ข่าวและโปรโมชั่น

สนามบินดอนเมืองเตรียมเปลี่ยนวิธีตรวจกระเป๋าผู้โดยสาร ลดปัญหาคิวยาว



สำหรับใครที่จะบิน ต้องรู้!!! เมื่อสนามบินดอนเมืองเตรียมเปลี่ยนวิธีตรวจกระเป๋าผู้โดยสาร ลดปัญหาคิวยาว เพื่อน ๆ ที่เดินทางและใช้บริการสนามบินดอนเมืองบ่อย ๆ อาจจะเคยเจอปัญหาการให้บริการล่าช้าเนื่องจากมีผู้ใช้บริการเยอะ แต่ตอนนี้ทางท่าอากาศยานดอนเมืองจึงได้ประกาศปรับเปลี่ยนวิธีการตรวจกระเป๋าของผู้โดยสาร เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้ดีที่สุด

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) เปิดเผยว่า ตามที่พื้นที่ให้บริการผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ชั้น 3 อาคาร 1 ของ ทดม. มีความคับคั่งบริเวณจุดตรวจกระเป๋าสัมภาระลงทะเบียนสำหรับโหลดขึ้นเครื่อง (check-in screening) เนื่องจาก ทดม. มีจุดให้บริการเครื่องเอ๊กซ์เรย์จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งไม่เพียงพอต่อการบริการ ส่งผลให้ทางเดินหน้าพื้นที่เช็คอินเกิดความแออัดคับคั่งของคิวผู้โดยสารก่อนเข้าพื้นที่เช็คอินบัตรโดยสารนั้น

ทดม. ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยย้ายจุดติดตั้งเครื่องเอ๊กซ์เรย์ ไปเชื่อมต่อกับสายพานลำเลียงสัมภาระบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน ท้ายแถวเช็คอินทุกแถว ตั้งแต่แถว 1 - 8 ยกเว้นแถว 3 ที่ไม่ให้บริการ เพิ่มจำนวนเครื่องเอ๊กซ์เรย์ จาก 4 เครื่อง เป็น 10 เครื่อง และมีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการปฏิบัติของผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศ

นั่นคือ เมื่อเดินทางมาถึงอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ อาคาร 1 ให้ทำการเช็คอินบัตรโดยสารก่อน จากนั้นเมื่อผู้โดยสารได้รับบัตรผ่านขึ้นเครื่อง (boarding pass) แล้วให้นำกระเป๋าสัมภาระที่ผ่านการลงทะเบียนกับสายการบินแล้ว ไปตรวจค้นสัมภาระที่จุดติดตั้งเครื่องเอ๊กซ์เรย์บริเวณท้ายแถวเคาน์เตอร์เช็คอิน สัมภาระที่ผ่านการตรวจค้นแล้วจะถูกส่งเข้าระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าต่อไป

การปรับเปลี่ยนรูปแบบการตรวจกระเป๋าสัมภาระฯ ดังกล่าวนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารสามารถเข้าพื้นที่หน้าเคาน์เตอร์เช็คอินได้เร็วขึ้น ลดความคับคั่งบริเวณทางเดินและทางเข้าอาคารซึ่งมีพื้นที่แคบ ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทดม. ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการดูแลอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ หากพบเห็นปัญหาในการใช้บริการหรือปัญหาอื่นๆ สามารถแจ้งไปยัง AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : FB : AOT Official , http://travel.sanook.com และ www.tnews.co.th


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)