ข่าวและโปรโมชั่น

สั่งปิดยาวไม่กำหนด...วังพญานาค คำชะโนด น้ำทะลักท่วมทั่วเกาะ



หลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเปิดทีวีช่องไหน หรือข่าวในโซเชียลต่าง ๆ จะเห็นแต่ข่าวน้ำท่วมอีสานที่จังหวัดสกลนครและอุดรธานี เต็มไปหมด ที่ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นสิ่งที่ร้ายแรงที่สุดที่ชาวอีสานต้องประสบพบเจออย่างหนักในรอบ 40 ปี โดยในหลายพื้นที่น้ำท่วมทะลัก ทำให้สถานที่ราชการต่าง ๆ และแหล่งท่องเที่ยว ต้องปิดชั่วคราว ซึ่งอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวและเป็นที่ศรัทธาของชาวอุดร คือ “คำชะโนด” ได้ประกาศ "สั่งปิดยาวไม่กำหนด...วังพญานาค คำชะโนด น้ำทะลักท่วมทั่วเกาะ" หลังมวลน้ำจากลำน้ำสงคราม และลำน้ำทวนไหลเอ่อท่วมทั่วเกาะ นายอำเภอประกาศสั่งปิดยาวจนกว่าจะพ้นวิกฤต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำบริเวณรอบ ๆ เกาะคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ณ วันนี้ (1 ส.ค.) ปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยบริเวณรูปปั้นพญานาคทางเข้าเกาะระดับน้ำประมาณ 10 ซม. และลึกลงไปเรื่อย ๆ หากเข้าไปบริเวณศาลปู่ศรีสุทโธ โดยเฉพาะศาลปู่ศรีสุทโธตอนนี้น้ำท่วมจมศาลปู่เรียบร้อยแล้ว ระดับน้ำประมาณ 1.50 เมตร

ทางอำเภอได้สั่งปิดให้ประชาชนเข้าไปสักการะปู่ศรีสุทโธบริเวณเกาะคำชะโนดอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งโดยรอบทั้งร้านค้า ร้านขายของ ลานจอดรถของชาวบ้านก็ถูกน้ำท่วมไปทั่วบริเวณ มีเก้าอี้ โต๊ะ เต็นท์จมอยู่ใต้น้ำ เจ้าของร้านต้องทิ้งสิ่งของร้านขายของหนีไปอยู่ที่อื่น บางร้านก็ปิดร้าน

ส่วนสาเหตุที่คำชะโนดน้ำท่วมเนื่องจากปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลจากลำน้ำสงคราม และลำน้ำทวนไหลเอ่อท่วมลงมาบริเวณพื้นที่คำชะโนดที่เป็นพื้นที่ผ่านน้ำไปยังลำน้ำโขง 

ซึ่งในตอนนี้ได้มีหลายหน่วยงานได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทั้งสิ่งของต่าง ๆ อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย สามารถร่วมแบ่งปันได้ตามสื่อช่องดัง ๆ ต่าง ๆ หรือหน่วยงานมากมาย ช่วยคนละไม้คนละมือ คนละเล็กละน้อย เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.manager.co.th

 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

 



 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)