ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนนุ่งโจง ห่มสไบ เที่ยวงาน “ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช”



ย้อนกาลเวลา สู่กรุงศรีอยุธยา “ซีคอน บางแค” และ “ซีคอนสแควร์” จัดงาน “ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พร้อมเรียนรู้เรื่องราวของบุคคลในประวัติศาสตร์ผู้มีบทบาทสำคัญในยุคนั้น ภายใต้บรรยากาศการจำลองสถานที่สำคัญ วิถีชีวิต และเหตุการณ์อย่างสมจริง เสมือนยืนอยู่ในครั้งอดีต พร้อมอิ่มอร่อยกับ เมนูเด็ด! ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส และขนมไทยตำรับโบราณจาก “ท้าวทองกีบม้า” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 -13 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม และ ระหว่างวันที่ 9 - 20 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์


นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิตและสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จัดงาน “ออเจ้าในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช” ระหว่างวันที่ 4 - 13 พฤษภาคม 2561 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถ.เพชรเกษม เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยได้เนรมิตบรรยากาศสมจริงในการนำลูกค้าและประชาชนทั่วไป ย้อนข้ามกาลเวลากลับไปสู่แผ่นดินในสมัยอยุธยาพร้อมกับการทำความรู้จักบุคคลสำคัญในยุคสมัยนั้น ถึง บทบาทและเรื่องราวชีวิตในแง่มุมต่าง ๆ ให้ได้เรียนรู้ ซึมซับ รวมถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และการอนุรักษ์ความเป็นไทย


ภายในงาน จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่มีชีวิต เนรมิตบรรยากาศสมจริง ร้อยเรียงเรื่องราวเหตุการณ์และสถานที่สำคัญในครั้งประวัติศาสตร์ ที่จำลองมาไว้ในงาน อาทิ 
 
  • พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท  
  • พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ปรางค์ประธานของ วัดไชยวัฒนาราม  
  • ป้อมเพชร
  • หมู่เรือนไทยสมัยอยุธยา
  • ตลาดบก-ตลาดน้ำ 
  • อิ่มอร่อยกับอาหารคาวหวาน ตำรับ “ท้าวทองกีบม้า” และร้านค้าอีกมากมาย
  • ร่วมสักการะพระพุทธรูปองค์จำลองพระศรีสรรเพชร์ และ พระบรมรูปองค์จำลองสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
  • พร้อมชมนิทรรศการพระราชประวัติของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และบุคคลสำคัญของไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตอนปลาย ราชวงศ์ปราสาททอง
  • เรียนรู้ไปกับการทดลองกรองน้ำให้ใสจากเครื่องกรองน้ำโบราณจำลอง 
  • ร่วมแต่งกายชุดไทย นุ่งโจงห่มสไบ ในบรรยากาศออเจ้าในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้ตลอดงาน

นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 น. จะมีพิธีเปิดงาน และพิธีมอบรางวัล “ศิลปินต้นแบบ ผู้ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ไทย” ให้ศิลปิน ดารา นักแสดงจากละครบุพเพสันนิวาส ได้แก่ ก๊อต-จิรายุ  ตันตระกูล, โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์, แอ๊ว-อำภา ภูษิต, เหมียว-ชไมพร  จตุรภุช, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล และจุ๊บแจง-วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ พร้อมชมขบวนแห่เครื่องสูงเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และการแสดงระบำนารายณ์ราชสดุดี

ขณะที่ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ร่วมกับ สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะจัดงาน “ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช” ในวันที่ 9 - 20 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ โดยในวันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 14.00 น. จะมีพิธีเปิดงาน และพิธีมอบรางวัล “ศิลปินต้นแบบ ผู้ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ไทย” ให้แก่ ศิลปิน ดารา นักแสดงจากละครบุพเพสันนิวาส ได้แก่  ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา, หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา, เอิร์ธ-วิศววิท วงษ์วรรณลภย์, บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์, เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์ และ ปราปต์-ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง พร้อมชมขบวนแห่เครื่องสูงเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และการแสดงระบำนารายณ์ราชสดุดี พิเศษ! เฉพาะที่ ซีคอนสแควร์ นักอ่านทุกเพศทุกวัย รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ หนังสือจินดามณี จากกรมศิลปากร เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก สามารถหาซื้อหนังสือได้ที่งานนี้ด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานนี้ ขอเชิญชวนร่วมอนุรักษ์การแต่งกายไทย พร้อมใจกัน นุ่งโจง ห่มสไบ เข้าชมงาน “ออเจ้า ในแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช” ระหว่างวันที่ 4 - 13 พฤษภาคม 2561 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถ.เพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-454-7777 หรือ www.seaconbangkae.comwww.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage

และ ในวันที่ 9 - 20 พฤษภาคม 2561 บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)