ข่าวและโปรโมชั่น

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสุดประทับใจ แห่เดินทางเข้ามาชมนิทรรศการพระเมรุมาศในหลวง ร.9



กรมการท่องเที่ยวจัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าชมพระเมรุมาศ เผยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรู้สึกประทับใจ

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ภายหลังจากรัฐบาลได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศและนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ส่วนใหญ่ตั้งใจมาเที่ยวชมพระบรมมหาราชวังและวัดโพธิ์ เมื่อได้เห็นพระเมรุมาศบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงต่างตื่นตาตื่นใจและสนใจ เข้าร่วมชมจำนวนมาก





ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวได้จัดเจ้าหน้าที่ไปช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในบริเวณพระเมรุมาศตลอดระยะเวลาการเปิดให้เข้าชม เพื่อให้บริการข้อมูลและวิธีปฏิบัติตนอย่างถูกต้องต่อผู้เข้าชม





รวมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการแต่งกายสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีการจัดเตรียมผ้าถุงและกางเกงขายาวสำหรับผู้ที่แต่งกายไม่เรียบร้อยด้วย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้าชมนิทรรศการต้องแสดงพาสปอร์ตที่จุดคัดกรองตั้งแต่แรกเข้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ของกรมการท่องเที่ยวที่ไปช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างประทับใจและชื่นชมในความสง่างามของพระเมรุมาศ โดยปริมาณนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปมากกว่าชาวเอเชีย และเดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์บ้างแต่จำนวนไม่มากนัก


ขอบคุณข้อมูลจากryt9.com



ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง​
   
 

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)