ข่าวและโปรโมชั่น

เส้นทางวิ่งของพี่ตูน วันที่ 16 "ก้าวคนละก้าว" เข้าเมืองสุราษฎร์ธานี หลังจากพักฟื้นร่างกาย 1 วัน



ตูน บอดี้สแลม เริ่มวิ่งอีกครั้งกับโครงการ  ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลจากสุดเขตแดนใต้ ไปจนถึง เหนือสุดแดนสยาม ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เบตง-แม่สาย ซึ่งในขณะนี้ ยอดบริจาคได้ทะลุ 250 ล้าน!! เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

หลังได้รับสิ่งของพระราชทาน และพระราชทานเป็นกำลังใจจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อวันที่ 15 พ.ย. และได้หยุดพัก 1 วัน ปรากฏว่า พี่ตูน มีสีหน้ายิ้มแย้ม สดชื่น กระปรี้กระเปร่าเพราะร่างกายได้ฟื้นตัวมากขึ้น เริ่มวิ่งออกจากจุดสตาร์ทเซ็ตแรกเมื่อเวลา 06.00 น. เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.2560 ) จากปั๊มน้ำมันพีที. อำเภอกาญจนดิษฐ์เข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีระยะทาง 21 กิโลเมตร





โดยตลอดเส้นทางมีนักเรียน ประชาชนเข้าแถวรอต้อนรับและมอบเงินให้ตลอด บางช่วงต้องวิ่งท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายมาเป็นระยะ แต่ไม่เป็นอุปสรรค พี่ตูน ยังวิ่งด้วยความสุขเต็มไปด้วยรอยยิ้มตลอดทาง




 


ตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีจำนวนเกาะในเขตพื้นที่จังหวัดมากถึง 108 เกาะ นับว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากจังหวัดพังงาที่มี 155 เกาะ และจังหวัดภูเก็ตที่มี 154 เกาะ  นอกจากนี้ยังมีสถานทีท่องเที่ยวมากมายหลายแห่ง ทั้งแหล่งโบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีทั้งอุทยานแห่งชาติทางบกและอุทยานแห่งชาติทางทะเล และของกินที่ขึ้นชื่อคือ ไข่เค็มไชยา หอยนางรม และเงาะโรงเรียน






 อุทยานแห่งชาติเขาสก

สัมผัสผืนป่าที่มีความยิ่งใหญ่มากเป็นลำดับต้น ๆ ของภาคใต้ซึ่งครอบคลุมพื้นที่อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม และอำเภอคีรีรัฐนิคม ที่นี่ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2537 ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 461,712 ไร่ โดยมีสภาพทั่วไปเป็นภูเขาดินและภูเขาหินปูนสูงสลับซับซ้อนและดูแปลกตาด้วยแนวหน้าผาสูงชัน ขณะเดียวกันทางด้านทิศเหนือคือที่ตั้งของเขื่อนรัชชประภา ที่มีบรรยากาศของทะเลสาบเหนือเขื่อนสวยงาม เสียจนมีผู้เปรียบเปรยว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย อุทยานแห่งชาติเขาสกเต็มไปด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย โดยกิจกรรมที่น่าสนใจนั้น ได้แก่ การล่องแก่ง เดินป่า นั่งช้าง ดูนก และเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ

หินตา หินยาย

ปรากฏการณ์ธรรมชาติของหินแกรนิตอันเกิดจากการกัดเซาะโดยน้ำทะเลและความร้อนจนก่อเกิดเป็นโขดหินรูปร่าง ประหลาด และชาวบ้านพากันตั้งชื่อให้ว่า “หินตาหินยาย” ทั้งนี้ ตำนานแห่งหินตาหินยายเป็นเรื่องท้องถิ่น ที่เล่าสืบต่อกันมาว่า นานมาแล้ว มีตายายคู่หนึ่ง ชื่อตาเครงกับยายเรียม ทั้งสองเป็นชาวปากพนัง จากจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางโดยเรือใบเพื่อจะไปสู่ขอลูกสาวของตาม่องล่าย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้กับลูกชายของตน ครั้นเรือแล่นมาถึงบริเวณอ่าวละไม เกาะสมุย เกิดพายุใหญ่ทำให้เรือล่ม ทั้งตาและยายเสียชีวิต ร่างของทั้งสองถูกคลื่นซัดขึ้นเกยหาด จนกลายเป็นหินดังที่เห็นในปัจจุบัน





เขื่อนรัชชปภา 

เขื่อนรัชชปภา หรือที่ใครๆ รู้จักกันดีว่า “เขื่อนเชี่ยวหลาน” อันเป็นชื่อดั้งเดิม ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเขื่อนรัชชประภาในปัจจุบัน อันเป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั่นเอง สำหรับตัวเขื่อนรัชชประภานั้น เป็นเขื่อนหินทิ้งแกนดินเหนียวอเนกประสงค์  สูง 95 เมตร ยาว 700 เมตร ทะเลสาบเหนือเขื่อนก็เต็มไปด้วย ภูเขาหินปูนธรรมชาติที่มีรูปร่างต่าง ๆ แปลกตา และเมื่อธรรมชาติได้จัดวางผืนน้ำเคียงข้างกำแพงแห่งขุนเขาหินปูนได้อย่างลงตัวราวกับบรรจงสร้างมาอย่างไรอย่างนั้น ได้ทำให้ที่นี่กลายเป็นโลกใบใหม่ที่ห่มคลุมด้วยความสงบงาม

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติไชยา

ความเป็นมาของอาณาจักรไชยาเก่าแก่ขนาดไหน คุณจะได้ย้อนรอยไปสู่ยุครุ่งเรืองของเมืองไชยาได้จากที่นี่ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ประกอบด้วยอาคารสองหลัง อาคารหลังแรกตั้งอยู่ด้านหน้า จัดแสดงประติมากรรมศิลาและสำริด ที่ค้นพบในเมืองไชยาเก่า ซึ่งได้แก่ เทวรูปพระนารายณ์ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ส่วนอาคารที่สองนั้นจัดแสดง หลักฐานสมัยก่อนประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยทวาราวดี ศรีวิชัย ลพบุรี สุโขทัย อยุธยา รวมทั้งงานประณีตศิลป์ ละลานตาอีกมากมาย



รีวิวแนะนำจังหวัดสุราษฎร์ธานี




 





ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากkaokonlakao , bangkokbiznews.com , thai.tourismthailand.org
 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)