ข่าวและโปรโมชั่น

Booking.com แนะนำตลาดนัดสุดคึกคักทั่วโลกที่พลาดไม่ได้



ตลาดนัด นับเป็นแหล่งชั้นเยี่ยมในการเฟ้นหาของดี ๆ ที่อาจซุกซ่อนอยู่ ผลการสำรวจของ Booking.com ที่เก็บข้อมูลจากผู้เดินทางทั่วโลกเกือบ 19,000 คนพบว่าสิ่งของประดับตกแต่งบ้านที่ผู้คนนิยมซื้อกลับไปในช่วงวันหยุด ได้แก่ งานฝีมือท้องถิ่น (ร้อยละ 48) ของที่ระลึกชิ้นเล็ก ๆ (ร้อยละ 40) งานศิลปะในท้องถิ่น (ร้อยละ 31) และเครื่องประดับ (ร้อยละ 26)

Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภทได้สำรวจ จุดหมายยอดเยี่ยมทั่วโลกสำหรับช้อปปิ้งในตลาดนัด* ที่เหมาะกับการซื้อหาต่อรองราคาสินค้า และค้นพบแรงบันดาล ใจให้คุณกลับไปแต่งบ้านของตนเอง
 

ปาร์แลโม ประเทศอิตาลี





แมร์กาโต เดลเล ปุลชี (Mercato Delle Pulci) 
เป็นตลาดนัดที่เปิดในวันอาทิตย์สุดท้ายของแต่ละเดือน นับเป็นจุดหมาย ยอดฮิต ในหมู่ผู้เดินทางที่ไล่ล่าหาของแอนทีคและของสะสมที่อยู่ตามเพิงสินค้าในตลาด โดยของที่ขายนั้นมีทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องปั้นดินเผา พรมและสิ่งทอ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และของที่ระลึก จุดอื่น ๆ ในปาร์แลโมที่ต้องไปเยือน ได้แก่ ปาลาซโซ เดอ นอร์มันนิ (Palazzo dei Normanni) พระราชวังในสมัยศตวรรษที่ 9 ที่ปัจจุบันได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ โรงโอเปร่าทีอาโตร มาสซิโม (Teatro Massimo) และสุสานหลวง


ที่พักแนะนำ : Porta di Castro ตั้งอยู่ในใจกลางย่านประวัติศาสตร์ของปาร์แลโม เป็นทาวน์เฮาส์ตั้งแต่สมัยช่วงปี 1500 ที่ผ่านการแปลงโฉมมาอย่างสวยงาม ห้องพักประกอบด้วยผนังหินที่มีมาแต่ดั้งเดิม และทางเดินใต้หลังคาทรงโค้ง ซึ่งดึงดูดใจผู้เดินทางได้ 1 ใน 10 (ร้อยละ 14) โดยผู้เดินทางกลุ่มนี้กล่าวว่าความรู้สึกแบบเรียบง่ายนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ขาด ไม่ได้สำหรับรูปลักษณ์และบรรยากาศของที่พัก




มาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก





บับเอลเคมิส (Bab El Khemis) เป็นหนึ่งในตลาดนัดที่เก่าแก่และได้รับความนิยมมากที่สุดในมาร์ราเกช โดยจะมี ในทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยง ผู้คนในท้องถิ่นต่างชื่นชอบตลาดขนาดมหึมาแห่งนี้ โดยภายในตลาด มีแผงร้านค้าเรียงรายไปตามถนนหลายกิโลเมตรขายสินค้าทุกชนิดตั้งแต่พรมและงานศิลปะไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และของที่ระลึก สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนมาร์ราเกช ได้แก่ เมดิน่า ซึ่งเป็นเมืองตั้งแต่สมัยยุคกลาง และเป็นแหล่งที่ตั้งตลาดอาหรับอันคึกคัก มัสยิดกูตูเบียที่ก่อสร้างตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 12 และ พระราชวังบาเฮีย สุดหรูหราอลังการ


ที่พักแนะนำ : สัมผัสบรรยากาศการพักผ่อนแบบโมร็อกโกแท้ ๆ ได้ที่ Riad Kniza ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 18 ในใจกลางเมืองมาร์ราเกช ภายในที่พักมีเฟอร์นิเจอร์ไม้แกะสลักลวดลายสลับซับซ้อนและเตาผิง จากการสอบถามว่า สิ่งตกแต่งภายในชนิดใดที่สำคัญบ้างในที่พักในช่วงวันหยุด พบว่าผู้เดินทางทั่วโลกร้อยละ 14 ตอบว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ และอีกร้อยละ 10 ตอบว่าเตาผิง




เชียงใหม่ ประเทศไทย





ย่านจริงใจมาร์เก็ต เป็นตลาดนัดอันคึกคักที่เปิดทุกวัน เวลา 11 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม มีขายทั้งงานหัตถศิลป์ เฟอร์นิเจอร์มือสอง และของแอนทีค ทั้งยังอยู่ใกล้กับกาดคำเที่ยง แหล่งขายดอกไม้งดงามนานาพรรณ ซึ่งใช้เวลาเดินไปไม่นานนัก ทำให้ที่นี่เหมาะกับการหาแรงบันดาลใจในการแต่งสวนอีกด้วย การที่ผู้เดินทางของ Booking.com ได้แนะนำเชียงใหม่ในด้านสถาปัตยกรรมนั้นไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใด เห็นได้จากสถานที่ท่องเที่ยว  ที่น่าสนใจยอดนิยมในบริเวณใกล้เคียงอย่างวัดพระสิงห์และวัดโลกโมฬีซึ่งมีการตกแต่งอย่างสวยงามสลับซับซ้อน


ที่พักแนะนำ : Green Tiger Vegetarian House ตั้งอยู่ห่างจากตลาดช้างเผือกอันคึกคักจอแจ (ซึ่งเป็นตลาดยอดนิยมอีกแห่ง หนึ่งที่ควรจดลงลิสต์ที่ต้องไป) ไม่ถึง 200 เมตร ภายในที่พักรายล้อมด้วยสวนสวย และให้บริการอาหารไทยแสนอร่อย ซึ่งการตกแต่งภายในที่พักเช่นนี้ดึงดูดใจผู้เดินทางได้เกือบ 3 ใน 10 (ร้อยละ 27) ซึ่งกล่าวว่าที่พักช่วงวันหยุดควรต้องมีพื้นที่สีเขียวด้วย



 

ลีดส์ ประเทศสหราชอาณาจักร





ลีดส์ เคิร์กเกท (Leeds Kirkgate) เป็นตลาดขนาดใหญ่ในตัวอาคารที่ดึงดูดผู้มาเยือนกว่า 100,000 รายต่อสัปดาห์ และได้รับการโหวตให้เป็นตลาดยอดนิยมที่สุดของสหราชอาณาจักรในปี 2560 ตลาดเปิดทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึง 5 โมงเย็น ซึ่งมีขายทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ไม่ว่าจะเป็นของแต่งบ้านและอุปกรณ์ เย็บปักถักร้อย ไปจนถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเฟอร์นิเจอร์ ภายในตลาดมีร้านค้ากว่า 800 แผงให้คุณได้เดินดูของ ต่อราคาและหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน


ที่พักแนะนำ : Art Hostel เป็นที่พักสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับผู้เดินทางงบจำกัดที่ต้องการที่พักทันสมัย แต่ไม่ต้องมีอะไร เพิ่มเติมเป็นพิเศษ ความรู้สึกของบรรยากาศแบบร่วมสมัยนี้ดึงดูดความสนใจผู้เดินทางเกือบ 1 ใน 3 (ร้อยละ 32) ที่กำลังมองหาที่พักอยู่ โฮสเทลสไตล์มินิมอลนี้่มีให้บริการทั้งห้องพักส่วนตัวและห้องแบบพักร่วมกับผู้อื่นตั้งอยู่ในทำเล ที่เดินทางสะดวกและให้บริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลทุกวัน



 

ฮ่องกง​





ตลาดแคทสตรีท (Cat Street) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมของแอนทีคนั้นเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะอย่างยิ่งกับ การเดินเสาะหาสิ่งของไปตามร้านรวงแผงต่าง ๆ และถ้าโชคดีก็อาจเจอเฟอร์นิเจอร์หายากตกทอดมาตั้งแต่สมัย ราชวงศ์หมิง หรืออาจได้ต่อราคาซื้อหา อุปกรณ์เย็บปักถักร้อย ตลาดนัดมีในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ตั้ง 11 โมงเช้าไปจนถึง 6 โมงเย็น เดินลัดเลาะไปตามย่าน อัปเปอร์ ลาสคาร์ โรว์ (Upper Lascar Row) เพื่อเฟ้นหาสินค้าดี ๆ ที่ถูกซุกซ่อน อยู่โดยผู้ค้าของโบราณ สิ่งน่าสนใจ ยอดนิยมอื่น ๆ ในฮ่องกงยังมีดิสนีย์แลนด์ รวมถึงทิวทัศน์ในตัวเมืองที่เต็มไปด้วย ตึกระฟ้าเรียงรายให้เห็นตามเส้นขอบฟ้า  จึงทำให้ผู้เดินทางของ Booking.com บอกต่อ ๆ กันว่าที่นี่เป็นหนึ่งใน จุดหมายที่น่าไปเยือนเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในด้านการออกแบบตกแต่งและด้านสถาปัตยกรรม


ที่พักแนะนำ : Little Tai Hang เป็นที่พักแสนสบายในย่านหว่านไจ๋ที่สามารถมองเห็นวิวอันน่าทึ่งของอ่าววิคตอเรียได้ผ่านหน้าต่างที่สูงจากพื้นจรดเพดาน โดยลักษณะของที่พักเช่นนี้เป็นสิ่งที่ผู้เดินทางเกือบครึ่งชื่นชอบมาก เพราะมีผู้เดินทางร้อยละ 47 ที่กล่าวว่า การได้รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่นั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกจองที่พัก



 

มิวนิก ประเทศเยอรมนี​





มึนช์เนอร์ โฟลวมาคท์ เอาฟ์ แดร์ เทเรซีนวีเซอร์ (Münchner Flohmarkt auf der Theresienwiese) เป็นตลาดนัด ที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในมิวนิก โดยตลาดชื่อดังแห่งนี้เปิดเฉพาะวันเสาร์แรกของฤดูใบไม้ผลิ และมีเพียง ปีละครั้งเท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องห้ามพลาดเด็ดขาด ของที่ขายมีตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์มือสอง เครื่องใช้ไม้สอยในบ้าน งานศิลปะ และอุปกรณ์เย็บปักถักร้อย โดยมีร้านค้าร่วม 2,000 ร้าน รับรองว่าคุณจะได้เจอร้านขายสินค้าลดราคาต่าง ๆ แน่นอน สถานที่แนะนำอื่น ๆ ที่ห้ามพลาดเช่นกันได้แก่ ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein) หรือปราสาท เทพนิยายบนยอดเขาที่สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 19 พระราชวังลินเดอร์โฮฟ (Linderhof Palace) ที่งดงามหรูหรา และหากตารางชีวิตของคุณไม่เอื้ออำนวยให้เดินทางไปในช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วล่ะก็ ลองจัดทริปไปในช่วงเดือนตุลาคม ก็ดีเหมือนกัน เพราะเป็นช่วงฉลองเทศกาลดื่มเบียร์อ็อกโทเบอร์เฟสต์ในแต่ละปีพอดี


ที่พักแนะนำ : อพาร์ตเมนต์ The SPOT ที่เปี่ยมเสน่ห์ตั้งอยู่ในทำเลทอง ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน Theresienwiese ห้องสวีทเก๋ไก๋ทันสมัยตกแต่งด้วยโทนสีดำขาว พร้อมด้วยหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานและครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน การตกแต่งนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางเกือบครึ่ง ร้อยละ 47% ที่กล่าวว่าแสงธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ ในขณะที่ร้อยละ 70 กล่าวว่าความสะดวกสบายเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกที่พักช่วงวันหยุด




* ผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com 616,898 คนได้แนะนำจุดหมายสำหรับ การเดินตลาด “มาร์เก็ตสตรีท” และ Booking.com ได้วิเคราะห์จุดหมายจากคำแนะนำดังกล่าวกว่า 125,000 แห่ง โดยมี 1,702 แห่งในนั้นที่เป็นตัวเลือกดีเยี่ยมในการเดินตลาด





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)