ข่าวและโปรโมชั่น

โดนใจสายอาร์ต กับที่เที่ยวใหม่ใจกลางพัทยา Parody Art Museum Pattaya ไปเปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์กัน



วันนี้ govivigo จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวมิวเซี่ยมน้องใหม่ สด ๆ ซิง ๆ อยู่ใกล้กรุง แค่พัทยานี่เอง นั่นคือ "Parody Art Museum Pattaya พิพิธภัณฑ์ศิลปะล้อเลียน" เป็นแห่งแรกในประเทศไทย มีผลงานภาพวาดและงานประติมากรรมที่มีเนื้อหาล้อเลียนเป็นที่แรกของโลก พร้อมทั้งมีโซนที่เหมาะกับสาวกสตรีทให้ได้ชมกัน 

ต้องบอกว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับคนที่อยากจะมาผ่อนคลายและเสพงานศิลปะ สายอาร์ต สายติสท์ ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นนั้นสร้างสรรค์และเต็มเปี่ยมไปด้วยสำนึกที่มีต่อสาธารณะในรูปแบบของภาพวาด เพื่อน ๆ จะได้เห็นภาพที่แปลกตา ภาพที่เหนือความเป็นจริงและภาพล้อเลียนต่าง ๆ  ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับการเดินชมผลงานแต่ละชิ้นในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้  นอกจากจะสัมผัสได้ถึงความสวยงามของภาพแล้วนั้น ยังจะได้ชมงานประติมากรรมที่สวยงามอีกมากมาย  ซึ่ง นาย ชิน เจ เยอ กรรมการบริหาร พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Parody Art Museum บอกว่าจุดเด่นของที่นี่นั้น จะแตกต่างจากที่อื่นตรงที่ภาพและผลงานแต่ละชิ้นเข้าใจง่ายเบาสมอง คนดูจะนำความสุขกลับบ้านไปแบบเต็ม ๆ เลยค่ะ

นอกจากนั้นทางพาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม ได้จัดงาน Graffiti Show Korean With Thailand  เอาใจสาวกสตรีทอาร์ท ซึ่งเป็นการแสดงภาพศิลปะพ่นสีบนผนัง  โดยเชิญศิลปินหนุ่มแดนกิมจิอย่าง ป๊อปปิ้น ฮยอน จุน  นักเต้นป๊อปปิ้นชื่อดังจากเกาหลีที่มีใจรักในงานศิลปะกราฟฟิตี้  พร้อมกับ 2 หนุ่ม Boogieblack และ Stacoz ศิลปินชาวเกาหลีใต้ รวมถึงกราฟฟิคตี้ชาวไทยที่รู้จักกันในนาม Zarim Street มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานบนกำแพงเป็นโซนสตรีทที่สวยงามแบบอาร์ต ๆ ให้เดินถ่ายรูปกันได้ ซึ่งป๊อปปิ้น ได้เคยมาไทย 8-9 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เขามาในฐานะกราฟฟิคตี้ และผลงานที่เขากำลังสร้างสรรค์นั้นเป็นภาพเด็กพร้อมคำว่า Art จะมีที่มาที่ไปอย่างไรลองฟังจากเขาเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Parody Art Museum  ใจกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี  เรียกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เอาใจสาวกสตรีทและคนรักงานศิลปะของแท้เลยค่ะ



ค่าเข้าราคาปกติ : ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 100 บาท

เปิดทุกวัน : ตั้งแต่เวลา 09.30-21.30 น.

การเดินทาง 
 
  • ถ้ามาจากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นสุขุมวิทมุ่งหน้าพัทยา ตรงอย่างเดียว เมื่อผ่าน รพ.กรุงเทพ-พัทยา ให้สังเกตุป้ายพัทยาเหนือ แล้วเลี้ยวขวาตามป้ายเลย เข้ามาประมาณ 2-3 กิโล
  • หรือ จุดหลัก ๆ ที่สังเกตุได้ชัดเจน คือ จะอยู่ตรงข้ามกับศาลาว่าการเมืองพัทยา กลับรถแล้วเลยทางเข้าโลตัสพัทยาเหนือ ให้เข้าตรงซอยร้านเจ๊จุกซีฟู้ด จากหน้าปากซอยประมาณ 150 เมตรก็ถึงที่หมาย




สามารถดูรายละเอียดเเละจองที่นั่งได้ที่ : http://www.parodyartmuseum.com, Facebook : Parody Art Museum Pattaya - พาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม หรือโทร. +66 33-047-103




 

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)