ข่าวและโปรโมชั่น

เปิดตัวอย่างอลังการ สะพานเชื่อมฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า สะพานและอุโมงค์ข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก!!



ถึงเวลาที่หลายคนรอคอย!! หลังจากที่ govivigo ได้เคยนำเสนอข่าว "7 ปีที่รอคอย สะพานยาวที่สุดในโลก กับสะพานฮ่องกง จูไห่ มาเก๊า ที่ประเทศจีน" มาแล้วนั้น สะพานเชื่อมฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า เริ่มเปิดให้บริการแล้ว วันนี้ (24 ตุลาคม 2561) เป็นวันแรก โดยสะพานและอุโมงค์ข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลกแห่งนี้จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคให้เติบโตมากยิ่งขึ้น เชื่อมฮ่องกงกับเมืองต่าง ๆ ในพื้นที่เกรทเตอร์ เบย์ หรือพื้นที่อ่าวกวางตุ้ง ฮ่องกง และ มาเก๊า (Greater Bay Area) ของจีนตอนใต้ และช่วยให้การเดินทางสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองมาเก๊าและมณฑลกวางตุ้งมีความสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ฮ่องกงกลายเป็นศูนย์กลางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะได้เดินทางมาสัมผัสภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจแห่งนี้ด้วย

 

ไอคอนแห่งสถาปัตยกรรมที่ทำลายสถิติโลก





สะพานแห่งนี้นับเป็นสะพานและอุโมงค์ข้ามทะเลแห่งแรกในพื้นที่เกรทเตอร์ เบย์ ทอดยาวพาดผ่านมหาสมุทรจากเกาะเทียมที่สร้างขึ้นบริเวณใกล้สนามบินนานาชาติฮ่องกง ไปสู่เขตปกครองพิเศษมาเก๊าและเมืองจูไห่ของจีนแผ่นดินใหญ่ โดยสะพานแห่งนี้มีความยาว 55 กิโลเมตรซึ่งยาวกว่าสะพานโกลเด้น เกท ของเมืองซานฟรานซิสโกถึง 20 เท่าเลยทีเดียว




สุดยอดสถาปัตยกรรมนี้ยังประกอบไปด้วยเหล็กจำนวนมากพอที่จะสามารถสร้างหอคอยไอเฟลได้ถึง 60 หอ และได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้นานถึง 120 ปี ซึ่งเป็นอายุการใช้งานที่นานกว่าสะพานข้ามทะเลส่วนใหญ่ถึงสองทศวรรษ สิ่งก่อสร้างระดับเมกะโปรเจ็คนี้จะกลายมาเป็นแลนด์มาร์กอันโดดเด่นและสำคัญของฮ่องกงและพื้นที่เกรทเตอร์ เบย์ อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งยังได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ด้านสถาปัตยกรรมของโลกยุคใหม่โดยนิตยสารชื่อดังของโลกอย่าง The Guardian ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

เชื่อมฮ่องกงสู่หลากหลายจุดหมายปลายทาง







สะพานแห่งนี้ยังยกระดับมหานครฮ่องกง ให้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งการเดินทางสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในเขตพื้นที่เกรทเตอร์ เบย์ อันประกอบด้วยเมือง 9 เมืองในเขตมณฑลกวางตุ้ง รวมถึงเขตการปกครองพิเศษอีก 2 เขต และย่นระยะเวลาการเดินทางจากสนามบินนานาชาติฮ่องกงสู่เมืองจูไห่จาก 4 ชั่วโมง ให้เหลือเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น




 

เริ่มต้นสีสันการท่องเที่ยว ณ จุดแวะพักแรก





จุดแวะพักแรกของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสัญจรบนสะพานใหม่ล่าสุดนี้ก็คือ เกาะลันเตาของฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติฮ่องกงและสวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ รวมทั้งมีทัศนียภาพอันสวยงามโดดเด่นชวนให้ต้องมาเยือน นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถกระเช้านองปิง 360 เพื่อขึ้นไปไหว้สักการะพระใหญ่และอารามโป๋หลิน ต่อด้วยเดินชมทางเดินแห่งปรัชญา อันเป็นเส้นทางเดินที่เงียบสงบร่มรื่นและเต็มไปด้วยเสาไม้แกะสลักชวนให้ใช้ปัญญาขบคิดถึงธรรมะ





สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นแท้ ๆ ก็สามารถแวะไปเที่ยวชมหมู่บ้านชาวประมงไท่โอที่ชาวบ้านต่างพักอาศัยอยู่ในบ้านยกบนเสาสูงอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ระหว่างนั่งเรือชมหมู่บ้านจาก Tung Chung ไปจนถึง Tai O หรือจากกระเช้านองปิง 360 เราก็จะได้ชมความโดดเด่นสวยงามของสะพานใหม่แห่งนี้ได้อย่างเต็มสายตา
 

ค้นพบดินแดนแห่งความมหัศจรรย์







สะพานเชื่อมฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ช่วยให้การเดินทางจากฮ่องกงสู่มาเก๊าและมณฑลกวางตุ้งซึ่งรุ่มรวยไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายและน่าสนใจเป็นไปอย่างง่ายดายและสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวชมซากประตูโบสถ์เซ็นต์ปอล (Ruins of St.Paul's) ที่สวยงามในมาเก๊า รูปปั้นหญิงสาวชาวประมงที่เมืองจูไห่ หอตรวจการณ์แห่งเมืองไคผิง (Kaiping Diaolou) อุทยาน Seven Star Crags ในเมืองจ้าวชิ่ง (Zhaoqing) และที่เที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถแพลนทริปการเดินทางที่มีหลากหลายจุดหมายปลายทาง ทั้งในฮ่องกงและในพื้นที่เกรทเตอร์ เบย์ อย่างสะดวกสบายได้ในคราวเดียวแล้ว 





นอกจากนี้ ยังมีบริการรถบัสข้ามเขตแดนจัดให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางข้ามสะพานเชื่อมฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊านี้เป็นครั้งแรก ที่ทั้งรวดเร็วและสะดวกสบายอย่างมากด้วย โดยสามารถติดต่อตัวแทนบริษัทนำเที่ยวของคุณเพื่อแพลนการเดินทางครั้งใหม่สู่พื้นที่เกรทเตอร์ เบย์ได้แล้ววันนี้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสะพานเชื่อมฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า สามารถไปที่เว็บไซต์ : www.hzmb.hk

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)