ข่าวและโปรโมชั่น

สิ้นสุดการรอคอย ดอยอินทนนท์เย็นยะเยือก 3 องศา มีเหมยขาบโผล่ให้เห็นแล้ว!!



เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว!! เพื่อนๆหลายคนคงมุ่งหน้าไปเที่ยวในภาคเหนือเพื่อไปขึ้นดอยรับอากาศเย็นๆ และชมทะเลหมอกสวยๆกันแน่นอน  และในวันนี้ govivigo มีข่าวดีมาบอกสำหรับเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ตอนนี้อากาศเย็นถึง 3 องศาฯแล้ว ท้องฟ้าก็โปร่งใสเป็นใจ ทำให้สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างชัด 

จากการรายงานข่าวของ thairath ระบุว่า สิ้นสุดการรอคอย ดอยอินทนนท์เย็นยะเยือก 3 องศาเซลเซียส เหมยขาบโผล่ครั้งแรกในรอบปี นักท่องเที่ยวเฮ ขณะที่อากาศโปร่ง แสงอาทิตย์ยามเช้ากระทบหมอก มองเห็นเป็นทะเลหมอกไม่ผิดหวัง 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 พ.ย. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เช้านี้อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์หนาวที่สุดในรอบปีนี้ โดยอุณหภูมิลดลงต่ำสุดเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส บริเวณกิ่วแม่ปาน ขณะที่ยอดดอยจุดสูงสุดวัดได้ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียสและที่ทำการอุทยานฯ เหลือ 8 องศาเซลเซียส นับว่าหนาวเย็นมากที่สุดครั้งแรกของปีนี้ เนื่องจากอุณหภูมิ 3 องศาฯ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีเหมยขาบโผล่ให้เห็นแล้ว สวยงามมาก โดยเป็นเหมยขาบแรกของปีนี้





ขณะที่นักท่องเที่ยวสนใจขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวกันเนืองแน่น บางคนทราบข่าวก็พากันไปสัมผัสและถ่ายรูปเหมยขาบท่ามกลางความตื่นเต้นบางคนก็ไม่เคยเห็น  ปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีเหมยขาบ อย่างไรก็ตามแม้ว่าไม่ใช่วันหยุดนักท่องเที่ยวก็หนาแน่นมาก เพราะบางคนอยากจะสัมผัสอากาศหนาวว่ามันเป็นอย่างไร ก็สมใจแล้วเพราะอุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ จากวันก่อนต่ำสุด 6 องศาฯ พอมาวันนี้แตะที่ 3 องศาฯ ส่วนผู้ที่จะมาชมทะเลหมอก ไม่ผิดหวังเช่นกัน พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากระทบเห็นทะเลหมอก สามารถมองเห็นไปยังฝั่งของ อ.แม่แจ่ม ได้อย่างสวยงาม วันนี้สภาพอากาศนั้นเปิด โปร่งใสมากด้วย





ขณะที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็มารอตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้แล้ว มานอนกางเต็นท์ และก็ไม่ผิดหวังสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้และโชคดีมีเหมยขาบให้เห็น คาดว่าหากอุณหภูมิยังคงที่หรือลดลงอีกก็จะเห็นอีกเรื่อยๆ สำหรับนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 60 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวน 1,931 คน คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่





ด้านนางสาวนพรพรรณ ฤทธิ์มหันต์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น. 

ภาคเหนืออากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือ พยากรณ์อากาศเวลา 07.00 น. วันนี้ จนถึง 07.00 น.วันพรุ่งนี ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

จังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : thairath



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)