ข่าวและโปรโมชั่น

สัมผัสความงามของธรรมชาติท่ามกลางลมหนาวกับ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2560



จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมที่มุ่งสืบสานภูมิปัญญาและสานต่อ องค์ความรู้ "ถิ่นอีสาน" อย่างยั่งยืน ชวนเช็คอินกินเที่ยวปลายปีและต้อนรับปีใหม่ด้วยความสวยงามของธรรมชาติท่ามกลางลมหนาวและวัฒนธรรมชาวอีสานขนานแท้ บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ กับกิจกรรม "จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2560" ภายใต้แนวคิด "เต๋อเติน เวินวัง – พลังแห่งน้ำ" พบเรื่องราวความมหัศจรรย์ของ "น้ำ" ที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของผู้คนอย่างแนบแน่นทุกมิติ ตั้งแต่การดำรงชีวิต การประกอบอาชีพ ภูมิปัญญาต่างๆ ตลอดจนวัฒนธรรมและความเชื่อที่เกิดเป็นตำนานเล่าขาน ผ่านจุดท่องเที่ยวไฮไลท์ต่างๆ อาทิ ซุ้มทางเข้าไม้ไผ่ที่ได้แรงบันดาลใจจากแม่น้ำโขง ก่อนให้นักท่องเที่ยว ตระการตากับความงดงามของทุ่งดอกคอสมอสสีชมพูบานสะพรั่ง ชมวิธีการกักเก็บน้ำด้วย 'ไหดักน้ำค้างยักษ์' และ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่าง 'ยอ' สนุกสนานต่อกับเรื่องราวการกำเนิดแม่น้ำโขงกับตำนานยักษ์สะลึคึและนายพรานจึ่งขึ่งดังแดงจากตำนานแก่งคุดคู้ สัมผัสความยิ่งใหญ่ของพลังแห่งน้ำกับ 'ปราสาทน้ำ' ที่พ่นละอองเป็นม่านน้ำเย็นฉ่ำ เรียนรู้วิถีชีวิตและสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสาน ร่วมกิจกรรม"ลอยเรือ ล่องน้ำ" ที่จำลองการเดินทางทางน้ำตั้งแต่โบราณ พร้อมร่วมเวิร์คช็อปกระบวนการผลิตผ้าไหมจิม ทอมป์สันอันเลื่องชื่อ และสนุกช้อปสินค้าคุณภาพที่ตลาดจิม ระหว่างวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561


จุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2560 ได้แก่

 
  • จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร​


ตื่นตาตื่นใจไปกับซุ้มทางเข้าไม้ไผ่ ที่ทอดยาวนำทางเข้าสู่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากแม่น้ำโขง สายน้ำอันยิ่งใหญ่แห่งภาคอีสานที่มีความยาวติดอันดับ 8 ของโลก พร้อมให้คุณสนุกกับการแวะเก็บลูกหม่อน หรือ 'มัลเบอร์รี่' และผักสดๆ ปลอดสารพิษ ณ บริเวณ U-Pick Garden ก่อนไปตะลุยถ่ายภาพกับทุ่งคอสมอสที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ที่บานสะพรั่งบนทุ่งกว้างสีชมพูละลานตากว่า 50 ไร่

 
  • จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี


ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย เก็บภาพความประทับใจในทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพันธุ์ สนุกสนานไปกับเรื่องราวการกำเนิดแม่น้ำโขงกับตำนานยักษ์สะลึคึและนายพรานจึ่งขึ่งดังแดงจากตำนานแก่งคุดคู้ พร้อมเรียนรู้วิธีการกักเก็บน้ำแบบใหม่กับไหดักน้ำค้างยักษ์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปเก็บภาพ ทุ่งดอกไม้มุมสูงแบบ 360 องศา ชมภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่าง 'ยอ' ที่ลานยกยอซึ่งสามารถแวะนั่งเล่นผ่อนคลายได้ ปิดท้ายด้วยมุมถ่ายภาพสวยๆ ที่พลาดไม่ได้กับลานฟักทองหลากหลายสายพันธุ์ หนึ่งในสัญลักษณ์ของจิม ทอมป์สันฟาร์มทัวร์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

 
  • จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน


สัมผัสความยิ่งใหญ่กับพลังแห่ง "น้ำ" ที่พ่นละอองเป็นม่านน้ำเย็นฉ่ำ ณ ปราสาทน้ำ ที่รายล้อมไปด้วย สวนลอยน้ำและแปลงเกษตรแบบไม่ต้องรดน้ำ พร้อมชมผลงานศิลปะชุด "ลวงปลา" และเครื่องจักสานวิถีแห่งน้ำ "สุดเหวี่ยง" จากศิลปิน อินทนงค์ ชิณวงศ์ รวมถึงผลงานศิลปะ "บั้งไฟพญานาค : ความเชื่อแห่งลุ่มน้ำโขง" จาก อาจารย์ตนุพล เอนอ่อน

ชมมหาเวสสันดรชาดก 13 กัณฑ์ ผ่านวรรณกรรมบนผ้าผะเหวดโบราณต้นฉบับอีสาน พร้อมสักการะ พระพุทธรูปไม้พุทธศิลป์ถิ่นอีสานอายุกว่า 100 ปีที่หาชมได้ยาก และพบกับสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานหลากหลายรูปแบบที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม รวบรวมและสร้างขึ้นมากที่สุดในประเทศไทย อาทิ สิม หอไตร หอกลอง เฮือนอีสาน เรือนไทยวน ฯลฯ รวมทั้ง "เรือนนางเผอะ" เรือนโคราชที่ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2558 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตมหัศจรรย์ของหนอนไหมที่ถักทอ เส้นใยออกมาเป็นเส้นไหมที่สวยงาม รวมถึงกระบวนการสาวเส้นไหมแบบดั้งเดิม การเข็นฝ้าย และการย้อมคราม
 
พร้อมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างใกล้ชิดกับบรรยากาศการใช้ชีวิตตามวิถีพอเพียง ผ่านหลากกิจกรรม ทั้งการปลูกผักเกษตรอินทรีย์วิถีธรรมชาติ การเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา การปลูกพืชผักสวนครัว การปลูกข้าวทำนาอินทรีย์แบบดั้งเดิม ชมความน่ารักของครอบครัวควายไทย "บุญหลาย" พร้อมกิจกรรมใหม่ที่ไม่ควรพลาด!! "ลอยเรือ ล่องน้ำ" ที่ให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือจากท่าน้ำหมู่บ้านอีสานไปถึงตลาดจิม ระยะทางประมาณ 400 เมตร ท่ามกลางบรรยากาศและทัศนียภาพโดยรอบที่สวยงาม ภายในอ่างเก็บน้ำของ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

 
  • จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม  ​


พบกับ "อุโมงค์ปลาหลากสี" ที่ผลิตจากผ้าหลากสีสันนำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม ชมกระบวนการย้อมเส้นไหมจาก สีธรรมชาติและการทอผ้าไหม เรียนรู้และร่วมทดลองทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของ จิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การสาวไหม การฟอกย้อมเส้นไหม การทอผ้าไหม และการพิมพ์ผ้าไหม

 
  • จุดที่ 5 ตลาดจิม​


ผ่อนคลายไปกับเสียงสายน้ำ พร้อมชมกลไกของรางส่งน้ำไม้ไผ่ที่พาดผ่านรอบตลาดจิม สนุกสนานกับการเลือกซื้อเลือกเก็บผักไฮโดรโปนิกส์จากแปลงด้วยตนเอง พร้อมเลือกช้อปของฝากของที่ระลึกหลากหลายรายการ อาทิ ฟักทอง นานาพันธุ์ ผักผลไม้สดปลอดสาร ไม้ดอกไม้กระถางหลากหลายสายพันธุ์ ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตลอดจนผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายจาก จิม ทอมป์สัน ในราคาพิเศษ

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2560 : เต๋อเติน เวินวัง - พลังแห่งน้ำ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่าง วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2560 - วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2561 เวลา 9.00 - 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

ราคาบัตรหน้าฟาร์มสำหรับวันธรรมดา
  • บัตรผู้ใหญ่ ราคา 180 บาท
  • บัตรเด็ก ราคา 130 บาท
ราคาบัตรหน้าฟาร์มสำหรับวันเสาร์-อาทิตย์
  • บัตรผู้ใหญ่ราคา 220 บาท
  • บัตรเด็กราคา 160 บาท
  • สำหรับผู้สูงอายุ (60 ปี ขึ้นไป) บัตรราคา 90 บาท

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิป สโตร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ เอ็มโพเรี่ยม พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ปาลิโอ เขาใหญ่ และหอค้ำคูณ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.jimthompsonfarm.com และ JimThompsonFarmTour หรือ​โทร. 02-762-2566, 085-660-7336 และ 044-373-116 










ขอบคุณข้อมูลจาก :  http://www.ryt9.com






 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)