ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนเที่ยวบันไดสีรุ้ง 272 ขั้น ศิลปะวัฒนธรรมสไตล์ฮินดู แห่งถ้ำบาตู ประเทศมาเลเซีย



ถ้ำบาตู หรือ Batu Caves ถือเป็นสัญลักษณ์ของรัฐสลังงอร์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศมาเลเซีย ใช้เวลาขับรถเพียง 20 นาทีจากตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์ก็จะมาถึงถ้ำแห่งนี้ ปกติแล้วถ้ำบาตูเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเมื่อได้มาเที่ยวมาเลเซียอยู่แล้วและยังเป็นศาสนสถานสำคัญของชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู โดยมีจุดเด่นคือ รูปปั้นของพระขันธ์กุมารสีทองอร่าม (Lord Murugan) สูง 42.7 เมตรที่ตระหง่านอยู่ด้านหน้าถ้ำและมีบันไดที่เป็นเนินสูงเพื่อเข้าสู่ประตูถ้ำเป็นเอกลักษณ์





แม้จะได้ชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวแต่ทางการมาเลเซียก็ยังไม่หยุดพัฒนาความน่าสนใจของถ้ำแห่งนี้ เพราะได้มีการผุดไอเดียปรับปรุงบันไดทางขึ้นถ้ำด้วยการทาสีบันไดทั้ง 272 ขั้น จากเดิมเคยเป็นโทนสีแดงและสีเทาสบายตา ได้เปลี่ยนใหม่กลายเป็นบันไดสีรุ้ง! โดยมีการไล่สีอย่างสวยงามทั้งสีส้ม สีเหลือง สีม่วง สีฟ้า สีเขียวและสีชมพู เป็นไปตามศิลปะวัฒนธรรมสไตล์ฮินดู





หลังจากภาพบันไดสีรุ้งแห่งวัดบาตูปรากฏขึ้นในโลกออนไลน์ก็เกิดเป็นกระแสขึ้น โดยนักท่องเที่ยวได้แห่กันไปถ่ายรูปบันไดแห่งวัดบาตู เพราะมีความแปลกใหม่ถูกใจวัยรุ่นและยังเหมาะเป็นสถานที่ถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อนักท่องเที่ยว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีข้อถกเถียงอยู่บ้างว่ามีความเหมาะสมหรือไม่เพราะวัดบาตูถือเป็นหนึ่งในมรดกของชาติ





ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : mirror.co.uk , travel.thaiza.com





 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)