ข่าวและโปรโมชั่น

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่ต้องไปเช็คอิน จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี



ใกล้เข้ามาแล้วกับฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวที่ทุกคนรอคอย ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน govivigo มีสถานที่เที่ยวซึ่งถือได้ว่าเป็น Unseen แลนด์มาร์คใหม่ในจังหวัดจันทบุรี ให้เพื่อนๆได้ไปเยือนกันที่ "จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม"





เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนโขดหินกลางทะเล ความ Unseen ที่น่าสนใจของที่นี่คือ เจดีย์สีขาวเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนโขดหิน กลางน้ำทะเล ชาวบ้านเรียกกันว่า "เจดีย์บ้านหัวแหลม" เป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี เชื่อกันว่าสร้างไว้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง และมีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเล วัดระยะทางได้ประมาณ 50 เมตร เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะ เจดีย์บ้านหัวแหลม (แต่ตัวสะพานยาวไม่ถึงเจดีย์ ต้องรอช่วงน้ำลด ถึงจะเดินไปได้) และยังเป็นจุดชมวิวมาพร้อมกับบรรยากาศสวยโดนใจ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นบนสะพานไม้ ถ่ายรูป ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกดินบนโขดหินกลางทะเลก็โรแมนติกไม่เบา
 







ที่ตั้ง : อยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี
 
การเดินทาง :  จากเนินจุดชมวิวเนินนางพญาตรงไปยังหมู่บ้านประมง ที่เป็นท่าเรือชุมชน (เส้นทางบังคับให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นค่อยเลี้ยวขวาตรงทางแยก) โดยระยะทางจากเนินนางพญาไปถึงจุดชมวิวแห่งใหม่ เพียงแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น และแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่เอารถยนต์ส่วนตัวมาด้วย ควรจอดรถที่ลานกว้างแล้วเดินเข้าไปจะดีกว่า เพราะข้างในไม่มีที่จอดรถ และถนนทางเข้าก็ค่อนข้างแคบ





          เพื่อนๆที่เดินทางมาเที่ยวหาดคุ้งวิมาน หรือ เนินนางพญา แล้ว ก็อย่าลืมแวะมาถ่ายรูป เช็คอิน ชมวิวสวย ๆ กันที่ "จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม" เป็นที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งในจังหวัดจันทบุรี เหมาะกับวันพักผ่อนสบายๆรับปีใหม่ แถมใกล้กรุงเทพฯแค่นิดเดียว
 
 
ขอบคุณรูปภาพจาก : ภาพทางอากาศ จันทบุรี




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)