ข่าวและโปรโมชั่น

แลนด์มาร์คเด็ด แดนสวีเดน โคมไฟยักษ์พูดได้ The Giant Lamp Of Lilla Torg Square เห็นแล้วต้องว้าวววว



สิ่งนี้คือจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสวีเดน เป็นที่รู้จักในชื่อ “โคมไฟยักษ์พูดได้” หรือ The Giant Lamp Of Lilla Torg Square ตั้งอยู่ที่เมือง Malmo ในจัตุรัสที่มีคนพลุกพล่าน เป็นดั่งแลนด์มาร์คชื่อดังของเมือง ที่จะช่วยให้ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมารู้สึกไม่เหงา

โคมไฟแห่งนี้สร้างขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ.2549 มีความสูงถึง 5.8 เมตร มีลักษณะเหมือนโคมไฟธรรมดาทั่วไปที่ตั้งอยู่บนหัวเตียงของทุกคน เพียงแต่ว่านี่คือโคมไฟขนาดขยายใหญ่ ตั้งอยู่กลางจัตุรัสใจกลางเมืองอย่างโดดเด่น ทำหน้าที่เป็นแลนด์มาร์คและจุดนัดพบที่ดีแก่นักท่องเที่ยว ที่ต้องมาถ่ายรูปกับโคมไฟแห่งนี้เพราะความน่าสนใจของมัน โดยเฉพาะในตอนกลางคืนช่วงฤดูหนาว ที่โคมไฟจะส่องแสงสีขาวเหลืองนวล สว่างใสในยามราตรี เพื่อเป็นแสงสว่างแก่ผู้คนและคลายเหงา เพราะโคมไฟที่นี่สามารถพูดได้น่ะสิ

เมื่อตกกลางคืน ถ้าได้เดินผ่านจัตุรัส Lilla Torg คุณจะไม่ต้องกลัวความมืดมืด เพราะมีแสงไฟจากโคมไฟอันอบอุ่นส่องสว่าง และยังมีเสียงคนพูดอันทุ้มนุ่มลึกคลอไปกับลมหนาว ซึ่งเป็นเสียงพูดจากโคมไฟนั่นเอง จนมีผู้คนพูดติดตลกกันว่า โคมไฟยักษ์ชิ้นนี้เป็นสิ่งของที่มาจากอลิซกับดินแดนมหัศจรรย์หรือเปล่า โดยผู้คนจะติดตั้งโคมไฟวนไปทั่วเมือง Malmo ตามจัตุรัสที่มีคนพลุกพล่าน จนกระทั่งถึงวันที่ 15 ธันวาคม ในทุกปี โคมไฟจะกลับไปอยู่ที่จัตุรัส Lilla Torg เหมือนเดิม เพื่อเตรียมตัวสำหรับวันคริสมาสต์ที่จะมาถึง




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : http://travel.thaiza.com / http://www.odditycentral.com / http://www.atlasobscura.com




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)