ข่าวและโปรโมชั่น

เตรียมปิดปรับปรุง พระที่นั่งอนันตสมาคม เปิดให้เข้าชมถึงวันที่ 30 ก.ย. 60



พระที่นั่งอนันตสมาคม ความงดงามกลางเมืองกรุง อาคารหินอ่อนแบบโดมคลาสสิกโรมัน ที่มีเสน่ห์และงดงามเป็นอย่างมาก เมื่อสมัยก่อนนั้นสถานที่นี้เป็นสถานที่รับรองแขกเมืองหรือที่ประชุมปรึกษาราชการแผ่นดินนั่นเอง แต่ในปัจจุบันนี้พระที่นั่งอนันตสมาคม เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ชาวไทยและต่างชาติเข้าไปชมความสวยงามและอลังการของพระที่นั่งอนันตสมาคม ถ้าใครที่ยังไม่เคยเข้าไปชม ต้องรีบเลยเพราะพระที่นั่งอนันตสมาคม เตรียมปิดปรับปรุง โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 เท่านั้น พร้อมชมงานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 7 ก่อนย้ายไปจัดแสดงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

เที่ยวชมความสวยงามทางสถาปัตยกรรมพระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนที่จะปิดตัวถาวร ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 เท่านั้น ปัจจุบัน ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคมยังได้จัดแสดง "งานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 7" นิทรรศการที่รวบรวมผลงานของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้คนไทยได้ชื่นชมอีกด้วย

นอกเหนือไปจากความสวยงามและอลังการทางสถาปัตยกรรมของพระที่นั่งอนันตสมาคม นับเป็นอีกหนึ่งวาระสำคัญ ที่สถาบันสิริกิติ์จัดแสดง "งานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 7" ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม มาตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2559 เพื่อเฉลิมฉลองมหามงคลแห่งแผ่นดิน นำโชว์ผลงานมหัศจรรย์ของโลกที่ชาวไทยควรภาคภูมิใจ โดยภายในพระที่นั่งมีการจัดแสดงผลงานของศูนย์ฝึกศิลปาชีพ สวนจิตรลดา กับผลงานนับ 100 ชิ้น แต่ละชิ้นสร้างขึ้นอย่างประณีตสวยงาม รออวดสายตาคนไทยทุกคู่ที่ได้มาชื่นชม

 นอกเหนือจากผลงานทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แล้ว ไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างคือเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ งานสถาปัตยกรรมที่งดงามปรากฏอยู่ทางทิศตะวันออกของพระที่นั่งอนันตสมาคมแห่งนี้ สร้างขึ้นโดยอิงคติความเชื่อของเขาพระสุเมรุ เปรียบเสมือนเรือนยอด เป็นเขาพระสุเมรุ สนามหญ้าทั้ง 4 ด้านของเรือนยอด จึงถูกออกแบบให้มีสระน้ำ จำนวน 4 สระ เป็นสัญลักษณ์ของสระอโนดาตซึ่งอยู่ทางทิศทั้งสี่ของเขาพระสุเมรุ


 

รายละเอียดการเข้าเที่ยวชมพระที่นั่งอนันตสมาคม

 

การแต่งกาย
 
  • ผู้หญิง สวมกระโปรง หรือผ้าซิ่น งดสวมเสื้อไม่มีแขน
  • ผู้ชาย สวมกางเกงขายาว งดสวมเสื้อไม่มีแขน

ค่าเข้าชม
 
  • นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ คนละ 150 บาท (บริการหูฟังคำบรรยายชิ้นงาน)
  • นักเรียน-นักศึกษาในเครื่องแบบ หรือแสดงบัตรประจำตัว รวมถึงผู้สูงอายุ แสดงบัตรประจำตัวประชาชน คนละ 75 บาท
  • เด็กสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร และผู้พิการ เข้าชมฟรี

วันและเวลาเปิดเข้าชม
 
  • เปิดทำการวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. (ปิดขายบัตรเวลา 15.30 น.) หยุดวันจันทร์

(*** ทั้งนี้การเข้าชมภายในพระที่นั่งอนันตสมาคมงดถ่ายรูปหรือบันทึกภาพทุกชนิด)




สามารถดูรายละเอียดเเละจองที่นั่งได้ที่ : http://www.artsofthekingdom.com/



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : Facebook : Jeff Kitsakorn / travel.kapook.com และ http://www.artsofthekingdom.com/





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)