ข่าวและโปรโมชั่น

ทริปด่วนๆ ชวนเช็คอินที่พักริมน้ำเก๋ๆ ที่ยังว่างสำหรับลอยกระทงนี้ จาก Booking.com


ใกล้ถึงคืนวันลอยกระทงแล้ว แต่อย่าเพิ่งคิดว่ากระชั้นชิดขนาดนี้ที่พักดีๆ ทำเลเลิศๆ คงเต็มไปหมดแล้ว เพราะ Booking.com จะไม่ยอมให้คุณพลาดเทศกาลลอยกระทงอย่างเด็ดขาด โดยเราได้ค้นหาที่พักริมน้ำเก๋ๆ คะแนนรีวิวดีๆ ตามสถานที่ลอยกระทงยอดนิยมที่ยังว่างในคืนลอยกระทงนี้มาให้คุณได้เลือกตามสไตล์ของคุณเอง ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น
 

มัจฉานุ ริเวอร์ โฮสเทล (Matchanu River Hostel Bangkok)




เริ่มที่กรุงเทพฯ สำหรับใครที่อยากลอยกระทง ชมพระจันทร์ที่แม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมภาพทิวทัศน์วัดอรุณยามค่ำคืน เราขอแนะนำ มัจฉานุ ริเวอร์ โฮสเทล (Matchanu River Hostel Bangkok) สำหรับผู้ที่มองหาที่พักที่ได้ถ่ายรูปสวยๆ ราคาน่ารัก โฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่ในศูนย์การค้ายอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ติดกับปากคลองตลาด ที่ห้องพักที่นี่มีให้เลือกทั้งแบบส่วนตัวและห้องพักรวมพร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี นอกจากวิวเจ้าพระยาแล้ว ยังอยู่ห่างจากวัดโพธิ์ โดยใช้เวลาเดิน 10 นาที และห่างจากวัดอรุณ 1.4 กิโลเมตร ส่วนพระบรมมหาราชวังอยู่ห่างออกไปโดยใช้เวลาเดิน 15 นาที
 

บุษบา อยุธยา (Busaba Ayutthaya)​




ส่วนใครที่อยากได้บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทงแบบเมืองเก่า ขับรถจากกรุงเทพฯ ไปไม่ไกลก็หนีไม่พ้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งที่ บุษบา อยุธยา (Busaba Ayutthaya) โฮสเทลบ้านทรงไทย แต่ให้บรรยากาศและความรู้สึกแบบโมเดิร์น ตั้งอยู่ริมคลอง และมีท่าน้ำส่วนตัว แขกที่เข้าพักจึงสามารถลอยกระทงได้อย่างสุขสงบ หรือถ้าใครจะลองติดต่อหาเรือพาล่องท่องเที่ยวคลองและแม่น้ำรอบเกาะอยุธยาก็สามารถทำได้เช่นกัน
 

ยินดี ทราเวลเลอร์ส ลอดจ์ (Yindee Travellers Lodge)​




แต่ถ้าใครมีเวลามากพอ หรือลาพักร้อนไปถึงสุดสัปดาห์ เมืองรองที่กำลังอินเทรนด์ที่สุดในขณะนี้อย่างน่าน ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายการลอยกระทงที่น่าสนใจ ยินดี ทราเวลเลอร์ส ลอดจ์ (Yindee Travellers Lodge) ตั้งอยู่ติดแม่น้ำน่าน และห่างจากจากวัดภูมินทร์โดยใช้เวลาเดินเพียง 15 นาที แถมยังไม่ไกลจากตลาดอีกด้วย
 

สิบแสน รีสอร์ต แอนด์ สปา แม่แตง (Sibsan Resort and Spa Maetaeng)​




และสุดท้าย เมื่อพูดถึงเทศกาลลอยกระทง จะไม่ถึงนึกถึงประเพณียี่เป็งของชาวล้านนาก็คงจะไม่ได้ ดังนั้น เชียงใหม่ จึงเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับเทศกาลนี้ แต่ครั้นจะอยู่แต่ในเมือง ก็อาจจะไม่ unique พอ ลองขยับออกไปใกล้ชิดธรรมชาติ แล้วลอยกระทงท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา ที่ สิบแสน รีสอร์ต แอนด์ สปา แม่แตง (Sibsan Resort and Spa Maetaeng) ล้อมรอบด้วยสวนเขตร้อนในอำเภอแม่แตง นอกจากนี้ยังได้รับการลงความเห็นว่าตั้งอยุ่ในทำเลที่ดีที่สุดในแม่แตง อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาคู่รักอีกด้วย

ถึงตอนนี้จะยังว่าง แต่อย่าชะล่าใจไปเพราะแต่ละที่พักต่างก็เป็นที่พักยอดนิยมทั้งนั้น อาจจะถูกจองเต็มได้เร็วๆ นี้ ถ้าได้ที่พักถูกใจแล้วก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลลอยกระทง และอย่าลืมใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ เพื่อช่วยกันรักษาแหล่งน้ำและธรรมชาติของไทยด้วยนะ
 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)