโด ซึ่งจะเข้าสู่แกรนด์แคนยอน ซึ่งปัจจุบันนี้ Havasu Creek เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวที่มาแอริโซนา ด้วยความสวยงามของน้ำสีฟ้าดุจอัญมณีที่ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

Havasu Creek เป็นดั่งลำธารที่อยู่ภายในช่องเขาแคบๆ เกิดจากหิมะได้ละลายรวมกับน้ำฝน เหมือนกับธารน้ำแข็งจากธรรมชาติที่มักจะละลายกลายเป็นน้ำสีฟ้าใสสะดุดตา โดยลำธารแห่งนี้มีความคดเคี้ยวไหลไปตามที่ราบเหนือหุบเขาลึกประมาณ ​80 กิโลเมตร จากนั้นก็จะเข้าสู่หุบเขาแคนยอน และไหลไปสู่ Havasu Springs น้ำพุธรรมชาติ ซึ่งเป็แม่น้ำใต้ดินที่ไหลผ่านลำห้วยอีกที

นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาที่ Havasu Creek ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยอุณหภูมิของแม่น้ำจะอยู่ที่ 21 องศาเซลเซียส ตลอดทั้งปี ฟังดูแล้วน้ำน่าจะเย็นน่าดู นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างก็ทึ่งกับสีของน้ำที่มีสีฟ้าขุ่นแต่ใส และเหมือนจะเรืองแสงสะท้อนพระอาทิตย์ ซึ่งความฟ้าของแม่น้ำนั้นมาจากจำนวนแคลเซียมคอร์บอเนตที่มีอยู่ในน้ำ ซึ่งเป็นหินปูนสะท้อนสีออกมาให้เราได้เห็นความน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังนิยมมาเดินป่า 
ล่องเรือ เล่นน้ำกันในหลืบลำธารในวิวทิวทัศน์สุดน่าทึ่ง


ใครที่มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าลืมแวะไปเช็คอิน เซลฟี่ ล่องเรือชมความสวยงาม ของธรรมชาติที่นี่กันนะคะ รับรองสวยจนคุณต้องติดใจแน่นอนคะ



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : roadtrippers.com และ travel.thaiza.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)