ข่าวและโปรโมชั่น

เที่ยวสนุก ไม่สะดุดฝน กับ3กิจกรรมสุดฮิต ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวฤดูฝน



ถึงฝนจะตกพรำ ๆ แต่ความสนุกห้ามกันไม่ได้ เพราะหน้าฝนสนุกและมีดีกว่าที่คุณคิด ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกกระแสท่องเที่ยวฤดูฝน จัด 3 กิจกรรมท่องเที่ยว เทศกาลดนตรีฤดูฝน– ปั่นจักรยานท่องเที่ยว–แรลลี่คาราวานครอบครัวสุขสันต์ ชูกลยุทธ์มิวสิคแอนด์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง หวังเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ในฤดูฝน กระตุ้นตลาดในประเทศต่อเนื่อง คาดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 10%

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูฝนหรือกรีนซีซัน ถือเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน เนื่องจากมองว่าการเที่ยวหน้าฝนไม่สนุก เที่ยวแล้วไม่คุ้มค่าจนมองข้ามเสน่ห์ของฤดูฝน ด้วยเหตุนี้ ททท.กำหนดจัด 3 กิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนที่นอกเหนือจากการท่องเที่ยวธรรมชาติ ได้แก่ เทศกาลดนตรีฤดูฝน : Raincoat Music Fest 2017 , งานปั่นจักรยาน " ปั่นชมหมอก...กอดดอกไม้" และ งานคาราวานครอบครัวสุขสันต์ ภายใต้ กลยุทธ์ "มิวสิค-สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" ด้วยการผนึกเทศกาลดนตรีและกีฬา ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้มาผสมผสานกับการท่องเที่ยว เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ในฤดูฝน โดยคาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดเงินหมุนเวียนในช่วงโลวซีซันเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10%

สำหรับกิจกรรมเทศกาลดนตรีฤดูฝน : Raincoat Music Fest 2017 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 – 5 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ Jollylandเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ถือเป็นกิจกรรมทางเลือกในช่วงฤดูฝนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับธรรมชาติ และดนตรีกลางสายฝน ที่จะสร้างความโรแมนติกได้ไม่น้อย พร้อมเปิดประสบการณ์ด้านใหม่ๆ ให้ชีวิตมีสีสันเพิ่มขึ้น และมาหลงรัก...ฤดูฝน ไปด้วยกัน โดยศิลปินที่ร่วมสร้างสีสันภายในงาน ประกอบด้วย อ๊อฟ ปองศักดิ์, Tattoo Colour, วง MILD, Instinct, Bedroom Audio, Fellow fellow, Chilling Sunday และ Helmetheads พร้อมสนุกไปกับจุดถ่ายรูป มุมปาร์ตี้ ซุ้มอาหารจากร้านดัง และกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัลอีกมากมาย และที่สำคัญ งานนี้เข้าฟรี! โดยคาดว่าจะมีคนร่วมงานกว่า 5,000 คน/วัน

"นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนคนไทยมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวบนเส้นทางที่สวยงามกลางสายหมอกของเขาค้อระยะทาง 16 กิโลเมตร จังหวัดเพชรบูรณ์ ในงาน "ปั่นชมหมอก...กอดดอกไม้" ในวันที่ 6 สิงหาคม 2560 สนุกสนานกับกิจกรรม RC Rally โดยผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมทางเว็บไซต์แล้ว สามารถมาลงทะเบียนล่วงหน้าได้ในวันที่ 4 – 5 ส.ค. 60 ณ Jollyland เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษจักรยานเสือภูเขา จำนวน 3 คัน พร้อมดื่มด่ำกับบรรยกาศแห่งเสียงเพลงในงาน Raincoat Music Fest 2017 ฟรีตลอดงาน รวมทั้งยังจัดกิจกรรมคาราวานครอบครัวสุขสันต์ ในวันที่ 3-6 สิงหาคม นี้ ภายใต้ โครงการ "วันธรรมดาน่าเที่ยวเหนือ" เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือในวันธรรมดาและนอกฤดูกาลท่องเที่ยว เส้นทาง กทม.-นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ซึ่งจะได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวภาคเหนือในอีกมุมมองหนึ่งอีกด้วย" นายนพดล กล่าวในที่สุด



ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ http://www.ryt9.com


 

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

   

ตัวอย่างการจัดทริปเที่ยว

 


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)