ข่าวและโปรโมชั่น

วันวิสาขบูชานี้ ชวนมาเวียนเทียนทางน้ำ หนึ่งเดียวในโลก ครั้งที่ 33 ณ กว๊านพะเยา



จังหวัดพะเยา ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน มาร่วมกิจกรรม "เวียนเทียนทางน้ำ หนึ่งเดียวในโลกครั้งที่ 33" เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2561 ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ที่ บริเวณลานพญานาค หน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา  

ซึ่งงานเวียนเทียนทางน้ำกลางกว๊านพะเยา หนึ่งเดียวในโลก ครั้งที่ 33 จัดขึ้นที่วัดติโลกอาราม กว๊านพะเยา เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย 
 
  • ภาคเช้าเวลา 06.30 น. จะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ณ ท่าเรือวัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา
  • ภาคค่ำ เวลา 17.30 น. จะมีพิธีเวียนเทียนทางน้ำรอบวัดติโลกอาราม โดยมีขบวนเรือพายพื้นบ้านในพิธีเวียนกว่า 50 ลำ ตกแต่งเรือด้วยเทียนประทีป รวมถึงประดับไฟวัดติโลกอารามอย่างสวยงาม และมีกิจกรรมต่างๆ ภายในลานเอนกประสงค์ สนามหลังเทศบาลเมืองพะเยา

ทั้งนี้จังหวัดพะเยา ได้เตรียมการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และเรือเร็ว เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวจนกว่าจะเวียนเทียนแล้วเสร็จ หากเพื่อนๆ คนไหนมีโอกาสไปเที่ยวพะเยา ก็อย่าลืมแวะไปร่วมพิธีเวียนเทียนกลางน้ำ หนึ่งเดียวในโลกกันด้วยนะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 054 431 350


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : thairath.co.th , เทศบาลเมืองพะเยา


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)