ข่าวและโปรโมชั่น

Europe's oldest goldsmith-house พิพิธภัณฑ์บ้านช่างทองที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป เสน่ห์ที่น่าค้นหา @สวิตเซอร์แลนด์



เสน่ห์ความเก่าแก่ของวัตถุ หรือของสะสมหายากนั้น มักเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจของผู้ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะสะสมทองคำ, นาฬิกา, รองเท้า, กระเป๋า หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเหมือนกับบ้านช่างทองชื่อดังในยุโรปแห่งนี้ ที่ได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ของสะสมหายากและร้านค้าเครื่องประดับและนาฬิกาแบรนด์สวิสคุณภาพระดับโลก โดย ลอห์ริ (Lohri) เครื่องประดับและนาฬิกาชั้นนำของเมืองซูก สวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ใจกลาง“ซูก“ เมืองเล็กๆที่มีชื่อเสียงและประวัติอันยาวนานเกี่ยวกับศิลปะกรรมช่างทอง ซึ่งปัจจุบันร้านนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นร้านทำทองที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป (Europe's oldest goldsmith-house) เปิดทำการตั้งแต่สมัยศัตวรรตที่ 16 และสืบต่อกันหลายช่วงอายุคน  โดยตัวตึกได้รับการบูรณะใหม่ให้คงสภาพเดิมอย่างสมบูรณ์แบบทุกรายละเอียด ผสมผสานกับการปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย ใหม่ภายใต้ภาพลักษณ์เดิมได้อย่างลงตัว ภายในตัวอาคารชั้นหนึ่งเปิดทำงานช่างฝีมือโดยช่างทองชาวสวิสตั้งแต่ปี 1620 ในรูปแบบสถาปัตยกรรมการตกแต่งสมัยจักวรรดินโปเลียนและโครงสร้างอาคารที่ทรงคุณค่า เช่น ซุ้มประตูและเสาโรมัน ตั้งตระหง่านระหว่างทางเดินกลางเข้าร้านรวมไปถึงรูปปั้นและจิตรกรรมฝาผนัง ด้วยการวาดลายหินอ่อนด้วยมือโดยช่างฝีมือประจำเมืองที่ยังรักษาความสวยงามไว้ตามต้นฉบับเดิม

ในปี 1820 ตึกนี้จัดว่าเป็นห้างร้านช่างทองที่มีมูลค่าแพงที่สุดในเมืองซูก หรือ ประมาณสิบล้านสวิสฟรังค์ โดยในปัจจุบันเจ้าของตึก Neugasse 27 นี้คือครอบครัว ลอห์ริ ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วเมือง

ในปี 1971 ทางครอบครัวได้เริ่มกิจการช่างทองเล็กๆในบ้านใต้หลังคาที่มีขนาดเล็กที่สุดในกลางเมืองซูก และแผ่ขยายกิจการในต่อมาเริ่มจากการเปิดบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะล้ำค่าและเครื่องประดับหายากที่ส่วนใหญ่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก จากหลากหลายยุคสมัยที่เสาะหาจากเมืองต่างๆตั้งแต่ปี 1780 ถึง
1950 รวมไว้ชั้นบนของอาคาร รวมทั้งเครื่องประดับที่ออกแบบและผลิตในร้านโดยเฉพาะภายใต้แบรนด์  ”ลอห์ริ (Lohri)” ด้วยการผลิตที่ทันสมัยแต่คงไว้ด้วยเอกลักษณ์เก่าแก่จากเมืองซูก จึงทำให้เป็นที่สนใจจากแบรนด์ชื่อดังระดับโลกให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการจัดจำหน่ายเครื่องประดับและนาฬิกา อาทิ ปาเตะ ฟิลลิป, บลองแปง, เจเกอร์-เลอคูลทร์, แฟรงค์ มูลเลอร์, เพียเจต์ และนาฬิกาชั้นนำอีกอื่นๆมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ชั้นบนสุดได้รับการเนรมิตให้เป็นสถานที่จัดงานมงคลสมรสขนาดย่อม พร้อมด้วยบริการออกแบบแหวนแต่งงานคุณภาพเยี่ยมสุดพิเศษสำหรับคู่บ่าวสาว ที่จะสร้างความประทับใจได้อย่างสมบูรณ์แบบและครบวงจร ถือเป็นสถานที่ที่มีประวัติน่าสนใจที่ควรแวะชมสักครั้งเมื่อไปเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์




ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : Lohri House, Highlight of Zug, Switzerland




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)