ข่าวและโปรโมชั่น

แนะนำสุดยอดที่พักไฮเทคจากทั่วทุกมุมโลกโดย Booking.com


อินเตอร์เนตในสมัยนี้เรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน จากผลสำรวจของ Booking.com พบว่าผู้เดินทางทั่วโลกกว่า 40% ต่างกังวลเกี่ยวกับการไม่มีสัญญาณ WiFi ระหว่างเดินทาง* จึงเป็นที่แน่ชัดว่า WiFi สัญญาณแรงนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเข้าพักที่แสนสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกิจกรรมในระหว่างเดินทางซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีได้รับความนิยมสูงขึ้น เช่น เลือกรูปที่สวยที่สุดเพื่ออัปลงโซเชียลมีเดีย อ่านรีวิวร้านอาหารออนไลน์ และฟังเพลงจากสุดยอดเพลย์ลิสต์สำหรับทริปวันหยุด  Booking.com ได้สำรวจที่พักมากกว่า 27 ล้านแห่งที่มีในเว็บไซต์ เพื่อเฟ้นหา 8 ที่พักสุดไฮเทคซึ่งตอบโจทย์ผู้เดินทางสาวกไอที และมีอะไรที่มากกว่า WiFi สัญญาณแรง


citizenM Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์



เครือโรงแรมบูติกซึ่งมีราคาน่าคบ อีกทั้งยังมีสาขาอยู่ในนิวยอร์ก ลอนดอน กลาสโกว์ อัมสเตอร์ดัม ปารีส และไทเปนี้ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกขั้นตอน เมื่อเดินทางถึงที่พัก คุณจะได้รับการต้อนรับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับเช็คอินด้วยตนเอง นอกจากนี้ห้องพักแต่ละห้องยังมาพร้อมกับ MoonPad แท็บเล็ตซึ่งคุณสามารถใช้ควบคุมมู่ลี่ ปรับตัวควบคุมอุณหภูมิและระบบแสงสว่าง (ซึ่งเปลี่ยนสีได้) รวมถึงตั้งบริการโทรปลุกที่สามารถปรับให้เหมาะสำหรับคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะตื่นรับวันใหม่ได้อย่างสดชื่น ยิ่งไปกว่านั้น MoonPad ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมให้คุณได้อ่าน และทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้อีกด้วย



Virgin Hotels Chicago ประเทศสหรัฐอเมริกา



โรงแรมสุดฮิปแห่งนี้เน้นไปที่ด้านเทคโนโลยีอย่างเห็นได้ชัด ด้วยแอปสำหรับมือถือของ Virgin Hotels ซึ่งมีชื่อว่า Lucy คุณสามารถสอบถามได้ทุกเรื่องโดยไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับพนักงานคนใด และด้วยแอปนี้ คุณยังสามารถเช็คอินและเช็คเอาท์ เลือกของสำหรับมินิบาร์ของคุณเอง ปรับอุณหภูมิห้อง และพบปะพูดคุยกับผู้เข้าพักคนอื่น ๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้หากคุณต้องการออกตะลุยสำรวจเมือง ที่พักแห่งนี้ยังมีรถยนต์ Tesla Model S ซึ่งสามารถไปส่งคุณได้ทุกที่ภายในรัศมี 3.2 กิโลเมตร



Hotel Blow Up Hall 5050, พอซนาน ประเทศโปแลนด์



เมื่อก้าวเข้าสู่ Hotel Blow Up Hall 5050 ซึ่งมีชื่อเสียงจากคอลเลกชั่นงานศิลปะอันน่าประทับใจ คุณจะรู้สึกราวกับว่าได้เดินทางทะลุมิติสู่โลกอนาคต งานศิลปะแบบดิจิตอลจะบันทึกภาพผู้เข้าพักที่เดินเข้าสู่โรงแรม และฉายภาพดังกล่าวจากหลายมุมพร้อมกันเหมือนภาพจากกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ที่พักยังใช้ iPhone เป็นกุญแจห้องพัก ซึ่งจะนำทางไปยังห้องพักของคุณด้วยเทคโนโลยีจดจำลักษณะผู้ใช้ อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับติดต่อ กับพนักงานของโรงแรมระหว่างที่คุณเข้าพัก ห้องพักแต่ละห้องของที่นี่ได้รับการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์  และมาพร้อมกับโทรทัศน์จอแอลซีดีระบบช่องสัญญาณดาวเทียม



W Singapore - Sentosa Cove ประเทศสิงคโปร์



โรงแรม W ทุกสาขาทั่วโลกนั้นขึ้นชื่อเรื่องความมีสไตล์ ไม่เว้นแม้แต่ W Hotel Sentosa cove ในสิงคโปร์ โรงแรมแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดไฮเทค เช่น ลำโพงใต้น้ำซึ่งติดตั้งไว้ในสระว่ายน้ำ รวมถึงบูธดีเจส่วนตัวสำหรับสายปาร์ตี้ซึ่งพบได้ในห้อง Wow Suite นอกจากนี้คุณยังสามารถปลดล็อกประตูห้องพัก ด้วยสมาร์ทโฟนหรือ Apple Watch ของคุณเอง ยิ่งไปกว่านั้นที่พักแห่งนี้ยังมีสมาร์ทโฟนให้บริการฟรี ซึ่งคุณสามารถใช้ WiFi และโทรในสิงคโปร์ได้ไม่อั้น



The Peninsula Tokyo ประเทศญี่ปุ่น



แน่นอนว่าลิสต์ที่พักสุดไฮเทคคงไม่สมบูรณ์หากขาดที่พักในเมืองที่แสนล้ำยุคอย่างโตเกียว ห้องพักทุกห้องที่ The Peninsula Hotel มีวิทยุอินเทอร์เน็ตให้บริการแบบไม่จำกัด โดยมีสถานีให้เลือกฟังมากกว่า 3,000 ช่อง อีกทั้งยังมีทีวีจอแบนขนาดใหญ่ ระบบแสงสว่างสร้างบรรยากาศซึ่งสามารถปรับได้ตามต้องการ และเครื่องอบเล็บ นอกจากนี้คุณยังสามารถออกสำรวจโตเกียวด้วยรถ BMW 750s รถ Tesla Model S หรือรถ Rolls-Royce Phantom ซึ่งจอดรอผู้เข้าพักอยู่หน้าประตูโรงแรม



Loews Hotel 1000, Seattle ประเทศสหรัฐอเมริกา



ที่ Hotel 1000 คุณจะไม่ประสบกับเหตุการณ์ที่มีแม่บ้านมารบกวนอย่างแน่นอน เนื่องจากห้องพักทุกห้องของที่นี่มีเซ็นเซอร์ซึ่งจะแจ้งเตือนพนักงานหากมีลูกค้าอยู่ในห้องพัก นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเลือกอุณหภูมิในห้อง งานศิลปะที่ใช้ตกแต่งห้อง และดนตรีได้ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด หากคุณชอบออกรอบแล้วล่ะก็ สำหรับคอกอล์ฟ ที่พักแห่งนี้มีกอล์ฟคลับแบบเสมือนจริง (Virtual Golf Club) ซึ่งคุณสามารถเล่นกอล์ฟท่ามกลางบรรยากาศที่เหมือนอยู่ในสโมสรกอล์ฟจริง ๆ อีกทั้งยังมีลูกกอล์ฟของจริง และสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกให้คุณได้เลือกถึง 50 แห่ง



Eccleston Square Hotel - ลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร



โรงแรมบูติกในลอนดอนแห่งนี้อาจเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แทบทุกอย่างในห้องพักสามารถควบคุมผ่านแป้นควบคุมแบบสัมผัสได้ ไล่ตั้งแต่ดนตรี ระบบแสงสว่าง ไปจนถึงกระจกกั้นพื้นที่อาบน้ำฝักบัวซึ่งสามารถเปลี่ยนจากแบบใสเป็นแบบขุ่นได้เพียงสัมผัสปุ่ม ระหว่างพักที่นี่คุณจะเลิกกังวลไปเลยว่าจะพักผ่อนเต็มอิ่มหรือไม่ เพราะห้องพักแต่ละห้องของที่นี่มาพร้อมกับเตียงแฮนด์เมดแบบปรับได้ซึ่งผลิตโดยบริษัท Hästens ของประเทศสวีเดน



Mama Shelter Paris ประเทศฝรั่งเศส



โรงแรมสุดฮิปแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางปารีสในเขต 20 และได้รับการออกแบบโดย Philippe Starck ที่นี่มีห้องพักสุดล้ำซึ่งมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ iMac พร้อมฟังก์ชั่น Airplay ภาพยนตร์ออนดีมานด์ซึ่งให้บริการฟรี บูธถ่ายภาพ และที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนนั่นคือ WiFi ฟรี นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับพื้นที่พักผ่อนของ Mama Shelter ซึ่งมีฟุตบอลโต๊ะให้คุณได้เล่น และร้านขายของที่ระลึกให้คุณได้ช้อป




*Booking.com เป็นผู้ลงทุนและจัดทำการสำรวจนี้ด้วยตนเอง โดยสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจากชาติต่าง ๆ ซึ่ง Research Now เป็นผู้จัดหา  มีผู้ร่วมทำแบบสำรวจทั้งสิ้น 18,496 คน (โดยกลุ่มที่มีตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา บราซิล จีน เยอรมนี อิตาลี สเปน ฝรั่งเศส อินเดีย และรัสเซีย สำหรับกลุ่มที่มีตั้งแต่ 500 คนขึ้นไป ได้แก่ ออสเตรเลีย อาร์เจนตินา เบลเยียม แคนาดา เดนมาร์ก ฮ่องกง โครเอเชีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ สวีเดน ไทย และไต้หวัน) ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสำรวจออนไลน์ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2017


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)