ข่าวและโปรโมชั่น

พี่จีนทำได้ ตึกเทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว ตึกแฟนตาซีใครเห็นแล้วกราบไหว้แทบไม่ทัน



ประเทศจีนไม่มีอะไรที่พี่จีนทำไม่ได้ เรื่องแปลก ๆ ต้องยกให้เขาเลยแหละ ซึ่งในวันนี้ govivigo มีอีกหนึ่งความแปลกที่มาพร้อมความขลังกับ ตึกที่มีความแฟนตาซี ขนาดใหญ่ยักษ์ประดับอยู่ให้ผู้คนสะดุดตา ของเมืองฉือเจียจวง มณฑลเหอเหอเป่ย์ ในประเทศจีน มีสถาปัตยกรรมของตึกสุดแฟนตาซี ที่ใครเห็นแล้วกราบไหว้แทบไม่ทันเลย เพราะนี่คือตึกของเทพเจ้า “ฮกลกซิ่ว”

ตึกเทพเจ้า “ฮก ลก ซิ่ว” อันเป็นมงคลนี้ แท้จริงแล้วเป็นตึกของโรงแรม Tianzi Hotel ที่ได้สร้างจุดขายแบบที่ไม่มีใครเหมือน ด้วยการปรับตึกทั้งสามแถวของโรงแรม ให้เป็นรูปทรงของรูปปั้นเทพเจ้า “ฮก ลก ซิ่ว” ในขนาดความสูงกว่า 41.6 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตาในความน่าเกรงขาม ซึ่งตึกนี้ได้สร้างขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ.2543 และสร้างความน่าทึ่งจนถึงปัจจุบัน

เทพเจ้า “ฮก ลก ซิ่ว” เป็นที่เคารพของชาวจีนตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง ซึ่งเทพทั้งสามองค์ได้ชื่อว่าเป็นเทพแห่ง ความมงคล 3 ประการของจีน ได้แก่ เทพเจ้าฮก หมายถึงโชคลาภและความมั่งคั่ง บริบูรณ์ด้วยโภคสมบัติ, เทพเจ้าลก หมายถึง บุญวาสนา อำนาจ เกียรติยศ และเทศเจ้าซิ่ว หมายถึงอายุยืน ซึ่งถ้าบ้านใครมี เชื้อสายจีนอาจจะคุ้นเคยดี เพราะชาวจีนมักตั้งรูปปั้นของเทพทั้งสามไว้ในบ้าน

ทั้งแปลก ทั้งขลัง ทั้งใหญ่ยักษ์ขนาดนี้ ใครที่มีแพลนไปเที่ยวประเทศจีน ที่ฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย์ อย่าลืมแวะไปพักผ่อนกันที่ Tianzi Hotel และเซลฟี่รูปตึกมาอวด govivigo ด้วยนะคะ



สามารถดูรายละเอียดเเละสำรองห้องพักได้ที่ : https://www.agoda.com



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : atlasobscura.com และ http://travel.thaiza.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)