ข่าวและโปรโมชั่น

อย่าปล่อยให้วัยมาเป็นข้อจำกัดของคุณ แนะนำจุดหมายยอดนิยมสำหรับผู้เดินทางรุ่นใหญ่จาก Booking.com



Booking.com เผยผลสำรวจเพื่อเฟ้นหา 5 จุดหมายที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เดินทางรุ่นใหญ่สำหรับช่วงปีที่ผ่านมา* จากบรรดาที่พักกว่า 1.5 ล้านแห่งในกว่า 123,000 จุดหมาย

ไม่ว่าจะเป็นทริปวันหยุดในเมืองสุดโรแมนติกและเปี่ยมด้วยประวัติศาสตร์อย่างโรม ไปจนถึงทริปที่คุณจะได้ดื่มด่ำ กับวัฒนธรรมผ่านเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นและอาหารเลิศรสอย่างลอนดอน หรือจะเป็นการเดินทางไปเยือนตุรกีเพื่อชมทิวทัศน์ที่หลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจ ทริปปารีสก็เป็นสิ่งที่สาวกศิลปะไม่ควรพลาด หรือการผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิตในกรุงเทพฯ ที่แสนจอแจ ไม่ว่าจะเป็นทริปสไตล์ไหนเราก็มีจุดหมายตรงใจสำหรับทุกคน เราบอกได้เลยว่าไม่มีใครแก่เกินไปที่จะออกเดินทาง เปิดโลกทัศน์ ทำความรู้จักกับผู้คน ศาสนา และวัฒนธรรมใหม่ ๆ เรียนรู้ทักษะหรือลองเป็นอาสาสมัครเพื่อการกุศล อย่าปล่อยให้วัยมาเป็นข้อจำกัดของคุณ
 

โรม ประเทศอิตาลี


กรุงโรม เมืองที่เปี่ยมด้วยประวัติศาสตร์และมนต์เสน่ห์แห่งนี้คือสถานที่ที่ผู้เดินทางรุ่นใหญ่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะถ้าคุณกำลังมองหาทริปที่จะดำดิ่งสู่ประวัติศาสต์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และศิลปะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประกอบด้วย โคลอสเซียม (Colosseum) มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ (St. Peter’s Basilica) พิพิธภัณฑ์วาติกัน (Vatican Museums) และอย่าลืมแวะขอพรที่ น้ำพุเทรวี (Trevi Fountain) ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้เดินทางซึ่งจองที่พักผ่าน Booking.com ต่างแนะนำว่าโรมนั้นขึ้นชื่อในเรื่องประวัติศาสตร์ อนุสาวรีย์ และโบราณสถาน เมืองหลวงทรงเสน่ห์แห่งนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของชาวอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน ดังจะเห็นได้ว่าผู้เดินทางเหล่านี้คือกลุ่มที่มาเยือนโรมมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ส่วนตัวเลือกที่พักยอดนิยมได้แก่โรงแรม เกสต์เฮาส์ และเบดแอนด์เบรกฟาสต์



ที่พักแนะนำ : พักในย่านกลางใจโรมที่ Hotel Quirinale โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในอาคารงดงามซึ่งสร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 19 ทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านสะดวกสบาย และสามารถเดินเป็นระยะทางสั้นๆ เพื่อไปชมสิ่งที่น่าสนใจยอดนิยม เช่น โคลอสเซียม น้ำพุเทรวี และโรงอุปรากรโรม (Rome Opera House) โดยเดินเลียบผ่านลานอันแสนร่มรื่น คุณสามารถเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าอภินันทนาการจากที่พักก่อนจะออกไปสำรวจเมืองแห่งนี้ จากนั้นปิดท้ายวันด้วยอาหารค่ำแสนอร่อยที่ห้องอาหารพลางชมวิว สวนสวยแสนสงบ


 

ลอนดอน สหราชอาณาจักร


ลอนดอน มักได้รับฉายาว่าเป็นเมืองหลวงของทวีปยุโรปและเป็นจุดหมายที่ไม่ควรพลาดเพื่อสัมผัสความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ตั้งแต่ถนนที่เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่นอย่าง เบลกราเวีย (Belgravia) ไปจนถึงตลาดกลางเมืองอย่าง แคมเด็นทาวน์ (Camden Town) โดยทุกย่านล้วนมีเอกลักษณ์ที่กำลังรอให้คุณไปค้นหา ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมแบบอังกฤษโดยแวะไปเยือน บริติชมิวเซียม (British Museum) พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace) และเข้าร่วมทัวร์บนรถบัสสีแดงในสไตล์ลอนดอน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการชมบรรดาสิ่งน่าสนใจที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้ ผู้เดินทางจาก Booking.com ต่างแนะนำว่าลอนดอนเหมาะสำหรับการเที่ยวชม ช้อปปิ้ง และพิพิธภัณฑ์ ผู้เดินทางที่จองทริปมายังลอนดอนมากที่สุดมาจากฝรั่งเศส อิตาลี และเยอรมนี โดยที่พักที่ได้รับการจองมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมาคือ โรงแรม โฮสเทล และอพาร์ตเมนต์



ที่พักแนะนำ : 9 Hertford Street อพาร์ตเมนต์กว้างสบายและหรูหราแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน คุณสามารถเดินเพียงระยะสั้น ๆ เพื่อไปยังสวนกรีนพาร์ค (Green Park) พระราชวังบักกิงแฮม และตลาดแชพเพิร์ด (Shepherd Market) ที่แสนจอแจซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องร้านบูติก ร้านอาหาร และผับสไตล์วิกตอเรีย ผู้เดินทางสามารถใช้งานห้องครัวที่มีอุปกรณ์สำหรับปรุงอาหารอย่างครบครัน คุณจะตกหลุมรักห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ และเตียงซุปเปอร์คิงไซส์ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับพักผ่อนหลังจากตระเวนไปทั่วเมืองมาตลอดทั้งวัน


 

อิสตันบูล ประเทศตุรกี​


การออกสำรวจทั่วตุรกีนั้นถือเป็นการผจญภัยที่ยอดเยี่ยมเพราะประเทศนี้คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความรุ่มรวยทางประวัติศาสตร์และทิวทัศน์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ภูเขา น้ำพุร้อนธรรมชาติ ถ้ำ ภูเขาไฟที่มีมาแต่โบราณกาล ไปจนถึงชายหาด ในระหว่างทริปเดินทางอย่าลืมลิ้มลองอาหารรสชาติแปลกใหม่ ต่อรองราคาสินค้าที่ ตลาดแกรนด์บาซาร์ (Grand Bazaar) ในย่านเมืองเก่าของอิสตันบูล และแช่น้ำที่โรงอาบน้ำแบบตุรกี ทั้งนี้ผู้เดินทางซึ่งจองที่พักผ่าน Booking.com แนะนำว่าอิสตันบูลโดดเด่นในเรื่องประวัติศาสตร์ ช้อปปิ้ง และอาหาร ผู้เดินทางซึ่งจองที่พักในอิสตันบูลมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมาได้แก่ผู้เดินทางชาวอาหรับ รัสเซีย และเยอรมัน ส่วนประเภทที่พักยอดนิยมในช่วงปีที่แล้วได้แก่ โรงแรม อพาร์ตโฮเทล และโฮสเทล



ที่พักแนะนำ :  Swissotel The Bosphorus Istanbul ให้บริการที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาว โดยที่พักแห่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการค่อย ๆ ปรับตัวกับการผจญภัยในสไตล์ตุรกี แช่น้ำในสระว่ายน้ำบนดาดฟ้า เลือกรับทรีทเมนต์ที่สปาซึ่งมีรางวัลการันตีคุณภาพ และเพลิดเพลินกับอาหารแสนอร่อยที่ ห้องอาหาร 16ROOF พลางดื่มด่ำกับวิวงดงามของ ช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus) หลังจากที่ได้ลิ้มลองอาหารเลิศรสที่ห้องอาหารสุดชิคแล้ว ขอแนะนำให้คุณมุ่งหน้าไปยัง Les Ambassadeurs เพื่อจิบเครื่องดื่มเคล้าด้วยเสียงดนตรีแจ๊สสุดไพเราะ


 

ปารีส ประเทศฝรั่งเศส​


ปารีส เมืองหลวงในด้านศิลปะและวัฒนธรรมของโลก คือจุดหมายที่ผู้เดินทางรุ่นใหญ่ไม่ควรพลาด ลองผจญภัยในเมืองแห่งแสงสีและชื่นชมความงามที่เหนือกาลเวลาและประวัติศาสตร์ของกรุงปารีส จากถนนแกรนด์บูเลอวาร์ดที่เรียงรายด้วยร้านสินค้าดีไซเนอร์ อนุสาวรีย์และสถานที่น่าสนใจอันโด่งดังมากมาย ไปจนถึงคาเฟ่ในร่มกันแดดซึ่งตั้งเรียงรายบนถนนกรวดเอกลักษณ์ของปารีส ลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสน่าลิ้มลอง ชมเมืองที่แสนพลุกพล่าน และไปเยือนอนุสาวรีย์และสถานที่สำคัญที่ไม่ควรพลาด เมืองหลวงที่ได้ใจจากคนทั่วโลกแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องพิพิธภัณฑ์ การชมวิว และวัฒนธรรมสำหรับผู้เดินทางที่จองผ่าน Booking.com และเป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มผู้เดินทางจากสหราชอาณาจักร เยอรมนี และอิตาลี ดังจะเห็นได้ว่าผู้เดินทางจากประเทศเหล่านี้เป็นกลุ่มหลักที่มาเยือนปารีสในปีที่ผ่านมา โดยประเภทที่พักยอดนิยมได้แก่ โรงแรม โฮสเทล และอพาร์ตเมนต์



ที่พักแนะนำ : Jardin Saint Honoré Apartments อพาร์ตเมนต์แสนสบายซึ่งเหมาะสำหรับเป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยในปารีส ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางกรุงปารีส คุณจึงสามารถเดินเป็นระยะสั้น ๆ เพื่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Lourve Museum) และ มหาวิหารน็อตเทรอดาม (Notre Dame Cathedral)


 

กรุงเทพฯ ประเทศไทย​


ภาพลักษณ์ของ กรุงเทพฯ มักดึงดูดผู้เดินทางรุ่นมิลเลนเนียล (คนที่เกิดในช่วงทศวรรษที่ 1980-1990) ให้เดินทางไปเยือนในช่วงปิดเทอมเพื่อท่องราตรีที่ ถนนข้าวสาร อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางรุ่นใหญ่ก็ไม่ควรมองข้ามเมืองหลวงสุดจอแจแห่งนี้ เพราะกรุงเทพฯ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายนอกเหนือจากปาร์ตี้สุดเหวี่ยงรออยู่ ไปเยือนกรุงเทพฯ เพื่อลิ้มลองอาหารริมทางรสอร่อย วัดวาอารามที่ตกแต่งอย่างปราณีตบรรจง รวมถึง พระบรมมหาราชวัง ที่งดงามตระการตาและ วัดพระแก้ว อันศักดิ์สิทธิ์ ในระหว่างทริปพักผ่อนคุณสามารถเลือกเดินทางไปทักทายกับช้างภายในเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่า หรือจะเดินทางไปยังตลาดน้ำและทำบุญไหว้พระ ผู้เดินทางซึ่งจองที่พักผ่าน Booking.com ต่างบอกต่อว่ากรุงเทพฯ นั้นเหมาะสำหรับการช้อปปิ้ง อาหาร และวัด ส่วนผู้เดินทางที่มาเยือนมากที่สุดคือ ชาวจีน เยอรมัน และอังกฤษ ส่วนที่พักยอดนิยมซึ่งมีผู้จองมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมาได้แก่ โรงแรม โฮสเทล และอพาร์ตโฮเทล



ที่พักแนะนำ : Kritthai Residence ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยสามารถเดินทางไปยังศูนย์รวมความบันเทิงและบรรดาห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย โดยผู้เดินทางจะได้รับความสะดวกสบายจากแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมงและมีโต๊ะบริการทัวร์ จาก Kritthai Residence คุณสามารถเดินเป็นระยะสั้นๆ เพื่อไปยังห้างสรรพสินค้าใน ย่านสยาม และพิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน




*ระเบียบวิธี: รายการจุดหมายแนะนำนี้อ้างอิงจากข้อมูลของ Booking.com เกี่ยวกับจุดหมายยอดนิยมจากทั่วทุกมุมโลกที่ผู้เดินทางรุ่นใหญ่ไปเยือนในช่วงปีที่ผ่านมา




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)