ข่าวและโปรโมชั่น

ผลงานสุดเจ๋งของคุณป้าลายจุด กับนิทรรศการ Yayoi Kusama @National Gallery Singapore



ใครที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์ในช่วงนี้ ต้องไปพลาดที่จะไปแวะ National Gallery Singapore อีกหนึ่งแลนมาร์คที่จัดว่าเด็ดเลยทีเดียว
เพราะเป็นพิพิธภัฑณ์ศิลปะสมัยใหม่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – สิงคโปร์ National Gallery Singapore เป็นการรวมอาคารยุคโคโลเนียลของสิงคโปร์สองตึกเข้าด้วยกัน Supreme Court และ City Hall โดยจุดมุ่งหมายให้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ที่ทันสมัยที่สุดของภูมิภาคนั่นเอง

ซึ่งในตอนนี้ National Gallery Singapore ได้จัดนิทรรศการ เพราะชีวิตขาดสีสันไม่ได้ ศิลปินชื่อดัง Yayoi Kusama งานนี้ใครที่ชื่นชอบ งานศิลป์อย่างภาพวาด งานประติมากรรม วิดีทัศน์ และผลงานศิลปะอื่น ๆ โดยเฉพาะศิลปินแนวอาว็อง-การ์ด ต้องไม่พลาดนิทรรศการสุดแนวกับงาน ‘YAYOI KUSAMA: Life is the Heart of a Rainbow’ จัดขึ้นที่ National Gallery Singapore ระหว่างวันที่ 9 มิถุนายน – 3 กันยายน 2560 นี้

เมื่อกล่าวถึงศิลปินที่ทรงอิทธิพลในยุคนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Yayoi Kusama ศิลปินสุดแนวชาวญี่ปุ่น และจากการสร้างชื่อให้ตัวเองจากผลงานลายจุดสุดล้ำที่แปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ทำให้ผู้คนต่างพากันขนานนามว่าเธอคือ “เจ้าแม่ลายจุด” เพราะการสร้างสรรค์ผลงานของเธอล้วนแสดงให้เห็นถึงจินตนาการที่ไม่มีขีดจำกัด และสื่อให้เห็นถึงความกล้าที่จะฉีกกฎเดิม ๆ ในการสร้างผลงาน จนกลายมาเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีอิทธิพลต่อวงการศิลปะของโลกอย่างมากในช่วงยุคศตวรรษที่ 20 และ 21

สำหรับผู้ชอบเสพงานศิลป์และแฟน ๆ ของศิลปินแนวอาว็อง-การ์ดแถวหน้ารายนี้คงไม่ต้องรอกันนาน เพราะการท่องเที่ยวสิงคโปร์พร้อมแจ้งข่าวดีว่าจะมีการจัดแสดงผลงานเต็มรูปแบบของเธอเป็นที่แรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9 มิถุนายน – 3 กันยายน 2560 ณ National Gallery Singapore โดยใช้ชื่องานว่า ‘YAYOI KUSAMA: Life is the Heart of a Rainbow’ ที่สื่อถึงความสดใสและมีสีสันในสไตล์เธอได้เป็นอย่างดี ภายในงานนิทรรศการจะทำให้คุณได้รู้จักตัวตนของเธอผ่านงานศิลป์หลากหลายรูปแบบ อาทิ ภาพวาด งานประติมากรรม วิดีทัศน์ และผลงานศิลปะจัดวางอีกมากมาย ซึ่งงานศิลปะที่มาโชว์ล้วนเป็นชิ้นงานอันโด่งดังตั้งแต่ช่วงปี 1950 จนถึงปัจจุบันของเธอ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานที่ทุกคนคุ้นเคยอย่างรูปปั้นฟักทองขนาดมหึมา งานศิลปะที่เต็มไปด้วยลายจุด และ Infinity Mirror Room ห้องกระจกที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปชมนิทรรศการงานศิลป์ที่กล้าที่จะก้าวผ่านขอบเขตทางวัฒนธรรมของเธอกันได้ที่ประเทศสิงคโปร์กันได้เลย บอกได้คำเดียวว่านิทรรศการสุดพิเศษแบบนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาด



ราคาค่าเข้า : S$ 25 สำหรับชาวต่างชาติ



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://www.facebook.com/PattaWander , www.matichon.co.th และ www.lionairthai.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)