ข่าวและโปรโมชั่น

"Fuji Shibazakura Festival" เทศกาลดอกไม้ที่สวยงามที่สุดในฤดูใบไม้ผลิ ประเทศญี่ปุ่น




ญี่ปุ่น ประเทศที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกจำนวนมากต่างใฝ่ฝันจะไปเยือนให้ได้สักครั้ง  เพราะมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร วัฒนธรรม อัธยาศัยที่น่ารักของคนญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามตามภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะ ภูเขาไฟฟูจิและดอกซากุระที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น

สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมนี้ ห้ามพลาด!! govivigo ขอแนะนำให้เพื่อนๆ เดินทางไปชมหนึ่งในเทศกาลดอกไม้ที่สวยงามที่สุดในฤดูใบไม้ผลิ "Fuji Shibazakura Festival" หรือ เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ ที่จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 14 เมษายน ถึง 27 พฤษภาคม 2018 ณ บริเวณทะเลสาบทั้งห้าของภูเขาไฟฟูจิ
 




ชิบะซากุระ (Shibazakura) มีถิ่นกำเนิดจากอเมริกาเหนือ มีอีกชื่อว่า มอส พิ้งค์ (Moss Pink) ดอกมีขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 1.5 เซนติเมตร จะออกดอกในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ดอกมีสีแดง ชมพู ขาว หรือม่วง ที่ถูกเรียกว่า "ชิบะซากุระ" เพราะมีรูปร่างคล้ายดอกซากุระแต่บานอยู่บนพื้นดินคล้ายต้นหญ้า จึงนิยมปลูกเป็นสวนดอกไม้หรือพืชคลุมดิน





ที่ Fuji Shibazakura Festival มีดอก Shibazakura ประมาณ 8 แสนต้น!! หลากหลายสี ตัดกันอย่างสวยงาม ถูกปลูกเอาไว้อวดโฉมครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่ที่ฐานของภูเขาไฟฟูจิ นอกจากนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลดอกไม้ที่สวยงามที่สุดในฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย






เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ ( Fuji Shibazakura Festival )

ที่ตั้ง : 212 Motusu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru Yamanashi, Japan

ช่วงเวลาจัดงาน : ระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึง 27 พฤษภาคม 2018

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่  600 เยน, เด็ก 250 เยน

เวลาทำการ : 8.00-17.00 น. 



 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  shibazakura












 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)