ข่าวและโปรโมชั่น

นครหางโจว บุกตลาด AEC เปิดตัวครั้งแรกในไทย หวังดึงนักท่องเที่ยวสู่เมืองนครหางโจวประเทศจีน



ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ได้เปิดตัว และบุกตลาด AEC เปิดตัวครั้งแรกในไทย หวังดึงนักท่องเที่ยวสู่เมืองนครหางโจวประเทศจีน คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวแห่งนครหางโจว ร่วมกับ นิตยสาร ไชน่า ทูเดย์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ด้านวัฒนธรรมแห่งนครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ศูนย์วัฒนธรรมจีน กรุงเทพฯ สมาคมผู้สื่อข่าวไทย - จีน และสมาพันธ์ศิลปินไทย - จีน จัดงานเปิดตัวการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้หัวข้อ "สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจว ของบรรดานักท่องเที่ยวจากประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้รู้จักนครหางโจวในมุมมองต่างๆ ตลอดจนยกระดับการท่องเที่ยวของนครหางโจวให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น

คุณหลิว อวี่เฟิง ผู้ตรวจการคณะกรรมการการท่องเที่ยวนครหางโจว กล่าวว่า "นครหางโจวเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง นครหางโจวมีทะเลสาบซีหู และคลองต้ายวิ่นเหอที่เป็นมรดกของโลก มาร์โคโปโลนักท่องเที่ยว ชาวอิตาเลี่ยน ชื่อดังระดับโลกเคยกล่าวถึงนครหางโจวไว้ว่า "เป็นสวรรค์บนดินที่งดงามตระการตา" ทั้งนี้ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวที่มี ชื่อเสียงและความเป็นสากลของนครหางโจวซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม G20 เมื่อปีที่ผ่านมา จึงได้จัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้หัวข้อ"สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป อเมริกา โอเชียเนีย รู้จักและมาเยือนนครหางโจวมากขึ้น โดย ได้เลือกจัดงานเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในอาเซียน"

คุณหลิว อวี่เฟิง ยังกล่าวอีกว่า "ก่อนหน้านี้ผู้จัดงานได้ทำการสัมภาษณ์บุคลากรในภาคธุรกิจ การเมือง และวัฒนธรรม ตลอดจนผู้ทรงอิทธิพลในวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย ซึ่งทุกฝ่ายต่างชื่นชมทิวทัศน์ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของนครหางโจว โดยได้นำข้อมูลการสัมภาษณ์อันมีค่าเหล่านี้มาจัดทำเป็นรายการสัมภาษณ์ที่มีชื่อว่า"สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" และในตอนนี้นับเป็นครั้งแรกที่รายการสัมภาษณ์ "สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" จะได้เผยแพร่ "เรื่องราวของแดนมังกร" และ "เรื่องราวของนครหางโจว" ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์สู่สายตาชาวโลก ผ่านสื่อกระแสหลักในประเทศต่างๆ ในประเทศดังกล่าว ซึ่งในระหว่างประชุมสุดยอด G20 มีการแสดงที่มีฉากหลังเป็นภูมิทัศน์ขนาดมหึมาอันวิจิตรตระการตา บนพื้นที่จริง ณ ทะเลสาบซีหู ซึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับชื่อก้องโลก "จางอี้โหมว" สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่แขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง รายการการแสดง "สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" ยังแสดงออกอย่างมีวรรณศิลป์โดยใช้ฟ้าต่างม่าน ใช้ทะเลสาบต่างเวที ใช้สะพานเป็นทิวทัศน์ ใช้แสงสีสาดส่องไปยังระเบียงน้ำของทะเลสาบซีหู อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรมในการสร้างฉากหลังของการแสดงอีกด้วย สะท้อนให้เห็นถึง "องค์รวมของทะเลสาบซีหู เอกลักษณ์ของหางโจว มนต์เสน่ห์แห่งเจียงหนัน วัฒนธรรมสไตล์จีนและความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร" ดังนั้นกิจกรรมในวันนี้ ผู้จัดงานได้นำคลิปการแสดงอย่างมีวรรณศิลป์ของ "สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" เป็นเวลา 30 นาที มาแสดงแก่ผู้ร่วมงานทุกท่าน เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าถึงความงามของภูมิทัศน์เมืองหางโจวและวัฒนธรรมของหางโจวได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น"

กิจกรรมนี้ยังได้เชิญสื่อและบุคลากรในวงการต่างๆ อาทิ เว็บข่าวสำนักข่าว People's Daily เว็บข่าวสำนักข่าวซินหัว เว็บไซต์ china.com.cn เว็บไซด์ Chinese.net เว็บข่าว CCTV เว็บข่าวเฟิ่งหวง เว็บข่าวสำนักข่าวกวงหมิง สถานีโทรทัศน์ฮ่องกง หนังสือพิมพ์ Asia News Time สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย สถานีโทรทัศน์ Metro TV อินโดนีเซีย สถานีโทรทัศน์ Kah Lai Toi มาเลเซีย สถานีโทรทัศน์ Wah Lai Toi ช่อง U8 ของสิงคโปร์ เป็นต้น มาร่วมกันเป็นสักขีพยานในกิจกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจว

ยุคทองของหางโจวกำลังจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากการประชุม G20 ผ่านพ้นไป นครหางโจวกำลังต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วสารทิศด้วย ความมีชีวิตชีวาและความเปิดกว้าง หวังว่าการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนครหางโจวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้หัวข้อ"สัมผัสประสบการณ์หางโจวในประเทศจีน" จะทำให้ชาวโลกเข้าใจนครหางโจว มุ่งหน้าสู่นครหางโจว และหลงรักนครหางโจวที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ได้อย่างแท้จริง






ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.ryt9.com




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)