ข่าวและโปรโมชั่น

แนะนำบ้านพักสุดเฮี้ยน โฮสเทลสุดหลอน และปราสาทสุดสยอง ฉลองเทศกาลฮัลโลวีน



ถ้าทริปล่าท้าผีในเมืองไทยยังไม่หลอนและตื่นเต้นพอสำหรับนักเดินทางที่ชอบความเร้าใจและลึกลับอย่างคุณ ฮาโลวีนนี้ Booking.com ได้รวบรวมข้อมูลจากนักเดินทาง (68%) ที่ “แสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจ” เช่นเดียวกัน และได้รีวิวเกี่ยวกับที่พักที่ไม่เหมือนใครที่เปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสกับสิ่งเหนือธรรมชาติ ตั้งแต่ปราสาทผีสิงสุดคลาสสิก ไปจนถึงโฮสเทลบรรยากาศหลอนที่เมื่อก่อนเคยเป็นคุก หรือแม้กระทั่งสปาในบรรยากาศลึกลับ ให้คุณได้เลือกระดับความหลอนได้เอง

 

HI- Ottawa Jail Hostel - ออตตาวา ประเทศแคนาดา





โฮสเทลแห่งนี้เคยเป็นคุก Nicholas Street Gaol ใจกลางกรุงออตตาวา และแม้ว่าห้องพักบางห้องจะผ่านการปรับเปลี่ยนให้ได้มาตรฐานที่พักแสนสะดวกสบายในยุคใหม่ แต่โฮสเทลแห่งนี้ก็ยังมีประตูไม้สมัยที่เป็นคุกและหน้าต่างทุกบานก็ยังมีลูกกรงอยู่

ยิ่งไปกว่านั้นผู้คนยังว่ากันว่าที่พักแห่งนี้ยังมีสิ่งที่เหล่านักโทษในเรือนจำได้เหลือทิ้งเอาไว้ ทั้งเสียงกรีดร้องอันน่าขนลุกและเสียงลึกลับไม่รู้ที่มาที่มักเกิดขึ้นอยู่เสมอ ส่วนดวงวิญญาณที่มาปรากฏให้เห็นกันบ่อย ๆ ที่นี่ก็คือ Patrick J. Whelan ช่างตัดเสื้อชาวไอริชที่ถูกประหารชีวิตที่นี่ด้วยข้อหาฆาตกรรมนักการเมืองท้องถิ่น ที่พักแห่งนี้เปิดให้นอนด้วยกันในห้องพักรวมได้ แต่ก็ไม่รับประกันนะว่าจะมีใคร (หรืออะไร) ที่ไม่ได้รับเชิญโผล่มาพักในห้องด้วยหรือเปล่า...

“การเข้าพักที่นี่เป็นประสบการณ์แปลกใหม่สุด ๆ แต่ก็ระวังผีเอาไว้ให้ดีล่ะ !”

- คุณ Marion จากฝรั่งเศส


 
 

Tulloch Castle Hotel - ดิงวอลล์ สหราชอาณาจักร





โรงแรมแห่งนี้คือปราสาท Tulloch ในบริเวณ Scottish Highlands ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ และไม่ใช่แค่ประวัติศาสตร์อันยาวนาน แต่ก่อนหน้านี้ยังเคยเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวหลังเกิดการอพยพดันเคิร์กในปี 1940 ผู้เข้าพักที่นี่นิยมเข้าร่วมทัวร์สิ่งลึกลับเพื่อออกสำรวจตามช่องทางเดินและบันไดต่างๆ ในตัวอาคาร แต่ก็อย่าเดินเล่นไปไหนไกลจะดีกว่า เพราะว่ากันว่าตรงห้องโถงนั้นเป็นที่สิงสู่ของวิญญาณชื่อดัง Green Lady of Tulloch หรือวิญญาณหญิงชุดเขียวแห่งทัลลอค

“สนุกกับการใช้เวลาเดินหาผีและวิญญาณในห้องนอน แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้เจอ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินมาว่าที่บาร์ก็มีวิญญาณด้วยเหมือนกัน !”

- คุณ Donald จากสหราชอาณาจักร


 
 

1886 Crescent Hotel and Spa - ยูเรกาสปริงส์ รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา





เดิม Crescent Hotel นั้นเปิดตัวในฐานะรีสอร์ทสุดหรูในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ก่อนที่จะเสื่อมโทรมลงและกลายมาเป็นวิทยาลัยศิลปะและดนตรีสตรี และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลและคลินิกสุขภาพที่ดำเนินกิจการโดย Norman Baker ซึ่งที่จริงแล้วไม่ได้จบการศึกษาด้านการแพทย์มาแต่อย่างใด

ทุกวันนี้ประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ไม่น่าพิศมัยนี้ได้ถ่ายทอดผ่าน “ผู้อยู่อาศัยถาวร” มากหน้าหลายตาของที่นี่ ซึ่งในบรรดาผู้อยู่อาศัยเหล่านี้นั้นก็มีทั้งช่างหินที่เสียชีวิตระหว่างก่อสร้างโรงแรม ผู้ป่วยโรคมะเร็งจากโรงพยาบาลหมอ Baker และวิญญาณแมวที่อาศัยอยู่ที่นี่ ลองถือโอกาสมาพบผู้อยู่อาศัยเหล่านี้ดูระหว่างร่วมทัวร์สัมผัสวิญญาณในโรงแรม ซึ่งรวมถึงการแวะไปที่ห้องดับจิตชวนขนหัวลุกของโรงแรมด้วย แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศสบายๆ กว่านี้ ทางโรงแรมก็มีสปาให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายหลังจากที่ขวัญหายไปก่อนหน้านี้

โรงแรมนี้มีผีสิง ! BOOKING.กุ๊กกุ๊กกู๋ !!!” 

- คุณ Joan จากสหรัฐอเมริกา


 
 

Q Station - ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย




สมัยก่อนผู้อพยพรายใหม่ที่เดินทางมาออสเตรเลียและต้องสงสัยว่าเป็นพาหะนำโรคจะถูกกักตัวไว้ ที่ North Head Quarantine Station เป็นเวลา 40 วัน และเป็นเช่นนี้เรื่อยมาจนที่นี่ปิดตัวลงในปี 1972 ฉะนั้นที่นี่จึงเป็นที่พักพิงสุดท้ายของผู้ป่วยโรคติดต่อต่างๆ อย่างไข้ทรพิษ อหิวาตกโรค และกาฬโรคกว่า 500 คนที่โดนบีบบังคับให้เข้ามาอยู่ที่นี่

ปัจจุบันแม้จะถูกเปลี่ยนมาเป็นศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวและที่พักเก่าแก่แล้ว แต่ก็ยังเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นจุดที่เฮี้ยนที่สุดในออสเตรเลีย และยังเคยออกรายการทีวีและใช้เป็นฉากภาพยนตร์สยองขวัญอีกด้วย สำหรับที่นี่ นอกจากกิจกรรมทัวร์ลองของเพื่อสัมผัสเรื่องราวชวนขนลุกในสมัยก่อนแล้ว Q Station ก็ยังมีทัวร์ด้านประวัติศาสตร์ที่ให้ความรู้เต็มเปี่ยม รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการพายเรือคายัคและดำน้ำสน็อกเกิ้ลอีกด้วย

“เจอตัวอิคิดนา แบนดิคูท และผีอีกเพียบ !” 

- คุณ Kathleen จากออสเตรเลีย


 
 

Hotel Paris - ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี





ในเมืองสุดโรแมนติกอย่างฟลอเรนซ์นี้ แม้แต่ตำนานวิญญาณหลอนชื่อดังก็ยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก โดยเป็นเรื่องราวของ Bianca Capello สุภาพสตรีสูงศักดิ์ชาวเวนิส ซึ่งได้แอบแต่งงานอย่างลับๆ กับ Francesco I de’ Medici แกรนด์ดยุกแห่งทัสกานีหลังจากที่คบหาดูใจกันมาอย่างยาวนาน ทว่าในเดือนตุลาคม ปี 1587 คู่รักคู่นี้ก็เสียชีวิตลงอย่างปริศนา ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าถูกวางยาพิษ

Hotel Paris แห่งนี้เป็นอดีตวังที่เป็นจุดนัดพบของคู่รักฝืนจารีตคู่นี้ ผู้คนจึงว่ากันว่าดวงวิญญาณของ Bianca Capello ยังคงล่องลอยอยู่ตามห้องโถงต่างๆ ของที่นี่ คอยมองหาแกรนด์ดยุกผู้เป็นสามี

“ห้องใหญ่โตกว้างขวาง และพวกเด็ก ๆ ก็ตื่นเต้นที่ได้อ่านเรื่องผีที่โรงแรมบอกว่าวนเวียนอยู่ที่นี่”

- คุณ Xenia จากอิตาลี


 
 

Trembling Madness Apartments - ยอร์ค สหราชอาณาจักร





ยอร์ค
ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นเมืองที่เฮี้ยนที่สุดในยุโรป เพราะเต็มไปด้วยวิญญาณมากมาย เตร็ดเตร่อยู่ตามตรอก โบสถ์ โรงแรม และผับสุดเฮี้ยน รวมถึงที่พักอย่าง Trembling Madness Apartments ที่อยู่ใกล้กับลานเก่าแก่ใจกลางเมืองยอร์ค และว่ากันว่าหนึ่งในยูนิตของอพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นห้องอายุ 600 ปีนั้นมีผีสิง ผู้เข้าพักที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ชอบการตกแต่งที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเข้าพักที่น่าตื่นเต้นแบบหลอนๆ อย่างกระดานผีถ้วยแก้ว เครื่องวัดคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า และคอลเลคชั่นสัตว์สตัฟฟ์จำนวนมาก 

“เหมือนกับได้เดินย้อนกลับเข้าไปในอดีตอันน่ากลัว อดีตของคนแปลกหน้า ที่ได้สะท้อนตัวตนออกมาผ่านทางของสะสมแปลก แหวกแนว น่าขนลุก”

- คุณ Lisa_nne จากสหราชอาณาจักร


 

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)