ข่าวและโปรโมชั่น

อลังการงานสร้าง สิงคโปร์เปิดน้ำตกยักษ์กลางสนามบินชางงี เตรียมเปิดใช้งานจริงต้นปี 2019



นาทีนี้ต้องกดไลท์รัว ๆ กับความอลังการงานสร้างที่ประเทศสิงคโปร์ ได้เนรมิตรดำเนินการ ก่อสร้าง Jewel Changi Airport เทอร์มินอลใหม่แห่งสนามบินชางงี สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมสัญลักษณ์รูปทรงโดมขนาดใหญ่ ที่มีน้ำตกยักษ์สูงกว่า 40 เมตรกลางเทอร์มินอล สวนสีเขียวสไตล์ทรอปิคอลสุดตื่นตาตื่นใจ ซึ่งยามค่ำคืนจะมีการโชว์แสง เสียงสวยงามตระการตา คาดการณ์เปิดใช้งานต้นปี 2019

Jewel Changi Airport ตั้งอยู่ใจกลางท่าอากาศยานชางงี เกิดจากความร่วมมือของ Changi Airport Group และ CapitalLand Mall Asia โดยวางคอนเซ็ปต์ให้ที่นี่เป็นทั้งศูนย์กลางแห่งการบิน การช้อปปิ้ง และการพักผ่อนอย่างแท้จริง ซึ่งโดดเด่นด้วยงานสถาปัตยกรรมล้ำสมัยในแบบสถาปัตยกรรมสัญลักษณ์ (Architecturally Iconic) โดยได้กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบชื่อดังอย่าง Safdie Architects (ออกแบบ Marina Bay Sands), Benoy และ RSP (ออกแบบ ION Orchard) มาเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบเทอร์มินอลแห่งนี้

Jewel Changi Airport ถูกออกแบบมาให้เป็นโดมกระจกขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 134,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นชั้นเหนือพื้นดิน 5 ชั้น และชั้นใต้ดิน 5 ชั้น สามารถเชื่อมต่อไปยังเทอร์มินอล 1-3 ได้ โดยจุดกึ่งกลางสุดของอาคารจะอลังการด้วยน้ำตกยักษ์ (Rain Votex) สูงราว ๆ 40 เมตร จะมีน้ำไหลพรั่งพรูลงมาจากเพดาน สู่แอ่งน้ำวนขนาดใหญ่ด้านล่าง ซึ่งยามค่ำคืนจะมีโชว์แสงและเสียงสวยงามตระการตา

ส่วนรอบ ๆ เทอร์มินอลจะเต็มไปด้วยต้นไม้สไตล์ทรอปิคอลนานาชนิดมากกว่า 2,500 ต้น มีการออกแบบทางเดินและสะพานศึกษาธรรมชาติเรือนยอดไม้ (Canopy Park) อยู่ด้านบนสุดของเทอร์มินอล มีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 14,000 ตารางเมตร ซึ่งสามารถมองเห็นเทอร์มินอลในมุมสูงได้ทั้งหมด และมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้เดินเที่ยวชมมากมาย โดยหนึ่งในไฮไลท์ห้ามพลาดก็คือ Canopy Mazes เขาวงกตต้นไม้สุดหรรษา แทบไม่อยากเชื่อเลยใช่ไหมคะว่าจะสามารถมาเดินเล่นเขาวงกตต้นไม้เขียว ๆ ได้ในสนามบิน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และพื้นที่นั่งพักผ่อนที่ออกแบบมาเป็นระเบียงสูง สามารถมองเห็นวิวน้ำตกยักษ์ สวนสวย ๆ และ Changi Airport Skytrain ที่วิ่งผ่านใจกลางเทอร์มินอลได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ในแต่ละชั้นจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นศูนย์รวมต่าง ๆ อาทิ ร้านค้าแบรนด์ดังต่าง ๆ มากกว่า 300 ร้าน รวมทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ในส่วนของชั้นเหนือพื้นดินชั้น 4 จะเป็นโรงแรม YOTEL ซึ่งมีห้องพักไว้รองรับถึง 130 ห้อง ส่วนชั้นใต้ดินจะมีที่จอดรถกว่า 2,500 คัน

เรียกได้ว่าเป็นความอลังการงานสร้างของการออกแบบสถาปัตยกรรมสนามบิน ที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงเร็ว ๆ นี้ ต้นปี 2019 รีบกดแชร์กันไว้ได้เลย และเมื่อสนามบินเปิดตัววันไหนเมื่อไร govivigo จะมาอัพเดทกันอย่างแน่นอนค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : travel.kapook.com, http://www.yotel.com, http://www.benoy.com, http://www.rsp.com.sg, http://www.changiairport.com, http://www.jewelchangiairport.com/ และ http://www.tnnthailand.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)