ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนชมทุ่งดอกดาวเรือง @ เขตลาดพร้าว เปิดให้เข้าชมถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้



เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนประเสริฐมนูกิจด้านหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “เที่ยวลาดพร้าว รับลมหนาวชมดาวเรือง” จำนวน 19,999 ต้น ที่ช่วงนี้กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามงดงาม บนพื้นที่ จำนวน 10 ไร่ ณ บริเวณด้านหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ถนนประเสริฐมนูกิจ เขตลาดพร้าว ซึ่งถือเป็นทุ่งดอกดาวเรืองที่ใหญ่ที่สุดใน กทม.





สืบเนื่องจากที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตต่างๆ ได้ร่วมกันปลูกต้นดาวเรือง เพื่อประดับตกแต่งเมืองตามถนนสายสำคัญและสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร น้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ตลอดในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครยังได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง





สำหรับทุ่งดอกดาวเรืองเขตลาดพร้าว ทางเขตลาดพร้าวได้เชิญชวนให้เจ้าของที่ดินว่างเปล่าที่ยังไม่ได้ทำประโยชน์อะไร มาร่วมพลิกฟื้น พื้นดินรกร้างว่างเปล่าให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจให้แก่ประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายเรื่องความปลอดภัย เปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวเป็นพื้นที่โปร่ง และเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยจากอาชญากรรม จากอัคคีภัย มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งได้นำมาพัฒนาปลูกดอกดาวเรืองจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด จึงขอมอบเป็นของขวัญและความสุขให้แก่ชาวกรุงเทพมหานครทุกคน




ทุ่งดาวเรืองลาดพร้าว ตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนประเสริฐมนูกิจด้านหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว มีการปลูกต้นดาวเรืองจำนวน 19,999 ต้น ในพื้นที่จำนวน 10 ไร่ ถือเป็นทุ่งดอกดาวเรืองที่ใหญ่ที่สุดใน กทม. โดยขณะนี้ได้ออกดอกบานเหลืองอร่ามงามสะพรั่ง ผู้สนใจสามารถมาเที่ยวชมสัมผัสความงามได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมทุ่งดอกดาวเรือง ต้องถ่ายรูปและเดินเที่ยวในเส้นทางที่กำหนด ห้ามไปจับ เด็ด ดึงทึ้ง และเหยียบย่ำแปลงทุ่งดอกดาวเรืองเด็ดขาด


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  สำนักงานเขตลาดพร้าว , mgronline.comthairath



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)