ข่าวและโปรโมชั่น

Cawaii คาเฟ่แมวบนรถไฟ สุดน่ารัก เหล่าทาสแมวไม่ควรพลาด @ญี่ปุ่น



สุดคิ้วท์คาเฟ่แมวบนรถไฟที่แรกในโลก เอาใจเหล่าทาสแมว ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสในโลกโซเชียลที่กำลังพูดถึงอยู่ขณะนี้ เพราะประเทศไทยบ้านเราก็มีคาเฟ่แมว คาเฟ่สุนัขมากมาย แต่ประเทศญี่ปุ่นมาแปลกแวกแนวแฝงไปด้วยความน่ารักของเจ้าแมวเหมี้ยว ซึ่งญี่ปุ่นเป็นประเทศแห่งรถไฟและเป็นประเทศแรก ๆ ที่ชุกชุมไปด้วยคาเฟ่แปลก ๆ รวมถึง “คาเฟ่แมว” ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้คาเฟ่แมวได้พัฒนาไปอีกขั้น เมื่อมีผู้ประกอบการผุดไอเดีย นำคาเฟ่แมวมาอยู่รวมกับรถไฟ กลายเป็น “คาเฟ่แมวบนรถไฟ” ที่น่าจะกลายเป็นเทรนใหม่ในเร็วๆนี้ เพราะลูกค้าของคาเฟ่จะได้ความรู้สึกสุดชิลล์ตั้งแต่การนั่งรถไฟชมวิว และยังมีเหล่าเจ้าเหมียวที่จะมาออดอ้อนออเซาะช่วยคลายเครียดในวันหยุด หลังจากเจองานหนักมาตลอดสัปดาห์

โครงการนี้เป็นการร่วมทุนกับรถไฟสายโยโระ ในเขตปกครองของจังหวัดกิฟุและจังหวัดมิเอะ ซึ่งรถไฟจะวิ่งระหว่างสถานีโองาคิและสถานีอิเกโนะ โดยเหล่าเจ้าเหมียวที่จะให้ความผ่อนคลายกับผู้โดยสาร จะเป็นแมวจรจัดที่ได้รับการดูแลภายใต้หน่วยงานคุ้มครองสัตว์ ซึ่งหลังจากมีข่าวคาเฟ่แมวบนรถไฟ ตั๋วก็ถูกขายจนหมดเกลี้ยงภายในวันเดียว บ่งบอกถึงจำนวนประชากรทาสแมวในญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี

 ทริปคาเฟ่แมวบนรถไฟ ถ้าขึ้นจากสถานีโองาคิจะเริ่มต้นเวลา 10.30 น.-01.00 น. แต่ถ้าขึ้นจากสถานีอิเกะโนะ ล้อจะหมุนในช่วง 11.20-02.50 น. 
ซึ่งในช่วงเวลาสองชั่วโมงครึ่งนี้ผู้โดยสารของรถไฟจะได้เต็มอิ่มไปกับการชมวิวธรรมชาติแถว ๆ ชานเมือง และยังได้เล่นกับเจ้าเหมียวที่จะเดินไปเดินมาอย่างน่ารัก นอกจากนี้ยังมีอาหารเที่ยงให้บริการพร้อมขนมหวานให้สมกับเป็นคาเฟ่ ซึ่งราคาตั๋วเที่ยวหนึ่งก็ไม่แพงเลย เพียง 3,000 เยน หรือประมาณ 900 บาท และรายได้จากคาเฟ่แมวบนรถไฟยังจำนำไปบริจาคให้หน่วยงานดูแลแมวจรจัดอีกด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.thaiza.com / http://www.atlasobscura.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)