ข่าวและโปรโมชั่น

Amazing ไทยแลนด์ พบถ้ำกลางป่าสุราษฎร์ธานี มีหินงอกหินย้อยงดงามมาก



ประเทศไทยเรานั้น ถือได้ว่าเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ป่าไม้ น้ำตก ภูเขา ทะเล และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีเสน่ห์น่าหลงไหล นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และสถานที่เช็คอินใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งในวันนี้ govivigo มีอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ที่พึ่งค้นพบได้ที่ภาคใต้ของเรานี่เอง ซึ่่งเป็นสิ่งที่ฮือฮาอย่างมากกับการพบสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สร้างขึ้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยชาวบ้านได้พบถ้ำน้ำลอด กลางป่าใหญ่ มีหินงอกหินย้อย สวยงาม และน้ำใสสีเขียวมรกต เชื่อเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คนรุ่นก่อนเคยใช้ประโยชน์

โดยชาวบ้านบ้านหน้าเขาบน พื้นที่หมู่ 1 ตำบลคลองสระ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทำการไถที่ดินรกร้างริมภูเขา เตรียมทำสวนยางพาราแต่กลับเจอปากถ้ำอยู่ใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ เมื่อเปิดต้นไม้เล็กที่ปกคลุมทำให้พบปากถ้ำมีขนาดกว้างกว่า 10 เมตร ภายในมีหินงอกหินย้อย และมีน้ำใสสีเขียวมรกต ชาวบ้านต่างมีความเชื่อว่าเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ พร้อมจุดธูปไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอสำรวจถ้ำแห่งนี้ 

ชาวบ้าน บอกว่า เคยได้ยินคนเก่าแก่ในพื้นที่เล่าว่า เคยมีคนเข้าไปในถ้ำพบหม้อไหโบราณและได้นำออกไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่ต้องนำกลับมาคืนเนื่องจากพบกับเรื่องลี้ลับบางอย่าง หลังจากนั้นไม่เคยมีใครเข้าไปในถ้ำอีกเลย และบริเวณหน้าถ้ำถูกปล่อยให้เป็นป่ารกร้างมานาน เมื่อเจ้าของที่ดินมาไถเพื่อเตรียมทำสวนยางพาราจึงได้เจอปากถ้ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านจะช่วยกันรักษา และปรับปรุงทางเข้าถ้ำแห่งนี้ให้คงสภาพเดิม เพื่ออนุรักษ์ให้เป็นสมบัติของชาติ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในอนาคตอีกด้วย





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://www.krobkruakao.com




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)