ข่าวและโปรโมชั่น

แสงสีทองอลังการตระการตา ดินแดนหิ่งห้อยนับแสน @ค่ายทหารปราจีนบุรี



วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หรือวันหยุดยาวที่ใกล้เข้ามาถึง พักเรื่องเที่ยวในเมือง เที่ยวในห้าง มุ่งหน้าเที่ยวธรรมชาติ ชมหิ้งหอยที่จังหวัดปราจีนบุรีกัน ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงไปชมปรากฎการณ์ความมหัศจรรย์ความงดงาม ความอันซีนของหิ้งห้อย ที่ปรากฎแสงสว่างสีทองอลังการตระการตายามค่ำคืนเต็มผืนป่านับหมื่น นับแสนตัว มีเพียงปีละ 3 เดือนเท่านั้น

เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ หิ้งห้อย เป็นสิ่งที่หาดูยากเพราะด้วยความไม่อุดมสมบูรณ์ของในแต่ละพื้นที่ หรือการรุกล้ำไปในเขตของธรรมชาติมาเกินไป ทำให้เจ้าหิ้งห้อยเริ่มมีน้อยลงทุก ๆ วัน แต่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ยังคงมีหิ้งห้อยให้ได้ชม โดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้ที่ธรรมชาติมักจะรังสรรค์สิ่งสวยงามมาให้เราได้ชมกันอย่างไม่หยุดหย่อน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว

ดินแดนหิ่งห้อยนับแสน แห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ เลขที่ 1 หมู่ 5 ค่ายพรหมโยธี ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้มากมายน้อยใหญ่ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังเงียบสงบ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้หิ่งห้อยจำนวนนับแสนตัวมารวมกันอยู่ที่นี่

การชมหิ่งห้อย ปราจีนบุรี ธรรมชาติจะรังสรรค์ให้เกิดขึ้นเฉพาะในช่วงหน้าฝนเท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าไปสัมผัสกับดินแดนหิ่งห้อย ปราจีนบุรี สามารถติดต่อขอเข้าชมได้ที่บริเวณด้านหน้าค่าย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมหิ่งห้อยจะอยู่ในช่วงระหว่างเวลา 18.00-20.00 น.

แต่การเข้าไปชมหิ้งห้อยนั้น ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่เสียก่อนเพื่อความเป็นระเบียบ โดยเจ้าหน้าที่จะพาเราเข้าไปยังจุดชมหิ่งห้อยอย่างสะดวกและปลอดภัย ไม่ควรทายากันยุงเข้าไปบริเวณแดนหิ่งห้อย รวมทั้งไม่ส่งเสียงดัง อันเป็นการรบกวนหิ่งห้อย นอกจากนี้สำหรับผู้ที่อยากจะถ่ายภาพหิ่งห้อยของดการใช้แฟลชและแสงสว่างทุกกรณี ควรมีขาตั้งกล้องติดไปด้วยจึงจะได้ภาพหิ่งห้อยที่สวยงาม

การเดินทาง : การเดินทางไปชมหิ่งห้อย ปราจีนบุรี เส้นทางที่สะดวกให้มาทางจังหวัดนครนายก ขับมาตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 ผ่านอำเภอปากพลี เข้าสู่อำเภอเมืองปราจีนบุรี ตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงตำบลไม้เค็ด สังเกตป้ายกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ทางด้านขวา ติดต่อขอเข้าชมหิ่งห้อย ปราจีนบุรี บริเวณด้านหน้าป้อมยาม

ใครที่ยังไม่มีแพลนเที่ยวที่ไหน ไปชมความงดงามของหิ้งห้อยกันได้ เพราะมีแค่ช่วงหน้าฝนเท่านั้นแต่อย่าลืมรักษากฎระเบียบของสถานที่ด้วยนะคะ เพื่อความสวนงามของธรรมชาติที่ยั่งยืน ให้มีความสวยงามให้เราได้ชมไปนาน ๆ govivigo เชื่อว่าถ้าใครไปเที่ยวที่ปราจีนบุรีแล้ว รับรองต้องติดใจแน่นอนคะ




สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี โทรศัพท์ 0 3748 0441, 0 3757 0095, www.facebook.com , ภาพจากแฟนเพจ: ภาพถ่าย เล่าเรื่องราวเราได้เสมอ , www.thairath.co.th
และ travel.kapook.com




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.facebook.com, ภาพจากแฟนเพจ: ภาพถ่าย เล่าเรื่องราวเราได้เสมอ, www.thairath.co.th
และ travel.kapook.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)