ข่าวและโปรโมชั่น

ขึ้นภาษีน้ำมันเครื่องบิน ส่งผลปรับราคาตั๋วเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 200 บาทต่อเที่ยวบิน



ประกาศ ประกาศ "ขึ้นภาษีน้ำมันเครื่องบิน ส่งผลปรับราคาตั๋วเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 200 บาทต่อเที่ยวบิน" 


นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ ระบุการขึ้นภาษีน้ำมันเครื่องบิน จะส่งผลให้ราคาตั๋วโดยสารเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 200 บาทต่อเที่ยวบิน

ด้านนายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ เปิดเผยถึงกรณีกรมสรรพสามิตปรับขึ้นภาษีเครื่องบินในประเทศ จากเดิม 20 สตางค์ เป็น 4 บาท/ลิตร โดยระบุว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินในประเทศ เนื่องจากแต่ละสายการบินจะมีภาระต้นทุนเพิ่ม 30,000 ถึง 40,000 บาท ต่อเที่ยว ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องแบกรับราคาตั๋วโดยสารที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 200 บาทต่อเที่ยวบิน และจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศแต่ไม่มากนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวอาจจัดลดงบประมาณส่วนอื่นลงแทน แต่จะกระทบต่อผู้โดยสารที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นประจำ

ทั้งนี้มองว่าควรปรับภาษีขึ้นแบบขั้นบันไดเพื่อให้เวลาผู้ประกอบการสายการบินและผู้โดยสารปรับตัว ซึ่งการปรับขึ้นภาษีน้ำมันเครื่องบินในประเทศสูงกว่าร้อยละ 1,000 ในครั้งเดียวเช่นนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการสายการบิน ที่ประสบปัญหาราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน (59) ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระส่วนต่างราคาน้ำมัน ส่วนที่สายการบินจำหน่ายตั๋วไปก่อนล่วงหน้า 6 เดือน"




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://news.voicetv.co.th




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)