ข่าวและโปรโมชั่น

สะพายกล้อง แอ่วเหนือเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง จังหวัดเชียงใหม่



ใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ สายกรีน สายธรรมชาติ govivigo จะพาเพื่อน ๆ แอ่วเหนือ ไปเช็คอินแลนด์มาร์คใหม่ "สะพานแขวนเขื่อนแม่กวง จังหวัดเชียงใหม่" ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแส ฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะสะพานที่ยาวพาดผ่านช่องแคบเขื่อนแม่กวงอุดมธารา แถมยังล้อมรอบด้วยธรรมชาติสวย ๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเซลฟี่ยอดนิยมไปในพริบตา 

สะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตั้งอยู่บริเวณบ้านป่าสักงาม อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยจุดประสงค์แรกเริ่มของการก่อสร้างสะพานแห่งนี้ ก็เพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน ใช้เป็นเส้นทางสัญจร ซึ่งแต่เดิมถูกตัดขาดมาตั้งแต่มีการสร้างเขื่อน ทำให้ชาวบ้านต้องเดินทางโดยวิธีใช้เรือมามากกว่า 40 ปี สะพานนี้จะทำให้ชีวิตของชาวบ้านดีขึ้น โดยเชื่อมช่องแคบระหว่างเขื่อนแม่กวงอุดมธารากับบ้านป่าสักงาม และกำลังกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อนักท่องเที่ยวได้ลองขึ้นไปยืนบนสะพาน คุณจะได้ชื่นชมไปกับภาพความงดงามของภูเขาและเขื่อน อีกทั้งยังได้เห็นและสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ภาพของภูเขาที่โอบล้อมน้ำในเขื่อน เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่หาดูไม่ได้จากที่ไหนง่าย ๆ เลยทีเดียว โดยสะพานแขวนเขื่อนแม่กวงฯ สามารถใช้ไปมาสัญจรเฉพาะรถจักรยานหรือจักรยานยนต์เท่านั้น

สำหรับการเดินทางมายังสะพานแขวนเขื่อนแม่กวงฯ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวมาได้ โดยขับเข้ามาทางอำเภอดอยสะเก็ดที่มุ่งหน้าไปยังเชียงราย และจะเห็นป้ายทางเข้าเขื่อนแม่กวงอุดมธารา วันหยุดนี้เพื่อน ๆ สามารถแวะมาสัมผัสธรรมชาติกับความสวยงามของสะพาน ถ่ายรูปเซลฟี่เก๋ ๆ ไว้ลงอวดเพื่อน ๆ อีกด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.facebook.com/travelalot.thailand , travel.kapook.com และ http://travel.sanook.com

 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)